Haaland, Casemiro & top 5 tân binh hay nhất Premier League 2022/23

Thứ 4, 24/05/2023 | 11:04
0
Mùa giải Premier League 2022/23 đã sắp đi tới hồi kết. Và hãy cùng điểm lại top 5 tân binh hay nhất tại giải đấu mùa này.
Bóng đá Anh - Haaland, Casemiro & top 5 tân binh hay nhất Premier League 2022/23

1. Erling Haaland (Man City, 51 triệu bảng)
Haaland ghi trung bình hơn một bàn mỗi trận ở Na Uy, Áo và Đức nhưng không ai mong đợi anh sẽ giữ tỷ lệ đó ở Anh.

Trên thực tế, anh đã cố gắng cải thiện điều đó với mùa giải sung mãn nhất từ trước đến nay, phá vỡ mọi kỷ lục tại Premier League trên con đường ghi 36 bàn thắng (tổng cộng 52 bàn thắng trên mọi đấu trường).

Bóng đá Anh - Haaland, Casemiro & top 5 tân binh hay nhất Premier League 2022/23 (Hình 2).

Haaland cũng đã chế giễu những người cho rằng Man City có thể là một đội yếu hơn về tổng thể khi có anh sau khi thường xuyên thi đấu mà không có tiền đạo cổ điển trong hai mùa giải trước. Họ vừa giành chức vô địch và đang trên đà trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành cú ăn ba sau 24 năm.

Và mặc dù mức lương của Haaland rất lớn, Man City chỉ trả 51 triệu bảng để có được anh. Đó là ít hơn 25% so với số tiền mà Liverpool trả cho Darwin Nunez.

2. Sven Botman (Newcastle, 35 triệu bảng)
Newcastle đã cố gắng ký hợp đồng với hậu vệ người Hà Lan Botman ngay từ tháng 1 năm 2022, nhưng họ phải đợi đến mùa hè năm ngoái để cuối cùng đạt được thỏa thuận trị giá 35 triệu bảng với Lille.

Nó chắc chắn đáng để chờ đợi. Sự hiện diện thể chất to lớn của Botman có nghĩa là Newcastle được đảm bảo giành chiến thắng trong hầu hết các pha tranh chấp trên không.

Bóng đá Anh - Haaland, Casemiro & top 5 tân binh hay nhất Premier League 2022/23 (Hình 3).

Trong khi đó, sự tự tin của anh khi cầm bóng đã cho phép đội bóng của Eddie Howe thực hiện các pha phản công nhanh.

Botman đã hình thành mối quan hệ đối tác đáng gờm với Fabian Schar, biến Newcastle trở thành hàng thủ tốt nhất giải đấu trong phần lớn mùa giải cho đến khi Man City đuổi kịp họ vào tháng Năm.

3. Lisandro Martinez (Man United, 56 triệu bảng)
Cầu thủ nhỏ bé người Argentin0a đã bị những người như Jamie Carragher chế giễu khi anh đến Premier League và nhiều người cho rằng Man United thật điên rồ khi chi quá nhiều tiền cho một cầu thủ trông có vẻ như sẽ gặp khó khăn về thể chất.

Nhưng sự bình tĩnh của Martinez khi cầm bóng và khả năng chuyền bóng tấn công từ khu vực của anh đã bù đắp nhiều hơn cho sự thiếu hụt về chiều cao của anh.

Bóng đá Anh - Haaland, Casemiro & top 5 tân binh hay nhất Premier League 2022/23 (Hình 4).

Martinez đã biến Man United thành một đội bóng thích kiểm soát bóng và tấn công một cách mạch lạc hơn nhiều so với những mùa trước.

Và tầm quan trọng của anh đối với đội bóng của Erik ten Hag đã được nhấn mạnh qua cách họ phải chịu đựng kể từ khi anh bị gãy xương bàn chân vào giữa tháng Tư.

4. Casemiro (Man United, 60 triệu bảng)
Sau khi Manchester United thua hai trận mở màn mùa giải trước Brighton và Brentford, rõ ràng Erik ten Hag cần một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp để ngăn nhiệm kỳ của ông với Quỷ đỏ trở thành một thảm họa.

Casemiro, người từng 5 lần vô địch Champions League và là cầu thủ thường xuyên của đội tuyển Brazil, khi chứng kiến trận thua sốc 0-4 trước Brentford, đã táo tợn nói với người đại diện của mình rằng anh sẽ giải quyết các vấn đề của Man United.

Bóng đá Anh - Haaland, Casemiro & top 5 tân binh hay nhất Premier League 2022/23 (Hình 5).

Cầu thủ người Brazil đã bổ sung thêm sức mạnh và sự cam kết cho hàng tiền vệ, hoạt động như một lá chắn đáng gờm cho hàng thủ của Man United và cung cấp nhiều đạn dược cho hàng công.

Anh cũng đã mang khát vọng chiến thắng vào phòng thay đồ, thiết lập tiêu chuẩn cho phần còn lại của đội sau một mùa giải trước đó ảm đạm. Anh có ảnh hưởng to lớn trong chiến thắng tại Carabao Cup và ăn mừng như thể đó là một chức vô địch C1. Không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ Man United yêu anh rất nhiều.

5. Oleksandr Zinchenko (Arsenal, 32 triệu bảng)
Cầu thủ người Ukraine đã thống trị hầu hết các khu vực trên sân của Arsenal. Hậu vệ trái ảo đã giúp đội bóng của Mikel Arteta có thêm sự hiện diện ở hàng tiền vệ cũng như trở thành một mối đe dọa tấn công thực sự.

Và anh cũng chứng tỏ được khả năng trong các trận đấu lớn. Ví dụ như chiến thắng của Pháo thủ trước Manchester United và Tottenham hồi đầu năm nay, khi anh chạm bóng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác, thực hiện nhiều đường chuyền nhất và thắng nhiều pha tranh chấp tay đôi nhất.

Bóng đá Anh - Haaland, Casemiro & top 5 tân binh hay nhất Premier League 2022/23 (Hình 6).

Cùng với việc mang đến chất lượng và sự thông minh, Zinchenko đã mang tâm lý chiến thắng mà anh đã mài giũa tại Man City đến phía bắc London.

Vào đầu mùa giải, các đồng đội của Zinchenko đã cười khi anh tuyên bố họ có thể là ứng cử viên vô địch. Mặc dù Arsenal không thể vượt qua giới hạn, nhưng họ đã có mùa giải tốt nhất trong một thập kỷ và tầm ảnh hưởng của Zinchenko là một lý do lớn cho điều đó.

Đăng Nguyên

Top 4 tiền vệ có phong độ cao nhất Premier League mùa này

Thứ 2, 22/05/2023 | 11:02
Hãy cùng điểm qua top 4 tiền vệ đang có phong độ cao nhất tại Premier League mùa giải 2022/23 này.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.