Hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Thứ 5, 24/08/2023 | 11:18
0
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) yêu cầu các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về khai thác, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến.

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa ban hành Chỉ thị tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, nhằm triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn Lễ Quốc khánh 02/9/2023, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai các công việc sau:

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng HKQT Vân Đồn tập trung vào việc bố trí bổ sung nhân viên an ninh hàng không, phương tiện, trang thiết bị trong khu vực cảng hàng không để thực hiện nhanh nhất công tác soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách, công tác thông tin để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, đặc biệt tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Các Cảng hàng không tiếp tục thực hiện biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra khu vực công cộng, kiểm soát đồ vật hành lý không xác nhận được chủ; thường xuyên kiểm tra các thùng rác, khu vực vệ sinh và các nơi khuất, khu vực soi chiếu đối với hành khách, hành lý xách tay, người không phải hành khách và đồ vật mang theo ra/vào hoạt động tại khu vực hạn chế; chấn chỉnh kỷ luật lao động, cải tiến và tăng cường biện pháp quản lý, điều hành, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc của lãnh đạo, quản lý các cấp.

Tổ chức lực lượng kiểm soát ANHK thực hiện chặt chẽ quy định, quy trình kiểm soát ANHK, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm kỷ luật, quy trình, thủ tục, biện pháp bảo đảm ANHK, an ninh trật tự theo quy định. Bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại Cảng để hành khách dễ dàng nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt, đặc biệt là tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Trên cơ sở nguồn lực của các cảng hàng không, sân bay và kế hoạch khai thác của các hãng hàng không, tiến hành xây dựng phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ hành khách trong giai đoạn Lễ Quốc khánh 02/9/2023.

Ngoài ra, các đơn vị cần kiểm tra rà soát, bổ sung đảm bảo đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị chữa cháy, khẩn nguy đáp ứng theo phương án đã được phê duyệt; tăng cường công tác kiểm tra đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và có phương án khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Cục HKVN yêu cầu các cơ quan, đơn vị, nhân viên hàng không tuân thủ nghiêm công tác bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị, các quy định về dừng đỗ phương tiện, đi đúng làn đường công vụ và đảm bảo tuân thủ đúng tốc độ của phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay; tuân thủ tuyệt đối các quy định về an ninh, an toàn hàng không trong quá trình cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay.

Ngoài ra, ACV cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốctế Tân Sơn Nhất. Yêu cầu các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay tăng cường năng lực phục vụ 24/24 giờ đối với các cảng hàng không có hoạt động bay 24/24 giờ; các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện nghiêm Chỉ thị của Cục HKVN về đảm bảo an toàn hoạt động bay, các giải pháp giảm thiểu ùn tắc tàu bay đi, đến Nội Bài, Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong các ngày cao điểm lễ.

Cục HKVN yêu cầu VATM bố trí đầy đủ nhân lực đảm bảo phục vụ hoạt động bay; duy trì đúng chế độ trực của lực lượng lao động trực tiếp tại các cơ sở trong dây chuyền cung cấp dịch vụ bảo đảmhoạt động bay (thời gian, quân số tối thiểu); bám sát số liệu biến động về hoạt động bay trong những ngày cao điểm lễ, báo cáo kịp thời khi có diễn biến bất thường, có tình huống cũng như sự cố liên quan đến hoạt động bay; kiểm tra và rà soát tình trạng các công trìnhkết cấu hạ tầng, các hệ thống, thiết bị kỹ thuật bảo đảm hoạt động bay, trang thiết bị thông tin, dẫn đường, giám sát đảm bảo tiêu chuẩn an toàn khai thác. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, trực lãnh đạo; xác định kịp thời các nguy cơ rủi ro an toàn để có biện pháp phòng ngừa và xử lý.

Đối với các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng: Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về khai thác, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không; duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ (OTP) và thực hiện nghiêm việc lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận.

Các hãng hàng không cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền tới hành khách thực hiện các thủ tục hàng không thông qua hình thức trực tuyến (web check-in) và quầy làm thủ tục tự động tại cảng hàng không (Kios check-in) trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống bán và trang thông tin điện tử (website) của hãng.

Tăng cường nhân viên hỗ trợ hành khách làm thủ tục hàng không tại các khu vực làm thủ tục hành khách, khu vực đặt kios checkin tại cảng hàng không; đảm bảo có nhân sự có thẩm quyền trực chuyến bay, phối hợp với các Công ty phục vụ mặt đấtvà Cảng vụ hàng không giải quyết các khiếu nại của hành khách kịp thời.

Triển khai đầy đủ và giám sát việc tuân thủ Chỉ thị của Cục HKVN đến Người lái tàu bay và các cá nhân liên quan; yêu cầu người lái tàu bay, tiếp viên hàng không tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được Cục HKVN phê duyệt; trong đó chú trọng công tác chuẩn bị trước chuyến bay đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết cho chuyến bay, nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay hạ cánh, điều kiện thời tiết tại sân bay hạ cánh; phối hợp kiểm tra chéo các thông tin quan trọng trong quá trình bay; tuân thủ quy định về khai thác tàu bay trong điều kiện thời tiết bất lợi tại các cảng hàng không, sân bay.

