Hai năm hồi sinh của người vợ bị chồng thiêu sống bỏng đến 92% cơ thể

Hai năm hồi sinh của người vợ bị chồng thiêu sống bỏng đến 92% cơ thể

Thứ 2, 22/03/2021 | 14:59
1
Bị bỏng đến 92% cơ thể, nhiều người nghĩ chị Ngân sẽ không qua khỏi. Thế nhưng, tình yêu thương dành cho các con đã giúp chị vượt qua tất cả.

Cuộc đời chị Lê Thị Kim Ngân (34 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) có thể nói là một chuỗi những sóng gió. Thời con gái, chị yêu rồi lấy một người đàn ông không yêu thương mình. Chung sống được ít năm, chồng bỏ đi, bỏ mặc chị bơ vơ, trơ trọi một mình.

Gia đình - Hai năm hồi sinh của người vợ bị chồng thiêu sống bỏng đến 92% cơ thể

Dung mạo của chị Ngân trước khi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Vietnamnet- Nhân vật cung cấp).

Tiếp đó chị lại gặp và trở thành vợ của người đàn ông mà sau này đẩy cuộc đời chị vào những bi kịch. Chị kể người đàn ông của chị bị bệnh lao phổi nặng, chẳng thể phụ giúp gì cho vợ. Đã thế, anh còn cá độ bóng đá dẫn đến nợ nần chồng chất. Nghĩ quẩn, vào một đêm tháng 3 của 2 năm về trước, anh tưới xăng, châm lửa thiêu căn nhà để cùng vợ con quyên sinh.

Vậy là chỉ trong phút chốc ngọn lửa đã bao trùm căn phòng. Cơ thể chị cũng trở thành ngọn đuốc sống. “Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đến 2 con. Tôi cố tìm chìa chìa khóa, mở cửa, đưa 2 con ra ngoài rồi ngất lịm. Lúc tỉnh lại, tôi đã nằm trong bệnh viện, người quấn kín băng trừ đôi mắt. Tôi bị bỏng đến 92%”, chị Ngân chia sẻ với Vietnamnet.

Lúc đó không ai dám tin chị sẽ thoát khỏi cửa tử.. Thế nhưng, tình yêu thương vô bờ bến dành cho 2 cậu con trai đã giúp chị từng bước hồi sinh cuộc đời. “Những lúc thay băng hay phẫu thuật cấy ghép da… tôi đau đớn vô cùng. Nhìn thấy mình bị hủy hoại, tôi uất hận, nhiều lúc muốn từ bỏ cuộc đời này. Nhưng rồi tôi nghĩ đến con, chúng cần tôi bảo bọc, chăm sóc”, chị tâm sự.

Sau vụ việc chị được chuyển từ Phú Yên vào TP.HCM điều trị. Trong 10 ngày đầu, chị nằm bất động, toàn thân băng kín mít, chỉ chừa đôi mắt đã mờ đục. Suốt 1 tháng nằm viện, gần như đêm nào chị cũng gặp ác mộng về khung cảnh căn nhà cháy rụi đêm hôm đó.

“Hình ảnh đêm ấy ám ảnh tôi mãi. Xuất viện trở về nhà, cùng với những vết thương, hình ảnh ngọn lửa chiếm trọn căn nhà, cơ thể... khiến tôi mệt mỏi, đau đớn. Rất may, tôi còn 2 con. Hai đứa thực sự là chỗ dựa của tôi từ hôm tôi phải tập đi lại cho đến bây giờ”, chị nói thêm.

Ra viện, người thân đóng một thanh sắt sát tường để chị vịn vào, tập đi từng bước như đứa trẻ. Nhiều lần vấp ngã không có ai đỡ, vết thương khắp người rỉ máu, đụng vào chỗ nào cũng đau, chị chỉ còn cách tự mình đứng dậy. Suốt 4 tháng đầu sau khi xuất viện, mọi sinh hoạt của Ngân đều phải nhờ người thân.

