Haller, chứ không phải Kane hay Haaland, mới là người mà Man City cần

Haller, chứ không phải Kane hay Haaland, mới là người mà Man City cần

Chủ nhật, 14/11/2021 | 17:54
0
Man City cần một tiền đạo cắm đích thực để giải quyết vấn đề ở hàng công. Nhưng không phải những Harry Kane hay Haaland, Sebastien Haller mới là người phù hợp nhất.

Sau khi Sergio Aguero chuyển sang Barcelona, Man City đã phải gấp rút tìm kiếm một tiền đạo cắm mới để thay thế. Khá nhiều ngôi sao được liên hệ nhưng 2 ứng viên sáng giá nhất là Haaland của Dortmund và Kane của Tottenham.

Tuy nhiên, có 2 trở ngại của Man xanh là cả 2 tiền đạo này đều bị hét giá rất cao và các câu lạc bộ chủ quản của họ cũng không muốn nhả người. Cả Dortmund và Tottenham đều quyết giữ ngôi sao số 1 của họ, đặc biệt là Spurs.

Thể thao - Haller, chứ không phải Kane hay Haaland, mới là người mà Man City cần

Pep Guardiola rất muốn có hoặc là Haaland hoặc là Harry Kane, nhưng City sẽ rất khó hoàn thành hai mục tiêu này vì nhiều vấn đề.

Đã có lúc tưởng như Man City tiến rất sát tới Kane nhưng sự rắn mặt của chủ tịch Daniel Levy khiến thương vụ bị đổ vể vào phút chót. Kane buộc phải ở lại Tottenham và vẫn chưa thể lấy lại phong độ cao nhất.

Trong khi đó, hàng công của Man City đã sa sút đi rất nhiều từ đầu mùa giải 2021/22. Trong tháng 1 tới, họ sẽ phải bổ sung 1 trung phong cắm đích thực nếu không muốn thất bại tại các đấu trường lớn như Champions League hay Premier League.

Hiện tại, Man xanh đã không còn hứng thú với Kane và "cạch mặt" Levy. Họ sẽ dồn tâm sức để theo đuổi Haaland, ngôi sao vẫn đang nổ súng đều đặn. Tất nhiên, mức giá dành cho anh vẫn rất cao nhưng ít nhất thì Dortmund còn có thiện chí muốn bán.

Theo Sport Bild, Dortmund đã xác định tiền đạo Sebastien Haller của Ajax là sự thay thế cho Haaland khi họ chắc chắn mất anh. Và điều này lại gợi mở ra một vấn đề mới. Đó là Man City có nên mua luôn Haller thay vì chi quá nhiều tiền cho Haaland?

Nhiều người sẽ cho rằng Haller từng thất bại tại một đội bóng tầm trung như West Ham thì sẽ khó lòng làm nên trò trống tại Man City. Quả thực tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã trải qua 18 tháng khó khăn ở London sau khi The Hammers mang anh về từ Eintracht Frankfurt với giá 45 triệu bảng vào tháng 7/2019.

Thể thao - Haller, chứ không phải Kane hay Haaland, mới là người mà Man City cần (Hình 2).

Haller từng có quãng thời gian đá tại Premier League trong màu áo West Ham.

Haller đã tạo nên một hàng công đáng gờm ở Frankfurt bên cạnh những Ante Rebic, Filip Kostic và Luka Jovic. Nhưng tại London Stadium, anh chỉ ghi được 14 bàn sau 54 trận.

Quá chán nản với ngôi sao 27 tuổi, West Ham đã bán anh sang Ajax Amsterdam vào tháng 1/2021 với giá 20 triệu bảng cùng bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi. Tại đội bóng Hà Lan, Haller đã tìm lại được khả năng ghi bàn của mình với 27 lần lập công chỉ sau 40 trận.

Không chỉ gây ấn tượng tại Eredivisie, Haller còn tạo nên hiện tương tại Champions League. Anh đã ghi 5 bàn chỉ sau 2 trận đầu tiên được hít thở bầu không khí của giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB. Đây cũng là 1 kỷ lục của giải đấu này.

