Hải Dương: Bất chấp lệnh cấm, karaoke Phoenix vẫn lén lút hoạt động

Hải Dương: Bất chấp lệnh cấm, karaoke Phoenix vẫn lén lút hoạt động

Đoàn Minh Sơn
Thứ 3, 06/07/2021 | 14:47
0
Bất chấp lệnh cấm của UBND tỉnh Hải Dương, karaoke Phoenix vẫn ngang nhiên hoạt động nhưng không hề bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Vị trí đắc địa trong lòng thành phố

Thời gian gần đây, người dân khu vực ngã tư Hải Tân thuộc phường Hải Tân, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương thường xuyên phản ánh về việc nhà hàng Phoenix Place có địa chỉ tại số 1 đường Yết Kiêu vẫn lén lút hoạt động dịch vụ karaoke bất chấp lệnh cấm của lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Một người dân ở đây cho biết, quán karaoke này chủ yếu hoạt động vào khung giờ muộn, thông thường là sau 20h.

Trong đợt dịch Covid-19 thứ 3 và thứ 4, tỉnh Hải Dương triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt phòng chống dịch bệnh Covid-19, người dân hạn chế ra ngoài đường nên không để ý. Tuy nhiên, thời gian gần đây, người dân nhận thấy có nhiều ô tô con đỗ trước cửa địa chỉ này. Mặc dù phía trong tắt đèn tối thui nhưng luôn có nhiều tốp người thường xuyên ra vào. Ở phía ngoài quán luôn có bảo vệ túc trực. Thi thoảng lại có một chiếc xe máy chở vài ba cô gái trẻ vội vã bước vào phía trong rồi mất hút trong bóng tối.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: Bất chấp lệnh cấm, karaoke Phoenix vẫn lén lút hoạt động

Bên ngoài nhà hàng Phoenix Place.

Nhà hàng này có vị trí đắc địa, nằm giữa ngã tư Hải Tân, TP.Hải Dương. Nơi có lưu lượng lớn người và phương tiện qua lại. Mặc dù bên ngoài tấm biển hiệu chỉ ghi tên: Phoenix Place,  nhưng mọi người đều hiểu đây là một trung tâm tổ chức tiệc cưới, hội nghị, nhà hàng, và đặc biệt là dịch vụ karaoke phía sau.

Tối 3/7, trong vai khách hát, PV Người Đưa Tin Pháp luật đã có mặt tại nhà hàng Phoenix Place để ghi nhận theo nội dung người dân cung cấp. Tại thời điểm trên đã có 5-6 ô tô đỗ trên vỉa hè. Thấy người lạ, một bảo vệ bước đến hỏi dò. Khi chúng tôi nói muốn hát karaoke, người này chỉ vào phía trong để đặt bàn.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: Bất chấp lệnh cấm, karaoke Phoenix vẫn lén lút hoạt động (Hình 2).

Một số nữ nhân viên được điều tới nhà hàng Phoenix Place.

Lối vào chính đi qua tiền sảnh của trung tâm hội tiệc tối thui không một bóng đèn. Theo hướng dẫn của bảo vệ, chúng tôi rẽ trái đi khoảng hơn 10m thì tới một quầy lễ tân. Tại đây, không khí khác hẳn với vẻ bên ngoài. Đèn tại các phòng hát sáng lấp lánh cùng sự náo nhiệt của những tiếng nhạc, lời ca.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: Bất chấp lệnh cấm, karaoke Phoenix vẫn lén lút hoạt động (Hình 3).

Bảo vệ dùng điện đàm để báo khách hát cho người quản lý.

Một người quản lý ở quầy lễ tân dò hỏi rất kỹ xem ai đặt phòng cho chúng tôi sau đó nói quán đã hết phòng dù vừa có một tốp khách rời đi. Tất cả các phòng hát khác đều có người hát và nhân viên phục vụ phía trong. PV hỏi 1 nhân viên của quán thì được biết, quán có tất cả 8 phòng hát.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: Bất chấp lệnh cấm, karaoke Phoenix vẫn lén lút hoạt động (Hình 4).

Phoenix Place vẫn mở dịch vụ karaoke bất chấp lệnh cấm.

Sau một thời gian chờ đợi, người quản lý này cũng đồng ý bố trí một phòng hát được trang trí hoành tráng cho chúng tôi kèm lời gợi ý “các anh có cần nhân viên phục vụ không?”. Vài phút sau, 2 cô gái trẻ trung trong trang phục váy ngắn đã xuất hiện trong phòng hát nhanh tay bật bia, bấm bài…

Cần xử lý nghiêm

Trước đó, căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương triển khai thực hiện một số biện pháp phòng chống dich bệnh trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, các dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, vũ trường, karaoke, masage, quán game, internet công cộng… tiếp tục tạm dừng hoạt động đến khi có thông báo mới. Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng chống dịch bệnh Covid-19; tuyệt đối không được chủ quan lơ là vì dịch bệnh có thể xuất hiện trở lại ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào…

Thời gian qua, hàng loạt các vi phạm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có các vi phạm tại quán hát karaoke tại Hải Dương đã bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định.

Gần đây nhất, qua công tác kiểm tra, Công an huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đã phát hiện quán karaoke HT-KTV có 5 khách đang hát.

Cụ thể, khoảng 15h ngày 23/6, Công an huyện Ninh Giang nắm được thông tin quán karaoke HT-KTV ở thôn Cầu Ràm, xã Nghĩa An (Ninh Giang) của anh Hà Văn Huân (SN 1986, ở xã Nghĩa An) tổ chức cho khách hát, không chấp hành quy định về tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.

Người dân TP.Hải Dương đang rất bức xúc trước việc quán karaoke Phoenix phớt lờ lệnh cấm của lãnh đạo tỉnh Hải Dương, vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhưng chưa bị xử lý. Mặc dù, trụ sở của UBND phường Hải Tân, TP.Hải Dương nằm cách đó không xa.

Người Đưa Tin Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên.

Bất chấp lệnh cấm, 37 thanh niên hát karaoke “chui”, có sử dụng ma túy

Thứ 6, 02/07/2021 | 15:46
Tiến hành kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng phát hiện 37 thanh niên nam nữ đang hát karaoke “chui”, có sử dụng trái phép chất ma túy.

Phạt chủ quán karaoke đón khách trong mùa dịch Covid-19

Thứ 6, 25/06/2021 | 20:04
Mặc dù trong mùa dịch, chủ quán karaoke VBOX vẫn đón 12 khách vào hát ở 3 phòng và bị cơ quan chức năng phát hiện.

Bất chấp lệnh cấm, nhóm đối tượng vào cơ sở karaoke sử dụng ma túy

Thứ 5, 24/06/2021 | 16:15
Mặc dù đã có quy định cấm tụ tập hát karaoke để phòng chống dịch Covid-19, nhóm đối tượng vẫn tập trung sử dụng ma túy.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.