Haaland lập 3 kỷ lục mới với hat-trick vào lưới MU

Thứ 2, 03/10/2022 | 08:47
0
Tiền đạo Erling Haaland của Man City đã lập 3 kỷ lục mới với cú hat-trick mới nhất vào lưới Manchester United.
Bóng đá Anh - Haaland lập 3 kỷ lục mới với hat-trick vào lưới MU

Đội bóng của Pep Guardiola đang rất hưng phấn khi đánh bại đối thủ với tỷ số 6-3 nhờ 3 bàn thắng của Haaland và một hat-trick khác của Phil Foden.

Chiến thắng giúp Man City đứng thứ hai trong bảng, kém Arsenal một điểm và trên phương diện cá nhân, nó tiếp tục khởi đầu khó tin của Haaland tại Man City.

Dưới đây là những kỷ lục mà tiền đạo người Na Uy đã phá vỡ trong trận đấu hôm Chủ nhật:

1. 3 cú hat trick liên tiếp
Haaland đã thiết lập một cột mốc mới ở Premier League khi trở thành cầu thủ đầu tiên lập được 3 hat-trick trong 3 trận sân nhà liên tiếp.

Cú hat-trick đầu tiên của Haaland là trước Crystal Palace khi anh kéo đội của mình từ việc thua 1-2 thành thắng 4-2 với 3 bàn trong 20 phút.

Tiếp sau đó là cú hat-trick hoàn hảo (bàn thắng bằng chân phải, chân trái và đánh đầu) khi Man City hạ gục Nottingham Forest với tỷ số 6-0.

Sau đó, màn thể hiện tàn nhẫn của Haaland trước Man Utd đã ghi tên anh vào sử sách.

Bóng đá Anh - Haaland lập 3 kỷ lục mới với hat-trick vào lưới MU (Hình 2).

2. Vua phá lưới châu Âu
3 bàn thắng mới nhất của cỗ máy ghi bàn đã nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 14 ở Premier League.

Điều này có nghĩa là Haaland trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của mùa giải này trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu và anh đang dẫn trước rất nhiều so với các chân sút khác.

Tiền đạo Robert Lewandowski của Barcelona là người thách thức gần nhất với 9 bàn thắng và ngôi sao của Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe, với 8 bàn.

Ở cuộc đua chiếc giày vàng Premier League có lẽ chỉ có Harry Kane của Tottenham là người gần nhất bắt kịp Haaland khi đang có 7 bàn.

3. Tham gia vào nhiều bàn nhất ở 1 trận Derby Manchester
Việc phá kỷ lục của Haaland vào buổi chiều không dừng lại ở đó - anh tham gia vào 5 trong số 6 bàn thắng của Man City. Ngoài 3 bàn thắng là 2 lần kiến tạo cho Foden.

Kết quả là, cầu thủ 22 tuổi đã phá kỷ lục tham gia vào nhiều bàn thắng nhất trong một trận derby Manchester.

Bóng đá Anh - Haaland lập 3 kỷ lục mới với hat-trick vào lưới MU (Hình 3).

Số liệu thống kê đáng chú ý khác
Haaland cũng trở thành cầu thủ Man City đầu tiên lập hat-trick vào lưới đội bóng cùng thành phố của họ kể từ năm 1970 khi Francis Lee ghi 3 bàn tại Old Trafford.

Kelechi Iheanacho là cầu thủ trẻ nhất của Man City ghi bàn vào lưới Man Utd khi mới 19 tuổi. Haaland hiện là người trẻ thứ hai. Anh chỉ hơn Iheanacho có 2 tháng.

Ngoài ra, Haaland cũng cân bằng số lần lập hat-trick ở Premier League của Ronaldo nhưng với thời gian nhanh hơn rất nhiều. CR7 cần tới 232 trận để có được con số này trong khi Haaland chỉ cần có... 8 trận.

Ngoài ra, tiền đạo người Na Uy cũng phá kỷ lục cầu thủ nhanh nhất ghi 3 hat-trick tại Premier League. Anh vượt qua thành tích của Michael Owen, người có được con số này sau 48 trận.

Tổng cộng, Haaland đã có được 14 bàn chỉ sau 9 trận tại Premier League mùa này. Số bàn thắng của anh thậm chí còn nhiều hơn tới 14 đội ở giải đấu hàng đầu nước Anh, trong đó có chính MU (mới có 11 bàn).

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Haaland ngạo nghễ sau hat-trick: "Tôi biết, nhưng vẫn là quá ít"

Chủ nhật, 02/10/2022 | 23:31
Tiền đạo Erling Haaland cho rằng anh còn có thể ghi nhiều bàn thắng vào lưới Man United hơn là cú hat-trick góp phần đưa Man City thắng chung cuộc 6-3 trước MU
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.