Ngoài ra, Haller cũng trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử Champions League ghi bàn trong 4 lần xuất hiện đầu tiên tại giải đấu này. Hiện tại, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã có 7 bàn cùng 2 kiến tạo sau 4 trận, chỉ kém mỗi Robert Lewandowski (8 bàn) trong danh sách Vua phá lưới.

Thể thao - Haller, chứ không phải Kane hay Haaland, mới là người mà Man City cần (Hình 3).

Haller bất ngờ tỏa sáng rực rỡ tại Ajax trong giai đoạn đầu mùa giải này.

Ngoài khả năng ghi bàn ấn tượng, Haller còn điều gì để Man City phải quan tâm? Có một lợi thế mà anh đang hơn cả Haaland và Kane và tiền đạo này đang tỏa sáng trong một đội bóng kiểu Johan Cruyff.

Sau nhiều năm lạc lối và mất đi bản sắc, Ajax đang trở lại đúng hình ảnh truyền thống của mình dưới thời HLV Erik Ten Hag. Ông đã giới thiệu lối chơi của riêng mình nhưng theo phong cách bóng đá mà Johan Cruyff đã sáng lập ở câu lạc bộ nhiều thập kỷ trước.

Ajax chơi một thứ bóng đá dựa trên khả năng chuyền bóng và sở hữu bóng ấn tượng, với những cầu thủ chơi rộng và tiền vệ tấn công tham gia vào việc tạo ra cơ hội. Đó là một hệ thống mà Haller rõ ràng đang phát triển mạnh, một dấu hiệu có thể thu hút sự quan tâm của Man City.

Là một học trò của Cruyff, lý tưởng và chiến thuật bóng đá của Pep Guardiola phù hợp với cố chiến lược gia người Hà Lan hơn bất kỳ huấn luyện viên nào khác. Khi Pep làm huấn luyện viên trưởng tại Bayern Munich, Ten Hag phụ trách đội B. Điều này giúp giải thích sự tương đồng trong phong cách của các đội bóng mà họ đang dẫn dắt. Và nó cũng cho thấy rằng Haller sẽ không gặp quá nhiều vấn đề trong việc thích ứng với yêu cầu của Pep.

Mặc dù đúng là Haller có lẽ không hoàn toàn ở đẳng cấp ưu tú như Haaland hoặc Kane nhưng bù lại, anh có khả năng sẽ không mất nhiều thời gian như hai người kia để thích nghi với cuộc sống dưới thời Guardiola.

Ngoài ra, không giống như Haaland và Kane, Haller vẫn đang là một viên ngọc thô hoàn toàn có thể được mài giũa tốt hơn nữa. Xu hướng của Man City trong những năm gần đây là hướng tới những ngôi sao tiềm năng hơn là những người đã quá nổi tiếng.

Thêm vào đó, với việc Haller đang tỏa sáng rực rỡ tại Champions League, Pep và Man City càng có lý do để theo đuổi anh. Giải đấu hàng đầu châu Âu vẫn là giấc mơ dang dở của nửa xanh thành Manchester và việc có một sát thủ biết cách tỏa sáng ở đấu trường này sẽ là sự bổ sung đầy chất lượng.

ĐĂNG NGUYÊN

Sao 100 triệu bảng của Man City vụng trộm với nữ diễn viên “màu mỡ”

Thứ 7, 13/11/2021 | 18:06
Dù đang hạnh phúc bên bạn gái người mẫu Sasha Attwood nhưng tiền vệ tân binh trị giá 100 triệu bảng Jack Grealish của Man City vẫn đong đưa, tán tính Emily Atack.

Bernardo Silva: Biểu tượng mới của Man City

Thứ 5, 11/11/2021 | 08:26
Từ chỗ tưởng như sắp bị tống khứ khỏi Man City, Bernardo Silva giờ đây đang trở thành một người hùng thực sự của đội, một biểu tượng được NHM yêu mến nồng nhiệt.

Tin hot tối 5/7: Real Madrid chi 200 triệu bảng để có Harry Kane

Thứ 4, 05/07/2017 | 19:45
Tin bóng đá tối nay (5/7) có những tin hot sau: Real Madrid sẵn sàng chi 200 triệu bảng để có Harry Kane;..
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.