Hai trận chung kết bóng đá trong mơ

Hai trận chung kết bóng đá trong mơ

Dương Thanh Tùng
Thứ 5, 08/07/2021 | 20:00
0
Đây là 2 trận chung kết trong mơ của 2 giải đấu khu vực đang được người hâm mộ trên toàn thế giới cũng như Việt Nam chờ đợi.

Màn thư hùng đỉnh cao

Vào rạng sáng nay (8/7), bàn thắng từ chấm phạt đền của Harry Kane đã đưa tuyển Anh vào chung kết, gặp đội tuyển Italia đã chờ từ trước. Dù quả penalty này đang gây tranh cãi và nhận được nhiều ý kiến trái chiều của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ, đặc biệt là người Đan Mạch.

Thể thao - Hai trận chung kết bóng đá trong mơ

Người hâm mộ chờ đợi sự toả sáng của các ngôi sao (ảnh: eufa.com).

Nhiều chi tiết được đào xới nhất là, việc cổ động viên chiếu đèn laser vào mắt thủ môn Kasper Schmeichel (Đan Mạch) hay có 2 quả bóng trên sân, rồi Sterling ăn vạ để kiếm quả phạt đền…

Tuy nhiên, tất cả những điều này đã gác lại để chứng kiến suất cho tuyển Anh vào chơi trận chung kết Euro - Giải đấu mà Tam sư phải chờ đợi suốt 25 năm qua.

Mãi đến trận bán kết, tuyển Anh mới để thủng lưới bàn đầu tiên, dù vậy đó là pha làm bàn từ tình huống cố định, khi cầu thủ trẻ Mikkel Damsgaard của tuyển Đan Mạch có cú đá phạt tuyệt đẹp, khiến thủ môn Pickford phải vào lưới nhặt bóng.

Điều đó cho thấy, hàng thủ của tuyển Anh vẫn chơi chắc chắn và sẽ là thách thức rất lớn cho hàng công của tuyển Italia.

Thể thao - Hai trận chung kết bóng đá trong mơ (Hình 2).

Tuyển Anh cũng chơi tốt trong trận đấu gần đây (ảnh: eufa.com).

Trong khi đó, tuyến giữa và hàng công của tuyển Anh cũng chơi tốt trong trận đấu gần đây, đặc biệt là bộ 3: Saka - Harry Kane và Sterling đang cho thấy sự ăn ý, phối hợp nhịp nhàng.

Trong khi đó, Italia càng chơi càng hay, đặc biệt là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố kinh nghiệm và sự khéo léo, kỹ thuật, sức trẻ. Tuyển Italia đang chơi già rơ, khôn ngoan nên sẽ là đối thủ đáng gờm cho tuyển Anh. Hứa hẹn, đây sẽ là trận cầu cởi mở, có nhiều bàn thắng.

Thể thao - Hai trận chung kết bóng đá trong mơ (Hình 3).

Italia càng chơi càng cho thấy sự lão luyện (ảnh: eufa.com).

Để vào trận chung kết, tuyển Anh đã ngôi đầu bảng D, với thành tích 2 thắng, 1 hòa. Tam sư đánh bại Đức 2-0 tại vòng 1/8 và có chiến thắng đậm đà đến 4-0 trước Ukraina tại tứ kết, đồng thời, vượt qua Đan Mạch ở bán kết với tỷ số 2-1 vào rạng sáng nay.

Trong khi đó, Italia cũng toàn thắng tại bảng A và đi tiếp với ngôi nhất bảng, sau đó họ đánh bại Áo với tỷ số 2-1 tại vòng 1/8, rồi vượt qua ông lớn Bỉ với tỷ số 2-1. Chiến thắng nghẹt thở trước Tây Ban Nha trên loạt sút luân lưu tại bán kết, đưa Gli Azzurri vào chung kết.

Thể thao - Hai trận chung kết bóng đá trong mơ (Hình 4).

Trận đấu chung kết sẽ diễn ra trên sân vận động Wembley, lớn nhất nước Anh (ảnh: eufa.com).

