Hải Yến Idol: “Mượn tên tuổi người khác “đánh bóng” mình, không phải suy nghĩ của tôi

Hải Yến Idol: “Mượn tên tuổi người khác “đánh bóng” mình, không phải suy nghĩ của tôi

Hà Thị Linh
Thứ 2, 23/07/2018 | 19:00
0
Thay vì nổi tiếng bằng scandal, chiêu trò, Hải Yến Idol luôn chọn cách làm mới mình bằng sự khác biệt, kiểu “chậm mà chắc”. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ lý do đặc biệt khi lựa chọn song ca với gương mặt mới toanh thay vì những người có tên tuổi.

Tái xuất showbiz Việt sau một thời gian dài gián đoạn sự nghiệp, Hải Yến Idol nhập cuộc khá nhanh khi liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc. Nữ ca sĩ trở lại đường đua Vpop với dự án album Women In Love hồi giữa năm 2018. Sau MV mở đầu với tựa Đừng nghĩ mình là duy nhất, mới đây Hải Yến Idol tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm mới nhất – MV Có một người vẫn thương.

Có một người vẫn thương là bản ballad đượm buồn kể lại cảm xúc về một câu chuyện tình tan vỡ, một người ra đi và người ở lại quyết định không muốn yêu thêm một ai nữa. Đây là sản phẩm thứ 2 nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy viết riêng cho Nguyễn Hải Yến theo đơn đặt hàng sau ca khúc Đừng nghĩ mình là duy nhất.

Ngôi sao - Hải Yến Idol: “Mượn tên tuổi người khác “đánh bóng” mình, không phải suy nghĩ của tôi

Hải Yến Idol gây ấn tượng sau thời gian ngắn tái xuất showbiz Việt.

Tuy nhiên, khác với những sản phẩm trước đây, MV thứ 2 thuộc dự án Women In Love lần này, Nguyễn Hải Yến lại quyết định kết hợp với một gương mặt mới toanh – ca sĩ trẻ Tăng Phúc. Chính sự thay đổi bất ngờ này cũng gây nên chút khó khăn ban đầu.

Tiết lộ lý do kết hợp cùng ca sĩ trẻ, thay vì hát solo hoặc chọn một giọng ca nổi tiếng hơn để tiện cho việc “đánh bóng” sản phẩm, Hải Yến Idol thẳng thắn cho hay: “Quan niệm phải chọn những gương mặt tên tuổi để song ca, rồi từ đó tạo hiệu ứng âm nhạc của mình, nó không nằm trong suy nghĩ của tôi. Với tôi, nghệ thuật đơn giản là đời thực như cách mà chúng ta mong muốn sống trong cảm xúc thật, cảm nhận thật để biết thời điểm nào hay cái gì, ai sẽ hợp với mình".

Vì tôn trọng cảm xúc cá nhân, cũng như tôn trọng “đứa con âm nhạc” nên Nguyễn Hải Yến cũng thoải mái chia sẻ khi chọn ca sĩ mới như Tăng Phúc. Cô nói: “Tăng Phúc là giọng ca có màu sắc… Cũng có thể nói là giọng hát có màu sắc đặc biệt. Hải Yến biết và rất ấn tượng ngay lần đầu gặp Tăng Phúc tại một buổi giao lưu với khán giả. Đây cũng là lần đầu tiên tôi ngẫu hứng song ca với Tăng Phúc, và đó chính là cơ duyên tạo nên bản song ca Có một người vẫn thương lần này”.

Ngôi sao - Hải Yến Idol: “Mượn tên tuổi người khác “đánh bóng” mình, không phải suy nghĩ của tôi (Hình 2).

Ca sĩ Hải Yến kết hợp với gương mặt trẻ Tăng Phúc trong dự án mới.

Không quá nổi bật trong showbiz và gặp không ít thăng trầm khi quyết tâm theo nghiệp hát, chưa kể việc gián đoạn sự nghiệp để lui về hậu trường chăm sóc gia đình nhỏ, tuy nhiên phải thừa nhận Hải Yến là cái tên minh chứng rõ rệt cho sự bền bỉ, nỗ lực không ngừng.

Dẫu vậy, quãng thời gian đầu khi mới trở lại nghệ thuật, Hải Yến từng gặp lúng túng, hoang mang bởi trong thời gian rút khỏi sân khấu, showbiz đã quá nhiều thay đổi. Thậm chí, có những lúc nữ ca sĩ chênh vênh vì không biết phải làm gì hay bắt đầu từ đâu. Tuy nhiên, bằng nhiệt huyết, đam mê cháy bỏng với âm nhạc, Hải Yến Idol đã vượt qua tất cả để tìm lại được nguồn cảm hứng ca hát.

Với Hải Yến, âm nhạc giờ đây không còn là thử thách hay một cuộc dạo chơi, mà giờ đã con đường mà cô sẽ gắn bó lâu dài. Bằng sự nỗ lực, bình tĩnh trong mỗi bước đi, Hải Yến đã dành được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ.

Hải Yến Idol: “Nghe người không có chất giọng hát chỉ muốn tắt tivi”

Thứ 5, 19/10/2017 | 06:00
Hải Yến Idol cho rằng, những ai đã nghĩ đến việc lấn sân cầm mic để trở thành ca sĩ, thì nên xác định rõ vị trí, khả năng của bản thân ở đâu.

Hải Yến Idol: “Khán giả đưa tiền vào túi người khác quá dễ dãi”

Chủ nhật, 03/09/2017 | 14:00
Hải Yến Idol cảm thấy buồn khi một số sản phẩm âm nhạc không mang tính nghệ thuật vẫn được khán giả quan tâm, theo dõi, chia sẻ trên mạng xã hội.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.