Hải Phòng: Sẽ giải quyết dứt điểm việc phụ huynh tố giáo viên mầm non bạo hành trẻ

Hải Phòng: Sẽ giải quyết dứt điểm việc phụ huynh tố giáo viên mầm non bạo hành trẻ

Đoàn Minh Sơn
Thứ 3, 02/10/2018 | 22:15
1
Cho rằng giáo viên mầm non đã có hành động gây thương tích vùng kín cho con trai, chị Thành đã có kiến nghị đến trường mầm non xã Liên Am, UBND xã và phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng.

Trẻ bị thương vùng kín ở trường là có cơ sở

Theo trình bày của chị Đỗ Thị Thành (trú tại thôn Thượng Am, xã Liên Am, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng), ngày 22/5, chị đã có đơn gửi UBND xã Liên Am đề nghị xem xét việc con trai là cháu Bùi Thành Đ. (SN 2015), lớp 3 tuổi trường mầm non Liên Am, bị thương tích vùng kín sau khi đi học về.

Giáo dục - Hải Phòng: Sẽ giải quyết dứt điểm việc phụ huynh tố giáo viên mầm non bạo hành trẻ

Trường mầm non xã Liên Am, nơi cháu Đ. bị thương ở vùng kín.

Khi nhận được đơn đề nghị của chị Thành, UBND xã Liên Am đã yêu cầu trường mầm non Liên Am báo cáo sự việc và trường đã gửi báo cáo cùng bản tường trình của cô Đỗ Thị Thu Thủy và cô Lương Thị Khánh Thương là giáo viên chủ nhiệm lớp cháu Đ. theo học.

Đến ngày 30/5/2018, UBND xã Liên Am đã tổ chức buổi họp với sự tham gia của đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương; Hiệu trưởng, giáo viên trường mầm non Liên Am và chị Thành.

Tại cuộc họp, chị Thành đề nghị xã xem xét, làm rõ nguyên nhân vết thương tại vùng kín của con trai chị. Nếu cô giáo sai thì yêu cầu cô nhận lỗi, gia đình sẽ bỏ qua, không có ý kiến gì khác.

“7h45 ngày 18/5/2018, tôi đưa con đến lớp trong tình trạng sức khỏe cháu bình thường. Do thời tiết nóng nên tôi đến đón con lúc 9h20. Khi đón cháu, tôi có xin phép cô cho cháu nghỉ hè luôn.

Khi bế cháu lên xe, cháu kêu bị đau vùng kín. Do gia đình bận nên chỉ nghĩ cháu uốn mẹ. Trong thời gian cháu ở nhà, cháu xem ti vi 1 mình trong phòng điều hòa. Trong phòng không có vật thể sắc nhọn; nhà có lắp camera quan sát cháu”, chị Thành viết trong đơn.

Lúc 11h15, bố cháu đi làm về, cháu tiếp tục kêu đau. Bố cháu kiểm tra thì thấy vết máu khô ở bộ phận sinh dục và ở quần. Gia đình có hỏi tại sau bị đau, cháu Đ. trả lời là Đ. nói chuyện nên cô Thủy vụt roi vào vùng kín Đ.

Về phía cô Thủy, cô cho biết, ngày 18/5/2018, cháu Đ. đi học có mang theo chai nhựa đến lớp, các bạn vây quanh muốn lấy, cháu Đ. ôm chặt vào lòng. Sau đó, cô lấy chai cất đi.

Sau khi phụ huynh đón cháu có phản ánh cháu bị thương ở vùng kín và đề nghị cô cho biết nguyên nhân và cháu Đ. có nói cô Thủy đánh nhưng cô Thủy khẳng định ngày hôm đó không đánh cháu.

“Tôi xin nhận lỗi về công tác chăm sóc trẻ chưa bao quát được trẻ. Đề nghị địa phương xem xét làm rõ nguyên nhân sự việc”, cô Thủy nói.

Khoảng 17h30 cùng ngày cô Thủy và cô Thương đã đến gia đình thăm cháu và nhận lỗi với gia đình về việc sơ suất trong công tác quản lý trẻ ở lớp đã không nắm bắt được chuyện gì xảy ra với cháu. Về phần phụ huynh cũng đã trao đổi với cô giáo về phần sức khỏe của cháu và có ý nhắc nhở các cô trong công tác quản lý trẻ.

Bà Đỗ Thúy Hằng - Hiệu trưởng trường mầm non Liên Am cho biết, khi nhận được phản ánh của phụ huynh, bà đã cùng chủ tịch công đoàn nhà trường gặp cô Thủy xác minh và yêu cầu cô Thủy làm bản tường trình.

Nhà trường nhận khuyết điểm trong công tác quản lý còn lỏng lẻo, xin rút kinh nghiệm trong công tác quản lý và chăm sóc trẻ tại nhà trường. Kết luận buổi làm việc, qua kiểm tra xác minh đối với cháu Đ., UBND xã khẳng định cháu bị thương và bị va đập tại nhà trường.

Hành vi ứng xử của giáo viên với phụ huynh chưa tốt

Tuy nhiên sự việc chưa dừng lại ở đây. Trước ngày nhập học của năm học mới, phụ huynh cháu Đ. được cô Hiệu trưởng nhắn tin về việc chuyển lớp khi sang năm học mới.