Thương mẹ, hai cậu con trai (đứa 9 tuổi, đứa 6 tuổi) cũng tập tành đi chợ, nấu những món ăn đơn giản hay cùng nhau đỡ mẹ đi vệ sinh. Lần đầu tiên sau khi bị bỏng Ngân bước được một đoạn ngắn đúng lúc hai con vừa đi học về. Chứng kiến cảnh đó 2 đứa đã chạy vào ôm chầm lấy mẹ reo mừng. "Sau mấy tháng trời, lần đầu tiên tôi thấy con mình vui đến thế. Tôi bỗng thèm sống, thèm được khỏe lại để làm chỗ dựa cho hai con", chị Ngân kể trên VnExpress.

Một thời gian dài chị luôn dằn vặt bản thân, căm giận người đàn ông đã đẩy mình vào thảm kịch. Thế nhưng, sau lần vào thăm chồng trong trại giam, thấy chồng cũng bị bỏng, cúi mặt khóc, không dám nhìn vào mắt chị, những oán hận bấy lâu bỗng tan biến. Chị nhận ra nếu cứ giữ mãi nỗi đau ấy thì mình và các con sẽ mãi bị bóng ma quá khứ đè nặng. Hôm sau, chị âm thầm làm đơn xin giảm án cho chồng dù gia đình muốn người đàn ông này phải chịu hình phạt cao nhất.

“Sau khi gửi đơn và biết nhờ lá đơn ấy anh ta chỉ phải chịu hình phạt 16 năm tù, tôi cảm thấy lòng nhẹ nhõm, thảnh thơi. Tôi ngủ ngon và không bị những hình ảnh ghê rợn từ vụ cháy ám ảnh nữa”, chị nói.

Tuy nhiên việc bị ngọn lửa hủy hoại toàn bộ nhan sắc, dáng hình khiến chị phải nhận về những ánh nhìn hiếu kỳ, soi mói. Hai con của chị cũng ám ảnh vụ cháy và thường xuyên bị mọi người “ nhắc lại chuyện cũ”. Để bảo vệ con, đêm 27 Tết năm ngoái, chị dắt theo 2 con rời quê, đón xe vào TP.HCM.

Gia đình - Hai năm hồi sinh của người vợ bị chồng thiêu sống bỏng đến 92% cơ thể (Hình 2).

 Vì thương con chị đã mạnh mẽ vượt qua tất cả để tìm lại những gì đã mất. (Ảnh: Vietnamnet- Nhân vật cung cấp).

"Dưới ánh đèn đường, mưa lất phất, nhìn hai con ngủ gục cạnh vali tôi chợt nhớ về ngày mình vào Sài Gòn ở đợ năm 11 tuổi, cũng khung cảnh y như thế này. Từ một đứa trẻ ở đợ, tôi trở thành một thợ may rồi một bà chủ tiệm quần áo, hai tiệm Internet, mua được đất, dựng nhà. Tôi nghĩ chỉ cần mình khỏe, mình nhất định sẽ tìm lại được những gì đã mất", người phụ nữ mạnh mẽ trải lòng.

Sau Tết, chị xin cho 2 con đi học rồi kiếm kế sinh nhai. “Ban đầu, tôi xin vào làm trong một xưởng may gần nhà. Trước đây, tôi từng là thợ may nên việc này không khó. Nhưng ngọn lửa năm đó làm đôi tay tôi biến dạng, co quắp nên làm việc rất khó khăn, không năng suất. Tôi xin nhận hàng về nhà may”, chị kể.

Những ngày đầu, chị phải xoay sở học cách điều khiển máy may bằng đôi tay không còn trọn vẹn. Chị luyện tập nhiều đến mức các ngón tay đau nhức, cứng đờ và làm việc xuyên đêm, hầu như không nghỉ. Dẫu vậy, chị vẫn không kiếm đủ tiền trang trải chi phí sinh hoạt. Vì thế, chị bắt đầu mày mò học bán vé máy bay, nhận các mặt hàng chất lượng tốt, uy tín về bán online.

