Haaland, Saliba và đội hình U23 xuất sắc nhất mùa 2022/23

Thứ 6, 02/06/2023 | 10:48
0
Trang GOAL đã chọn ra những cầu thủ trẻ có thành tích tốt nhất từ khắp các giải đấu 'Big Five' của Châu Âu trong 10 tháng qua.
Giải khác - Haaland, Saliba và đội hình U23 xuất sắc nhất mùa 2022/23

Thủ môn: Marco Carnesecchi (Cremonese)
Đó không phải là một mùa giải dễ dàng cho Marco Carnesecchi. Trong thời gian được cho mượn tại Cremonese, thủ môn thuộc sở hữu của Atalanta đã được bảo vệ rất ít bởi hàng thủ tệ thứ hai ở Serie A, theo thống kê.

Giải khác - Haaland, Saliba và đội hình U23 xuất sắc nhất mùa 2022/23 (Hình 2).

Tuy nhiên, Carnesecchi đã tạo dựng được danh tiếng là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Ý, với 111 pha cứu thua và ấn tượng hơn nữa là tỷ lệ cứu thua lên tới 69,4% - cao hơn cả Alisson của Liverpool (68,5%). Do đó, cầu thủ 22 tuổi này hiện đang được liên hệ chuyển đến Juventus vào mùa hè, đội bóng được cho là đang cân nhắc bán Wojciech Szczesny.

Hậu vệ phải: Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen)
Manchester United được cho là đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Jeremie Frimpong vào mùa hè này, và điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. Erik ten Hag cần một hậu vệ phải có thể tiến lên phía trước nhiều hơn Diogo Dalot hoặc Aaron Wan-Bissaka, và cầu thủ tốc độ của Bayer Leverkusen chắc chắn phù hợp với điều đó.

Giải khác - Haaland, Saliba và đội hình U23 xuất sắc nhất mùa 2022/23 (Hình 3).

Frimpong, người đôi khi chơi tiền vệ cánh, đã thi đấu bùng nổ trong mùa giải này, tham gia trực tiếp vào 19 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó tự mình ghi 9 bàn. Đừng ngạc nhiên nếu Man United cuối cùng phải trả một khoản phí khổng lồ cho cầu thủ 22 tuổi người Hà Lan, người đã từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man City.

Trung vệ: William Saliba (Arsenal)
Man City cuối cùng đã vượt qua Arsenal để giành ngôi đầu bảng Premier League bởi Pep Guardiola đơn giản là có một đội hình có chiều sâu hơn và mạnh hơn theo ý của mình so với Mikel Arteta. Và người ta không thể không tự hỏi điều gì có thể xảy ra nếu Pháo thủ không mất William Saliba vì chấn thương.

Giải khác - Haaland, Saliba và đội hình U23 xuất sắc nhất mùa 2022/23 (Hình 4).

Arsenal chỉ giữ sạch lưới hai trận sau khi cầu thủ người Pháp dính chấn thương lưng vào tháng Ba, và cả hai trận đó đều đến sau khi động lực đã chuyển hoàn toàn theo hướng có lợi cho Man City. Do đó, hầu như không ngạc nhiên khi Pháo thủ hiện đang làm "mọi thứ có thể" để thuyết phục trung vệ này ký hợp đồng mới sau khi tạo ra ảnh hưởng lớn ở Emirates sau khi trải qua hai mùa rưỡi trước đó bị đem cho mượn.

Trung vệ: Matthijs de Ligt (Bayern Munich)
Không thể phủ nhận rằng Matthijs de Ligt gây thất vọng ở Juventus. Cựu đội trưởng của Ajax đôi khi chơi tốt nhưng lại mắc lỗi một cách đáng lo ngại. Tuy nhiên, luôn có cảm giác dai dẳng rằng anh đơn giản là không phù hợp với Juve. Và vì vậy nó đã được chứng minh.

Giải khác - Haaland, Saliba và đội hình U23 xuất sắc nhất mùa 2022/23 (Hình 5).

Bayern Munich có thể không có nhiều bản hợp đồng tốt vào mùa hè năm ngoái, dẫn đến việc sa thải giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic, nhưng De Ligt cuối cùng đã trở thành nhân tố chủ chốt trong hàng phòng ngự giành danh hiệu. Cầu thủ 23 tuổi không chỉ tạo ra sự khác biệt với những pha tắc bóng và can thiệp đúng lúc; anh cũng đã ghi một vài bàn thắng quan trọng trong trận đấu với Stuttgart và Freiburg.