Ngoài ra, cần rà soát, bố trí hợp lý nguồn lực (nhân viên bảo dưỡng tàu bay, vật tư dự phòng, dụng cụ trang thiết bị...) tại các cảng hàng không nhằm khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay, giảm tối đa thời gian dừng tàu bay; không để xảy ra trường hợp vi phạm quá giờ làm việc của thành viên tổ bay, nhân viên bảo dưỡng.

Đồng thời yêu cầu nhân viên bảo dưỡng tàu bay nghiêm túc tuân thủ quy trình quy định trong các tài liệu bảo dưỡng, sử dụng danh mục kiểm tra trong khi thực hiện công việc để tránh xảy ra những sự cố do sai lỗi bảo dưỡng tàu bay.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không trên cơ sở nguồn lực của của các cảng hàng không, sân bay và kế hoạch khai thác của các hãng hàng không, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không cần tiến hành xây dựng phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ hành khách trong giai đoạn Lễ Quốc khánh 02/9/2023. Kiểm tra, rà soát, bổ sung đảm bảo đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị chữa cháy, khẩn nguy đáp ứng theo phương án đã được phê duyệt.

Đồng thời yêu cầu, quán triệt nhân viên hàng không tuân thủ nghiêm công tác bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị, các quy định về dừng đỗ phương tiện, đi đúng làn đường công vụ và đảm bảo tuân thủ đúng tốc độ của phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay; tuân thủ tuyệt đối các quy định về an ninh, an toàn hàng không trong quá trình cung cấp dịch vụ tạo cảng hàng không, sân bay.

Đối với các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam: Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ chủ trì phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan tại cảng hàng không, sân bay xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách trong giai đoạn Lễ Quốc khánh 02/9/2023.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không; kịp thời phối hợp với các đơn vị để giải quyết, xử lý ngay các trường hợp bất thường phát sinh.

Giám sát thường xuyên hoạt động khai thác, kịp thời yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người vận chuyển và đảm bảo quyền lợi hành khách đối với các trường hợp chậm chuyến, huỷ chuyến theo quy định của pháp luật.

Cục cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các đơn vị hoạt động tại cảng; đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh thực phẩm trên các chuyến bay, tại các cảng hàng không và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống các loại bệnh dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời phổ biến, quán triệt Chỉ thị này đến các cơ quan, đơn vị hoạt độngtại cảng hàng không và tổ chức kiểm tra, giám sát để đảm bảo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các yêu cầu của Cục HKVN tại Chỉ thị này.

T.M

Học sinh Hà Nội được nghỉ 3- 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Thứ 2, 21/08/2023 | 20:05
Sở GD&ĐT Hà Nội gửi thông báo tới Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã và các cơ sở giáo dục trực thuộc về thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Nhìn lại những địa chỉ đỏ của Thủ đô gắn liền với Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9

Thứ 7, 19/08/2023 | 12:48
Cách đây 78 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân Hà Nội đã vùng lên khởi nghĩa giành chính quyền, đập tan ách thống trị của thực dân, phát xít.

Đón Quốc Khánh 2/9 – Thời trang nam Vulcano tri ân ưu đãi đặc biệt

Thứ 7, 19/08/2023 | 08:06
Chào mừng sự kiện Quốc Khánh 02-09, ai trong chúng ta cũng ngập tràn niềm tự hào và hào hứng đón ngày lễ lớn của đất nước. Để hòa chung không khí đó, Vulcano gửi tới bạn chương trình ưu đãi “Mừng Đại Lễ - Sale Ngập Tràn” từ 19/08 đến 04/09/2023.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Du lịch ước đạt doanh thu 1.700 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:37
Doanh thu trong dịp lễ 30/4 và 1/5 của ngành du lịch Nghệ An ước đạt 1.700 tỷ đồng, bằng 122% so với năm 2023.

Khánh Hòa: Doanh thu du lịch đạt hơn 1.306 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 01/05/2024 | 18:41
Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 – 1/5), Khánh Hòa đón 969.955 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 87,4%.

Giá gạo có chiều hướng giảm nhẹ: Những con số và dự báo

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:31
Giá lúa gạo hôm nay (30/4) tại thị trường trong nước điều chỉnh giảm nhẹ 50 - 100 đồng/kg với gạo và giữ ổn định với lúa.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc "chờ sức bật"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Thời gian qua trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
     
Nổi bật trong ngày

Gần 6,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Khánh Hòa: Doanh thu du lịch đạt hơn 1.306 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 01/05/2024 | 18:41
Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 – 1/5), Khánh Hòa đón 969.955 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 87,4%.

Giá vàng 1/5: Vàng thế giới tiếp tục lao dốc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh khi đồng USD tăng giá dữ dội, lãi suất trái phiếu Mỹ nóng lên.

Nghệ An: Du lịch ước đạt doanh thu 1.700 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:37
Doanh thu trong dịp lễ 30/4 và 1/5 của ngành du lịch Nghệ An ước đạt 1.700 tỷ đồng, bằng 122% so với năm 2023.