Thấy nhiều người lên Facebook vừa hát vừa bán hàng, chị rủ thêm vài người bạn khiếm thị hát hay đến livestream, vừa hát vừa quảng cáo sản phẩm. Nhưng có nhiều ngày, họ hát suốt mấy tiếng mà chẳng bán được gì. Thậm chí nhiều người còn để lại bình luận ác ý, miệt thị ngoại hình. "Trước đây tôi có tất cả nhưng trong một giây tôi mất trắng. Chết đi sống lại, tôi thấy cuộc sống vô thường lắm nên những bình luận đó không làm tôi buồn. Tôi thấy thương, đồng cảm hơn với những người bạn khuyết tật của mình", Ngân tâm sự. Bù lại cũng có người thương cảm ngỏ ý tặng tiền nhưng chị từ chối vì muốn kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình.

Cuối cùng, trời không phụ lòng người, cuộc sống của 3 mẹ con chị dần đi vào ổn định. Sau đó chị Ngân quyết định mở một cửa tiệm nho nhỏ. "Cửa tiệm này là bước đệm để thêm thời gian nữa, tôi sẽ rủ những người bạn khuyết tật, khiếm thị của mình về đây làm nghề xoa bóp. Bạn nào hát hay sẽ lên livestream bán sản phẩm", chị cho biết.

Mặt bằng ở số nhà 15 trên quốc lộ 22, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi hơn chục mét vuông chỉ đủ đặt vài chiếc kệ bày bán các sản phẩm dầu xoa bóp, tinh dầu…và chiếc máy may, nhưng chị vẫn bảo hai con chuẩn bị một thùng nước miễn phí đặt bên hiên để giúp đỡ những người lao động nghèo.

Gia đình - Hai năm hồi sinh của người vợ bị chồng thiêu sống bỏng đến 92% cơ thể (Hình 3).

Chị Ngân hài lòng, hạnh phúc với những gì đang có. Ảnh: Diệp Phan/VnExpress.

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng chị cảm thấy hài lòng, hạnh phúc với những gì đang có. Sau loạt biến cố tưởng chừng không thể vượt qua, giờ đây chị tự tin hồi sinh cuộc đời và truyền cảm hứng cho những mảnh đời bất hạnh. "Bây giờ tôi xấu hơn, làm chậm chạp hơn nhưng miễn là còn lao động được thì nhất định một ngày tôi sẽ có lại được những gì mình đã mất", chị Ngân nói.

Minh Hoa (t/h)

Hot Tiktok-er bị chồng cũ tạt xăng thiêu sống trong lúc đang phát trực tiếp trên mạng xã hội

Chủ nhật, 20/09/2020 | 19:13
Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc truyền tai nhau thông tin về quỹ từ thiện cho một người phụ nữ nổi tiếng trên ứng dụng Tiktok bị chồng cũ tạt xăng thiêu sống…

Người vợ bị chồng tẩm xăng thiêu sống ở Thái Bình đã tử vong

Thứ 2, 07/09/2020 | 10:45
Sau nửa tháng chữa trị tại bệnh viện, do vết thương quá nặng và bị nhiễm trùng nên chị H. đã tử vong. Chị H. chính là nạn nhân trong vụ việc bị chồng tẩm xăng thiêu sống ở Thái Bình tối 23/8.

Hành trình tìm lại cuộc đời của cô gái xinh đẹp bị chồng tẩm xăng thiêu sống

Thứ 7, 08/08/2020 | 09:00
Từng cận kề với cái chết, giờ đây Nguyễn Thùy Dung- người vợ trẻ bị chồng tẩm xăng đốt đúng ngày mùng 2 Tết - đã mạnh mẽ, lạc quan hơn nhiều. Dù không thể lấy lại nhan sắc khi xưa nhưng chị mừng vì vẫn còn cơ hội chăm sóc các con.

Xót xa hoàn cảnh của người đàn ông bị đồng nghiệp cũ tẩm xăng thiêu sống

Thứ 5, 09/07/2020 | 18:40
Đi làm về, anh S. bị đồng nghiệp cũ tìm gặp đổ xăng rồi thiêu sống. Anh S. được mọi người đưa vào cấp cứu trong bệnh viện với cơ thể bị bỏng hơn 80%. Số tiền điều trị ước tính lên đến bạc tỷ, người vợ trẻ đang phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền để cứu sống chồng.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.