Haaland đến Real cùng Mbappe: Lương không cao, khó làm tâm điểm

Thứ 5, 17/03/2022 | 11:12
0
Real không thể trả cho Erling Haaland mức lương cao ngất ngưởng và cũng không đảm bảo anh sẽ là “trung tâm” của lối chơi. Điều đó sẽ khiến Haaland phải cân nhắc.
Bóng đá Tây Ban Nha - Haaland đến Real cùng Mbappe: Lương không cao, khó làm tâm điểm

Có 1 điều mà Haaland thừa hiểu, chủ tịch Florentino Perez rất “kết” Kylian Mbappe. Nếu không, ông chả từng trả 150 triệu euro để mua Mbappe dù biết anh chỉ còn 1 năm giao kèo với Real. Con số này được Real đưa ra vào mùa Hè 2021. Vấn đề cốt lõi là PSG không thiếu tiền nên không bán. Để rồi giờ đây Mbappe dường như đang trên đường tới Real. Tờ Marca thậm chí còn đưa tin, Mbappe sẽ hưởng thu nhập sau thuế lên tới 25 triệu euro mỗi năm kèm khoản tiền lót tay 60-80 triệu euro. Tất nhiên khoản lót tay kia có đúng hay không thì vẫn phải chờ thời gian.

Ngoài ra phải kể tới việc Real không mua sắm gì ở thời gian qua mà chỉ đưa về những cầu thủ theo dạng tự do. Điều đó nói lên vấn đề gì? Perez tiết kiệm tối đa để có được  Mbappe. Cho nên ở Hè 2022, các thành phần ít còn cống hiến mà nhận lương siêu cao như Gareth Bale hay Eden Hazard, Luka Jovic sẽ bị đẩy đi theo nhiều cách khác nhau (không gia hạn, bán đứt…) để giúp CLB giảm bớt chi phí, qua đó dành cho chỗ cho các tân binh.

Vì thế, Real nếu muốn mua thêm Haaland thì ngoài phí trả cho Dortmund, tiền hoa hồng cho Raiola và bố của trung phong người Na Uy, họ còn phải gánh thêm lương của anh. Đây là những khoản chi mà nếu nhìn sang Mbappe, Real sẽ không phải tiêu nhiều như thế.

Vậy nên nếu Haaland chọn Real, anh sẽ phải điều chỉnh mức lương của mình để phù hợp với Real. Có lẽ, Haaland sẽ chẳng chọn hướng đi Bernabeu.Cựu danh thủ Mathias Sammer đã thừa nhận một lời đề nghị được cho là khoảng 600.000 euro mỗi tuần (30 triệu euro mỗi năm) - số tiền mà Real Madrid không sẵn sàng đáp ứng nhưng Man City thì có. Trên thực tế, cố vấn của Dortmund đã thừa nhận rằng ông đã thấy Haaland thi đấu ở Premier League mùa giải tới.

Real là một trong những đội bóng khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng nhưng ở hoàn cảnh hiện tại, họ sẽ không làm điều gì gây nguy hại cho tài chính của CLB. Vì thế cho nên Haaland sẽ không có khoản lương cao nếu đến đội bóng Hoàng gia.

Với Haaland, anh từng nói chưa bao giờ để đồng tiền chi phối nên vấn đề tiếp theo chúng ta sẽ đề cập sẽ khiến cho cựu cầu thủ Molde phải thực sự lăn tăn. Đó là lối chơi của Real khi có Mbappe và Haaland. 2 cầu thủ này đứng trên sân, theo lý thuyết thì Real sẽ có hàng công cực mạnh trong 5-10 năm tới vì giờ cả châu Âu, chẳng ai qua mặt được 2 cái tên này.

Nhưng liệu họ có thể “hi sinh” và bù đắp cho nhau hay không thì lại là cả vấn đề. Perez không theo đuổi Mbappe rồi để anh nằm ngoài kế hoạch hoặc chỉ là 1 phần trong đó. Ông chủ tịch của Real muốn Mbappe là trung tâm của mọi thứ. Còn Haaland, anh muốn tới 1 CLB mà anh có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, ý tưởng và tham vọng chẳng khác Cristiano Ronaldo.

Vậy nên anh không thể chung đội với Mbappe. Haaland cần tới 1 CLB như Man City hay Man United để trở thành ‘cái rốn” của vũ trụ thay vì là 1 phần trong đó. 2 CLB thành Manchester đều đang thiếu 1 trung phong cho hiện tại và tương lai. Hơn nữa nếu tới nước Anh, Haaland sẽ được biệt đãi mà chẳng cần phải lăn tăn.

DUY PHONG

Haaland sẽ đưa ra yêu cầu đặc biệt trong hợp đồng với Man City

Thứ 4, 16/03/2022 | 10:50
Theo The Sun, Erling Haaland sẽ yêu cầu điều khoản giải phóng trong bất kỳ hợp đồng nào mà anh nhận được vào mùa hè này, bao gồm cả Man City.
Cùng chuyên mục

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Real Madrid sẵn sàng chi 75 triệu chiêu mộ Trent

Chủ nhật, 24/03/2024 | 18:51
Chưa hài lòng với đội hình hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang có ý định đầu tư chiêu mộ Trent Alexander-Arnold vào ngay hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.