Hải Phòng dừng tiếp nhận công dân và hàng hóa từ Hải Dương

Hải Phòng dừng tiếp nhận công dân và hàng hóa từ Hải Dương

Đoàn Minh Sơn
Thứ 3, 16/02/2021 | 17:58
0
Hải Dương hiện đang là “điểm nóng” về dịch Covid-19, là địa bàn giáp ranh, để khống chế dịch bệnh, Hải Phòng dừng tiếp nhận công dân và hàng hóa từ Hải Dương.

Chiều 16/2, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Hải Phòng đã làm việc với 5 huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ, Thủ trưởng các đơn vị: Y tế, Công an thành phố, bộ chỉ huy Quân sự thành phố, văn phòng UBND thành phố; Chủ tịch hội Cựu chiến binh thành phố; Tổ trưởng tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Sau khi nghe báo cáo của các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, ý kiến của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ; Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Hải Phòng kết luận: Trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt tại các tỉnh giáp ranh với TP.Hải Phòng; Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Hải Phòng yêu cầu:

Trong thời gian tỉnh Hải Dương giãn cách xã hội (từ ngày 16/02/2021 đến ngày 03/3/2021): TP.Hải Phòng dừng tiếp nhận tất cả các công dân và hàng hóa từ tỉnh Hải Dương về Hải Phòng. Trường hợp công dân của tỉnh Hải Dương cố tình về Hải Phòng, nếu bị phát hiện sẽ bắt buộc vào khu cách ly tập trung của thành phố và phải chi trả chi phí cách ly.

Các công dân Hải Phòng không đi đến tỉnh Hải Dương, trường hợp cần thiết phải đi Hải Dương phải có giấy xác nhận của Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn. Khi trở lại, phải vào khu cách ly tập trung của thành phố và phải chi trả chi phí cách ly.

Tin nhanh - Hải Phòng dừng tiếp nhận công dân và hàng hóa từ Hải Dương

Các lối xuống cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đều được lực lượng liên ngành TP.Hải Phòng kiểm soát chặt chẽ.

Đối với các lái xe chở hàng đi tỉnh Hải Dương, phải có xác nhận của chủ phương tiện hoặc của UBND xã, phường, thị trấn; khi trở về phải ở tại khu tập trung do chủ phương tiện bố trí và phải lấy mẫu để xét nghiệm, nếu cố tình về nhà sẽ bắt buộc vào nơi cách ly tập trung và phải chi trả chi phí cách ly.

Dừng các phương tiện chở người từ Hải Phòng đi tỉnh Hải Dương; các xe chở hàng hóa và chở khách đi các địa phương khác ngoài tỉnh Hải Dương phải đi và về theo đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và QL10.

Giao sở Giao thông vận tải chỉ đạo các chủ phương tiện bố trí nơi ở tập trung cho lái xe và thông báo hướng tuyến xe vận tải; chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe dừng việc đào tạo và tổ chức thi cấp giấy phép lái xe.

Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của các thôn tại các xã giáp ranh với tỉnh Hải Dương thuộc các huyện: Thủy Nguyên, An Dương, Tiên Lãng, An Lão, Vĩnh Bảo tiếp tục hoạt động từ ngày 16/02/2021 (có kinh phí hỗ trợ).

Giao Chủ tịch UBND các huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương tăng cường nhân lực, bố trí các tổ kiểm soát phụ tại tất cả các đường mòn, lối mở giáp ranh với tỉnh Hải Dương mà các chốt kiểm soát của thành phố không kiểm soát được.

Giao Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường giám sát người từ Hải Dương về Hải Phòng và ngược lại. Yêu cầu các chủ doanh nghiệp trên địa bàn có cam kết về việc không sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương.

Giao Trưởng ban ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng chỉ đạo giám sát các công dân làm việc trong các khu công nghiệp và trong khu kinh tế Hải Phòng, yêu cầu các chủ doanh nghiệp có cam kết về việc không sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương.

Tin nhanh - Hải Phòng dừng tiếp nhận công dân và hàng hóa từ Hải Dương (Hình 2).

Khai báo y tế khi đi vào TP.Hải Phòng là bắt buộc và bắt buộc phải đi cách ly tập trung tự trả phí khi đến từ vùng có dịch.

Yêu cầu các chốt kiểm soát của thành phố tăng cường kiểm soát các công dân từ tỉnh Hải Dương về Hải Phòng và ngược lại, đặc biệt là người trên các xe tải, xe container và xe cứu thương (mỗi xe chỉ được 1 lái xe và 1 phụ xe).

Giao Công an thành phố tổng kiểm tra lưu trú tại tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố; tăng cường lực lượng cho các xã giáp ranh với tỉnh Hải Dương.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị của thành phố không làm việc với người từ các địa phương có dịch về Hải Phòng.

Yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm việc giãn cách người làm việc trong doanh nghiệp, đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa người với người là 1 mét.

Các phương tiện vận chuyển khách chỉ được phép vận chuyển tối đa không quá 50% số ghế.

Tạm dừng hoạt động của các nhà hàng dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát, rạp chiếu phim từ 20h ngày 16/2/2021 cho đến khi có thông báo mới của thành phố.

Đối với các trung tâm thương mại, siêu thị: Chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, không kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát và vui chơi giải trí.

Giao Chủ tịch UBND các quận, huyện triển khai và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử phạt vi phạm theo quy định.

Hàng ngày, UBND các quận, huyện báo cáo tình hình về UBND thành phố vào lúc 16h, văn phòng UBND thành phố tổng hợp và báo cáo lãnh đạo thành phố.

Xuất hiện chùm ca nhiễm Covid-19 trong một gia đình ở TP.Hải Dương

Thứ 3, 16/02/2021 | 17:09
Cả 4 người trong một gia đình ở Hải Dương được xác định nhiễm Covid-19. Hiện đã xác định 178 người có tiếp xúc với người giúp việc của gia đình này.

Đưa đi cách ly nữ công nhân thuê thuyền né chốt kiểm dịch Covid-19

Thứ 3, 16/02/2021 | 16:51
Bất chấp các quy định về phòng chống dịch, nữ công nhân đã thuê thuyền vượt sông từ Hải Dương sang Quảng Ninh để né chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Người Nhật tử vong ở Hà Nội được ghi nhận là bệnh nhân Covid-19

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:59
Sáng 15/2, ghi nhận một ca dương tính Covid-19. Đây là chuyên gia Nhật Bản đã tử vong tại một khách sạn ở Hà Nội, nguyên nhân cái chết đang được điều tra và làm rõ.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.