Trận đấu chung kết sẽ diễn ra trên sân vận động Wembley, lớn nhất nước Anh, với khoảng 90.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, dự kiến ban tổ chức sẽ cho phép khoảng 60.000 khán giả vào sân để cổ vũ cho 2 đội và xem trận chung kết trong mơ.

Trận chung kết Euro giữa Anh và Italia sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 12/7 (giờ Việt Nam). Giải đấu không tổ chức trận tranh hạng 3.

Màn trình diễn của vũ điệu Samba và Tango

Ở trận chung kết CONMEBOL COPA AMÉRICA 2021 của bóng đá Nam Mỹ, Brazil và Argentina sẽ có màn thư hùng với loại bóng đá giàu chất kỹ thuật.

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài mãn nhãn của vũ điệu Samba và những điệu nhảy Tango trên sân vận động Maracana nổi tiếng thế giới của Brazil.

Thể thao - Hai trận chung kết bóng đá trong mơ (Hình 5).

Đây là cơ hội lớn để Messi có thể tìm kiếm danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia  (ảnh: compaamerica.com).

Trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đại kình địch của bóng đá Nam Mỹ đều có tỷ số số và chiến thắng đang nghiêng về Brazil (3 thắng 2 thua).

Trong cuộc đại chiến của 2 thế lực bóng đá Nam Mỹ, người hâm mộ đang chờ đợi sự tỏa sáng của 2 ngôi sao: Messi (Argentina) và Neymar (Brazil). Đây là cơ hội lớn để Messi có thể tìm kiếm danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia - điều mà anh khao khát trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của mình.

Thể thao - Hai trận chung kết bóng đá trong mơ (Hình 6).

Neymar cùng đồng đội sẽ đấu với đối thủ kinh điển Argentina để bảo vệ danh hiệu tại CONMEBOL COPA AMÉRICA lần thứ 10 và là lần thứ 2 liên tiếp  (ảnh: compaamerica.com).

Ở vòng bảng, Argentina đứng đầu, với 10 điểm, trong đó có 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Ở tứ kết, họ dễ dàng đánh bại Ecuador và vào bán kết, thắng Colombia sau loạt sút luân lưu đầy cảm xúc, trong đó thủ môn Emiliano Martínez đã trở thành người hùng.

Brazil sẽ đấu với đối thủ kinh điển Argentina để bảo vệ danh hiệu tại CONMEBOL COPA AMÉRICA lần thứ 10 và là lần thứ 2 liên tiếp sau chức vô địch vào năm 2019, cũng trên sân nhà.

Thể thao - Hai trận chung kết bóng đá trong mơ (Hình 7).

Thủ môn Emiliano Martínez liệu còn trở thành người hùng (ảnh: compaamerica.com).

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 7h sáng 11/7 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Maracana (ở Rio de Janeiro) nổi tiếng thế giới của Brazil. Tuy nhiên, rất tiếc là do tình hình dịch bệnh nên 2 đội thi đấu mà không có khán giả vào sân.

Trước đó 1 ngày, sẽ là cuộc tranh giải ba giữa Peru và Colombia.

Dự đoán kết quả bán kết EURO 2020, Italy ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch

Thứ 2, 05/07/2021 | 10:33
Vòng bán kết EURO 2020 với 4 đội là Italy, Tây Ban Nha, Anh và Đan Mạch sẽ diễn ra trong hai ngày 7/7 và 8/7.

Bộ trưởng bộ VH,TT&DL gửi thư khen thành tích đội tuyển bóng đá Việt Nam

Thứ 5, 17/06/2021 | 20:50
Tối 17/6, Bộ trưởng bộ VH,TT&DL đã gửi thư chúc mừng thành tích của ĐT Việt Nam lần đầu tiên giành quyền tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đôi công hấp dẫn, Brazil đăng quang Copa America

Thứ 2, 08/07/2019 | 08:31
Trận chung kết giữa Brazil và Peru đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn với hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Tuy nhiên, với lực lượng mạnh hơn, Brazil là đội bóng giành được chiến thắng cuối cùng để lên ngôi vương ở giải đấu năm nay.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.