Hải Phòng ủng hộ các tỉnh miền Trung 120 tỷ đồng và hơn 200 tấn gạo

Hải Phòng ủng hộ các tỉnh miền Trung 120 tỷ đồng và hơn 200 tấn gạo

Đoàn Minh Sơn
Thứ 6, 23/10/2020 | 16:28
0
Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ TP.Hải Phòng gặp gỡ các doanh nghiệp trên địa bàn, 120 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh miền Trung đã được thông qua.

Ngày 23/10, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hải Phòng đã tổ chức cuộc gặp mặt, phát động cộng đồng doanh nghiệp thành phố chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc gặp mặt, phát động. Cùng dự có các lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành, các Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy; bí thư, chủ tịch UBND các quận, huyện và đại diện hơn 130 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Ngay sau thành công đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, thành phố đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ nguồn chi tiết kiệm ngân sách thành phố ủng hộ các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, những thiệt hại, ảnh hưởng do mưa bão, lũ lụt, sạt lở đất tại các tỉnh miền Trung rất nặng nề.

Tin nhanh - Hải Phòng ủng hộ các tỉnh miền Trung 120 tỷ đồng và hơn 200 tấn gạo
Tin nhanh - Hải Phòng ủng hộ các tỉnh miền Trung 120 tỷ đồng và hơn 200 tấn gạo (Hình 2).
Tin nhanh - Hải Phòng ủng hộ các tỉnh miền Trung 120 tỷ đồng và hơn 200 tấn gạo (Hình 3).

Các doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.

Trong nhiều năm qua, đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn thành phố luôn có nhiều đóng góp, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Tại cuộc gặp mặt, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, ông Lê Văn Thành kêu gọi sự ủng hộ, những hành cộng cụ thể từ cộng đồng các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức và mọi tầng lớp nhân dân tiếp tục có những đóng góp để giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung.

Toàn bộ những đóng góp sẽ được Đảng bộ, chính quyền, Ủy ban MTTQ thành phố quản lý chặt chẽ, chuyển tới các tỉnh miền Trung để khắc phục hậu quả thiên tai với tinh thần khẩn trương nhất, hiệu quả nhất.

Tại cuộc gặp mặt các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp đã ủng hộ được hơn 90 tỷ đồng cùng hơn 200 tấn gạo. Đây là một kết quả rất lớn, thể hiện được sức mạnh của các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp tại Hải Phòng; đồng thời cũng thể hiện được tình cảm cao cả của các doanh nghiệp Hải Phòng đối với đồng bào miền Trung và truyền thống tương thân, tương ái của nhân dân TP.Hải Phòng.

Tin nhanh - Hải Phòng ủng hộ các tỉnh miền Trung 120 tỷ đồng và hơn 200 tấn gạo (Hình 4).

Ông Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi phát động.

Phát biểu kết thúc cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã chung tay cùng với thành phố và đã có những hành động thiết thực để giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung đang gặp phải thiên tai khốc liệt.

Với những tình cảm thiết thực và đầy trách nhiệm, sẽ kịp thời động viên, góp sức cho đồng bào miền Trung nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra và sớm ổn định được cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Tùng cho biết, với số tiền quyên góp được, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã thống nhất hỗ trợ cho các địa phương bạn là 120 tỷ đồng, trong đó các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, mỗi địa phương 20 tỷ đồng.

Phần còn thiếu thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp và nhân dân hỗ trợ; nếu còn thiếu, ngân sách thành phố sẽ thực hiện tiết kiệm chi để hỗ trợ cho đủ.

Với tinh thần khẩn trương, để kịp thời động viên và góp sức cho đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, ông Nguyễn Văn Tùng đề nghị các cơ quan của thành phố liên hệ với các địa phương trên và hoàn thiện các thủ tục, để chuyển ngay khoản kinh phí và các vật chất nêu trên cho các địa phương bạn.

Lãnh đạo thành phố sẽ bàn với lãnh đạo các địa phương bạn để kinh phí hỗ trợ đến trực tiếp người dân bị thiệt hại. Đồng thời đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan và các đơn vị, các nhà hảo tâm và nhân dân thành phố tiếp tục phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, tiếp tục có những hành động thiết thực giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung.

Công an tỉnh Vĩnh Long quyên góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung

Thứ 6, 23/10/2020 | 14:17
Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, Công an tỉnh Vĩnh Long quyên góp gần 700 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai.

Thanh Hóa quyên góp 6 tỷ đồng, 800 chiếc bánh chưng ủng hộ miền Trung

Thứ 6, 23/10/2020 | 09:23
Cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã quyên góp 6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, 8.000 chiếc bánh chưng đã được chuyển vào cứu trợ người dân vùng lũ.

10 tỷ đồng ủng hộ bà con vùng lũ Hà Tĩnh

Thứ 4, 21/10/2020 | 19:58
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh vừa kêu gọi được hơn 10 tỷ đồng ủng hộ cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.