Hậu vệ trái: Alejandro Balde (Barcelona)
Mùa giải của Alejandro Balde có thể kết thúc hơi sớm vì chấn thương, nhưng hậu vệ đa năng này sẽ nhìn lại chiến dịch 2022-2023 với không gì khác ngoài những kỷ niệm đẹp.

Giải khác - Haaland, Saliba và đội hình U23 xuất sắc nhất mùa 2022/23 (Hình 6).

Sau khi ra mắt ĐT Tây Ban Nha tại World Cup ở Qatar, cầu thủ 19 tuổi này tiếp tục khẳng định mình là hậu vệ trái được lựa chọn số một của Barcelona trong chiến dịch giành danh hiệu, với việc Balde được đưa vào Đội hình tiêu biểu của mùa giải La Liga sau khi ghi một bàn và kiến tạo 6 bàn khác. Jordi Alba có thể vừa chào tạm biệt Camp Nou, nhưng Blaugrana dường như đã tìm được sự thay thế hoàn hảo.

Tiền vệ: Jamal Musiala (Bayern Munich)
Giống như nhiều cầu thủ của Bayern Munich, Jamal Musiala đã trải qua một giai đoạn sa sút trong mùa giải này, nhưng cậu bé đã xuất sắc trong những thời điểm đội bóng cần anh nhất, khi cầu thủ 20 tuổi ghi bàn thắng quyết định cuộc đua vô địch Bundesliga đầy kịch tính.

Giải khác - Haaland, Saliba và đội hình U23 xuất sắc nhất mùa 2022/23 (Hình 7).

Tuyển thủ Đức đã ghi tổng cộng 16 bàn trên mọi đấu trường, đồng thời có 13 pha kiến tạo, nhấn mạnh thực tế rằng chúng ta đang nói về một chàng trai trẻ đã khá hoàn thiện. Tiềm năng của anh ta, sau đó, là đáng sợ. Như Lothar Matthaus đã nói với BBC vào tháng 11 năm ngoái, "Musiala có tư duy thông minh, chuyền bóng xuất sắc và yêu bóng đá. Cậu ấy có thể trở thành Messi tiếp theo!".

Tiền vệ: Pedri (Barcelona)
Với việc Pedri đã có hơn 100 lần ra sân cho Barcelona khi mới chỉ 20 tuổi, có thể nói rằng đội bóng xứ Catalan đã khai quật được một tiền vệ khác có khả năng định hình cả một kỷ nguyên. Bản hợp đồng trị giá 5 triệu euro (4,3 triệu bảng Anh/5,4 triệu đô la Mỹ) từ Las Palmas thực sự quá tốt.

Giải khác - Haaland, Saliba và đội hình U23 xuất sắc nhất mùa 2022/23 (Hình 8).

Chiến dịch 2022-23 của tuyển thủ Tây Ban Nha có thể đã bị gián đoạn và sau đó bị cắt ngắn do chấn thương, nhưng anh đã đóng một vai trò không thể thiếu trong chức vô địch của Barca, được nhấn mạnh bởi việc anh lọt vào Đội hình chính thức của mùa giải La Liga trong năm thứ hai liên tiếp.

Tiền vệ: Jude Bellingham (Borussia Dortmund)
Liệu Borussia Dortmund có thổi bay Bundesliga nếu Jude Bellingham khỏe mạnh để góp mặt trong trận đấu cuối cùng của họ? Một nghi ngờ khó có lời giải. Cầu thủ 19 tuổi này là nguồn cảm hứng chính của họ trong suốt mùa giải, ghi 14 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo từ hàng tiền vệ.

Giải khác - Haaland, Saliba và đội hình U23 xuất sắc nhất mùa 2022/23 (Hình 9).

