Hải Phòng tổng kiểm tra sức khỏe tài xế sau tai nạn giao thông thảm khốc ở Long An

Hải Phòng tổng kiểm tra sức khỏe tài xế sau tai nạn giao thông thảm khốc ở Long An

Đoàn Minh Sơn
Thứ 6, 04/01/2019 | 19:48
1
Sở GTVT Hải Phòng vừa có văn bản gửi các đơn vị chức năng phối hợp trong việc tổng kiểm tra sức khỏe tài xế để phát hiện, loại bỏ những tài xế không đủ điều kiện lái xe, nhất là các trường hợp dương tính với chất ma túy, nồng độ cồn.

Ngày 4/1, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đức Thọ - Giám đốc sở GTVT TP.Hải Phòng cho biết, Sở này vừa có văn bản gửi đến các đơn vị chức năng có liên quan về việc tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn và giảm thiểu tai nạn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Tin nhanh - Hải Phòng tổng kiểm tra sức khỏe tài xế sau tai nạn giao thông thảm khốc ở Long An

Hải Phòng là thành phố cảng có mật độ xe container rất lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Cụ thể, văn bản số 12/SGTVT-QLVT ngày 3/1/2019 của sở GTVT TP.Hải Phòng nêu rõ, trong thời gian qua, trên cả nước nói chung và TP.Hải Phòng nói riêng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Đặc biệt, ngày 2/1, vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên QL1A chạy qua huyện Bến Lức, tỉnh Long An khi xe container do tài xế dương tính với chất ma túy và có nồng độ cồn trong cơ thể cao điều khiển đã cướp đi sinh mạng của 4 người và khiến 18 người khác bị thương.

Hải Phòng là thành phố cảng, địa phương có nhiều tuyến quốc lộ huyết mạch chạy qua, có mật độ các phương tiện giao thông cực lớn, đặc biệt là các xe container vận chuyển hàng hóa, xe siêu trường, siêu trọng.

Trước sự việc trên, sở GTVT TP.Hải Phòng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách bằng ô tô trên địa bàn thành phố phải tổ chức tổng kiểm tra khám sức khỏe định kỳ cho lái xe thuộc đơn vị quản lý tại các cơ sở y tế đáp ứng đủ điều kiện theo quy định.

Phối hợp với cơ sở y tế giám sát chặt chẽ quá trình xét nghiệm 4 loại chất gây nghiện: Morphin/Heroin, Amphetamin, Methamphetamin, Marijuana (cần sa), hoàn thành xong trước ngày 30/1/2019.

Yêu cầu các đơn vị kiên quyết chấm dứt hợp đồng lao động, không sử dụng lái xe không đủ sức khỏe cho phép giao thông, chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm; duy trì, thực hiện nghiêm các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Tăng cường công tác theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện và lái xe qua thiết bị giám sát hành trình để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý nghiêm lái xe vi phạm các quy định về an toàn giao thông như tốc độ, hành trình chạy xe, thời gian làm việc, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Bố trí cán bộ theo dõi an toàn giao thông, nhất là các tuyến đường dài, chạy ban đêm, địa hình phức tạp.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ lái xe ô tô; quán triệt, tập huấn cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe các kỹ năng cần thiết.

Đối với các đơn vị khai thác bến xe khách, sở GTVT yêu cầu thực hiện đúng quy trình kiểm tra, kiểm soát phương tiện và người điều khiển phương tiện tại bến xe. Bến xe chỉ làm thủ tục cho phương tiện xuất bến khi có đủ các loại giấy tờ cần thiết.

Đề nghị sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để phối hợp với các doanh nghiệp vận tải kiểm tra, khám sức khỏe định kỳ cho lái xe.

Đối với Thanh tra sở GTVT, tổ chức đợt cao điểm kiểm tra nồng độ cồn tại các bến xe, kiên quyết đình chỉ, yêu cầu ban quản lý bến xe không làm thủ tục xuất bến cho các phương tiện không đảm bảo quy định.

Phòng Quản lý vận tải tăng cường thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động của phương tiện và lái xe thông qua thiết bị giám sát hành trình, đề xuất xử lý nghiêm các vi phạm.

Đối với phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông và An toàn giao thông, tiếp tục rà soát các điểm đen, các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến đường bộ, khắc phục và xử lý dứt điểm.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Long An: Mức án nào cho tài xế khi sử dụng rượu bia và ma túy?

Thứ 5, 03/01/2019 | 13:00
Dưới góc độ pháp lý, chuyên gia về luật cho rằng, chắc chắn cơ quan chức năng sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế sử dụng chất ma tuý liên quan vụ tai nạn kinh hoàng khiến nhiều người thương vong ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Tài xế BMW gây tai nạn chết người là nữ doanh nhân, nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép

Thứ 2, 22/10/2018 | 11:26
Khi đến khu vực ngã tư, nữ tài xế không làm chủ được tay lái nên đã tông vào hàng loạt người đi đường. Sự việc khiến ít nhất 1 người tử vong tại chỗ.

Bị kiểm tra nồng độ cồn, chém CSGT đứt ngón tay

Chủ nhật, 15/04/2018 | 16:34
Bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn, 3 thanh niên đã không chấp hành còn dùng dao tấn công tổ công tác khiến hai cảnh sát bị thương. Trong đó, có một CSGT bị đứt lìa ngón tay.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.