Thái Bình: Hàng chục người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh lợn rừng

Thái Bình: Hàng chục người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh lợn rừng

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 5, 14/06/2018 11:06

Theo thông tin ban đầu PV nhận được, vừa qua trên địa bàn xã Phú Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình xảy ra vụ nghi ngộ độc tập thể liên quan tới ăn tiết canh lợn rừng.

Sáng 14/6, trao đổi với PV, ông Phạm Thanh Hà, Chủ tịch UBND xã Phú Châu xác nhận thông tin trên. Đồng thời ông Hà cho biết thêm, vụ việc xảy ra tại nhà ông Cao Văn Hoan trú tại thôn Phạm, xã Phú Châu.

Được biết, vào bữa ăn tối ngày 10/6 tại nhà ông Hoan đã làm 13 mâm cơm mời anh em bạn bè. Thức ăn trong mâm cơm chủ yếu được chế biến từ thịt lợn rừng do nhà ông Hoan nuôi, trong đó có món tiết canh, lòng lợn luộc và cháo lòng...

Sau khi ăn uống, đến rạng sáng 11/6, một số người có biểu hiện như đau bụng, sôi bụng... nên đã ra trạm y tế kiểm tra và chuyển đến bệnh viện Đa khoa Đông Hưng điều trị.

Những ngày sau, một số người có triệu chứng buồn nôn, đau bụng, đi ngoài... được đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng để điều trị.

“Có tổng cộng hơn 30 người bị ngộ độc nghi do ăn tiết canh, lòng được đưa đi điều trị”, ông Hà nói.

Thái Bình: Hàng chục người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh lợn rừng

Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: TTXVN).

Hiện nay, chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Thái Bình cùng các cơ quan chức năng Thái Bình đã lấy mẫu để kiểm nghiệm và làm rõ nguyên nhân.

Sáng 14/6, trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Minh Trọng, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng (Thái Bình) cho biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân bị ngộ độc sau bữa ăn tại xã Phú Châu (Đông Hưng, Thái Bình) từ ngày mùng 10/6.

“Đến sáng 14/6, nhiều bệnh nhân đã ổn định và được ra viện. Hiện tại, còn vài trường hợp đang nằm điều trị nhưng sẽ được ra viện trong ngày hôm nay hoặc ngày mai. Đa số bệnh nhân bị ngộ độc nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng”, ông Trọng nói.

Nguyễn Huệ

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.