Rõ ràng, điều sẽ khiến danh hiệu của họ trở nên khó giành hơn nữa là Bellingham có vẻ sẽ phải tới Santiago Bernabeu, với việc Real Madrid chuẩn bị chiêu mộ cầu thủ tuổi teen được thèm muốn nhất trong bóng đá thế giới, người đã rơi nước mắt ở cuối trận hòa quyết định với Mainz. Sẽ thật tuyệt nếu cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa này (chính thức) ra đi với một danh hiệu, nhưng Dortmund sẽ cảm thấy thoải mái với khoản lợi nhuận khổng lồ mà họ sẽ kiếm được từ một cầu thủ mà họ đã trả 25 triệu bảng ban đầu vào năm 2020.

Tiền đạo cánh: Bukayo Saka (Arsenal)
Bukayo Saka đã thừa nhận rằng thật "đau lòng" khi nói về sự sụp đổ cuối mùa khiến Arsenal mất chức vô địch Premier League. Nhưng trong khi mùa giải có thể kết thúc trong thất vọng, thì sản phẩm của học viện đã chứng tỏ mình là một trong những tài năng tấn công xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong 10 tháng qua.

Giải khác - Haaland, Saliba và đội hình U23 xuất sắc nhất mùa 2022/23 (Hình 10).

Cầu thủ 21 tuổi này là một trong những động lực giúp Pháo thủ bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, và anh kết thúc với 15 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Người hâm mộ Arsenal cũng sẽ thót tim bởi thực tế là rõ ràng cầu thủ chạy cánh người Anh còn có thể làm được nhiều hơn thế, với lần đầu tiên được nếm trải bóng đá Champions League có thể sẽ mang đến những điều tuyệt vời nhất cho một siêu sao mới chớm nở, người vừa mới cam kết gắn bó với câu lạc bộ cho đến năm 2027 .

Trung phong: Erling Haaland (Man City)
Haaland đã tạo ra mùa giải ra mắt tàn khốc nhất mà bóng đá Anh từng chứng kiến. Cầu thủ người Na Uy đã ghi 36 bàn chỉ riêng tại Premier League, phá kỷ lục ghi bàn trong cả chiến dịch 38 và 42 trận. Anh vẫn có thể bổ sung vào tổng số 52 bàn thắng sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường bằng cách ghi bàn vào lưới Manchester City ở cả hai trận chung kết FA Cup và Champions League.

Giải khác - Haaland, Saliba và đội hình U23 xuất sắc nhất mùa 2022/23 (Hình 11).

Điều thực sự đáng sợ đối với hàng phòng ngự trên khắp châu Âu là Haaland mới chỉ 22 tuổi, điều đó có nghĩa là anh thực sự sẽ trở nên tốt hơn! Nếu Haaland vẫn sung sức, hãy kỳ vọng anh sẽ phá vỡ mọi kỷ lục ghi bàn trong lịch sử.

Tiền đạo cánh: Khvicha Kvaratskhelia (Napoli)
Vinicius Junior và Gabriel Martinelli rõ ràng là những ứng cử viên nặng ký cho vị trí cánh trái, nhưng thành thật mà nói, không thể bỏ qua phát hiện của mùa giải 2022-23. Khvicha Kvaratskhelia không chỉ chứng minh được khả năng kinh doanh tuyệt vời của Napoli - anh đã được ký hợp đồng chỉ 10 triệu euro - anh cũng tự khẳng định mình là một trong những cầu thủ tấn công thú vị nhất trong bóng đá thế giới. Anh ghi 14 bàn thắng và nhiều đường kiến tạo trên mọi đấu trường giúp đội bóng xuất sắc của Luciano Spalletti chấm dứt cơn hạn hán Scudetto kéo dài 33 năm của câu lạc bộ, đồng thời lọt vào tứ kết Champions League lần đầu tiên.

Giải khác - Haaland, Saliba và đội hình U23 xuất sắc nhất mùa 2022/23 (Hình 12).

Đó là nỗ lực rất lớn của cả đội, nhưng thực tế là cầu thủ 22 tuổi người Georgia của họ được người dân địa phương đặt biệt danh là 'Kvaradona' cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về tác động mà anh đã tạo ra ở Napoli.

Đăng Nguyên

Tag: U23

Đội hình hay nhất Europa League 2022/23: MU chiếm 3 suất

Thứ 5, 01/06/2023 | 11:01
Europa League 2022/23 đã kết thúc với chức vô địch dành cho Sevilla. Hãy cùng nhìn lại Đội hình xuất sắc nhất của giải đấu mùa giải này.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.