Sáng 1/8, bố cháu Đ. cho cháu đến trường, có gặp cô Thủy và cô nói chưa đến giờ chuyển cháu sang lớp mới nên phải chờ sau đó mới nhận cháu vào lớp mới. Lúc đó là 7h nên cô Thủy chưa nhận cháu vào lớp. Trong khi đó có một cháu khác đang khóc và nhờ cô Thủy nhận cháu vào lớp trước.

Chị Thành cho biết, cô Thủy gây khó dễ cho gia đình khi không nhận cháu Đ. lúc 7h05 nhưng vẫn nhận các cháu khác lúc gần 8h với lý do “còn mấy phút nữa chuyển lớp nên đợi cho sang lớp mới”.

Bà Hằng cho hay, sự việc ở đây, phụ huynh hiểu lầm khi thấy không công bằng trong việc nhận cháu này mà không nhận cháu kia.

Ngày 25/9/2018, khi bà cháu Đ. đưa cháu đến lớp, cô Thủy có nói với cô giáo khác “Mày tránh ra không chó điên nó cắn”. Sau đó, phụ huynh có phản ánh lại với nhà trường để báo lại cô Thủy nhưng cô Thủy không nhận lỗi.

“Nhà trường xác minh, cô Thủy bảo cô không nói bà nội cháu Đ., chỉ nói trong lớp. Nhưng theo bà cháu thì cô Thủy nói có hàm ý không tốt. Cô Thủy nhận hành vi có những lời lẽ như thế là sai “, bà Hằng thông tin.

Việc cô Thủy phát ngôn không chuẩn mực, nhà trường cũng đã họp, cô Thủy có giải thích là không có ý nói bà cháu Đ.

Bà Phạm Thị Hoan - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo cho biết, phòng đã yêu cầu nhà trường làm rõ sự việc và làm báo cáo văn bản gửi lên UBND xã Liên Am để xử lý.

Cũng theo bà Hoan, nếu cô giáo dùng thước đánh vào bộ phận sinh dục của cháu Đ. ở tư thế ngồi và đứng rất khó xảy ra. Còn sự việc khi cô Thủy không nhận cháu vào lớp thì do cách hành xử của cô Thủy không khéo dẫn đến phụ huynh hiểu lầm.

Ngày 29/9, bà Hoan đã về trường mầm non Liên Am họp. Cô Thủy nhận lỗi, xin phụ huynh cơ hội sửa chữa. Đến ngày 1/10, nhà trường, cô Thủy và chị Thành (mẹ cháu Đ.) lên phòng GD&ĐT làm việc. Cô Thủy tiếp tục nhận lỗi và xin phụ huynh sửa chữa nhưng chị Thành không chấp nhận và muốn phải đình chỉ cô Thủy 1 tháng nghỉ dạy.

Nhà trường đã họp hội đồng giáo viên. Nhận thấy, cô Thủy chưa hoàn thành hết trách nhiệm trong việc giao nhận trẻ, có lời nói thiếu văn hóa trong giao tiếp nơi công sở. Do đó đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh nhà trường, theo quy định nhà trường thì cô Thủy bị hạ thi đua và không được xét nâng lương.

Thời gian tới, UBND xã Liên Am sẽ đứng ra chủ trì mời các bên liên quan đến giải quyết dứt điểm sự việc trên.

Bạo hành trẻ em ở An Giang, bảo mẫu có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chủ nhật, 26/08/2018 | 11:27
Liên quan đến vụ bạo hành trẻ em ở An Giang, luật sư cho rằng, nếu hành vi của bảo mẫu gây tổn hại cho sức khỏe của các cháu theo kết quả giám định tỉ lệ thương tật thì bảo mẫu sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích.

Hành hạ hơn 20 trẻ em, 3 bảo mẫu cơ sở mầm non Mầm Xanh hầu tòa

Thứ 4, 25/07/2018 | 08:59
Hành vi bạo hành dã man trẻ em của 3 bảo mẫu tại cơ sở mầm non Mầm Xanh khiến dư luận vô cùng bức xúc. Do đó, ngày những người này bị đưa ra xét xử, có rất đông người dân đến tham dự.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Tăng cường chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Nga

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:42
Đây là một trong những giải pháp mà Bộ GD&ĐT đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả giao lưu hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nga.

Tuyển sinh lớp 10: Bám sát năng lực để chọn nguyện vọng phù hợp

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:40
Hôm nay (19/4), học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.

Đổ xô cho con đi học "tiền lớp 1": Lợi bất cập hại

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:57
Theo chuyên gia đối với các con giai đoạn mẫu giáo lớn, chuẩn bị học lớp 1 thì quan trọng nhất là chuẩn bị sức khoẻ, thói quen tốt, sẵn sàng hoà nhập.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Tăng cường chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Nga

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:42
Đây là một trong những giải pháp mà Bộ GD&ĐT đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả giao lưu hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nga.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Tuyển sinh lớp 10: Bám sát năng lực để chọn nguyện vọng phù hợp

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:40
Hôm nay (19/4), học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025.