Hàng chục sinh vật lạ nhiều màu sắc dạt vào bãi biển sau đợt mưa lớn

Hàng chục sinh vật lạ nhiều màu sắc dạt vào bãi biển sau đợt mưa lớn

Thứ 5, 21/04/2022 | 12:00
0
Sau đợt mưa kỷ lục, hàng chục sinh vật kỳ lạ đầy màu sắc đã trôi dạt vào bãi biển Australia khiến các chuyên gia bối rối.

Mới đây, dư luận xôn xao khi hàng chục sinh vật hình thù kỳ dị trôi dạt vào các bãi biển ở Australia. Chúng có nhiều màu sắc nổi bật như cam, vàng, tím... nằm rải rác trên khắp các bãi biển phía bắc, Cronulla, Malabar và bờ biển miền Trung. Phần lớn ý kiến cho rằng đó là những con rồng biển mắc cạn.

Đời sống - Hàng chục sinh vật lạ nhiều màu sắc dạt vào bãi biển sau đợt mưa lớn

Rồng biển có tên khoa học là Phyllopteryx taeniolatus hoặc Weedy Seadragon. Chúng thuộc họ nhà cá và thường được gọi là hải long hay cá rồng biển.

Đời sống - Hàng chục sinh vật lạ nhiều màu sắc dạt vào bãi biển sau đợt mưa lớn (Hình 2).

Cá rồng biển có những chấm đẹp mắt dọc theo cơ thể. Mỗi cá thể có những hoa văn dạng đốm độc đáo, không giống nhau. Những hoa văn đó được ví như dấu vân tay của con người.

Cá rồng biển thường sống ở các rạn san hô và sinh tồn ở độ sâu khoảng 3 - 50m. Đây là loài đặc hữu ở vùng biển ôn đới của Australia.

Đời sống - Hàng chục sinh vật lạ nhiều màu sắc dạt vào bãi biển sau đợt mưa lớn (Hình 3).

Cá rồng biển có họ hàng với cá ngựa (sea horse). Không chỉ có nhiều nét tương đồng về hình dáng, cá thể rồng biển đực cũng chịu trách nhiệm mang thai.

Với số lượng lớn hơn ít nhất 10 lần so với bình thường, lần xuất hiện này của những con rồng biển làm dấy lên lo ngại về sự bất thường đang diễn ra ở vùng biển Australia.

Betty Ratcliffe, một người đi biển, cho biết cô đã bắt gặp khoảng 7 con rồng biển trong vòng 1 tuần. "Lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con trên bờ biển có hình thù kỳ lạ, màu sắc rực rỡ, cam, vàng, tím. Trong vài ngày tiếp theo, tôi tìm thấy nhiều con hơn", Betty nói.

Betty cho biết cô đã đi dạo trên bờ biển Narrabeen suốt 4 năm qua vào mỗi bình minh nhưng chưa bao giờ nhìn thấy loài nào như vậy.

David Booth, giáo sư sinh vật biển tại Đại học công nghệ Sydney cho biết hơn 20 con rồng biển đã được tìm thấy trên các bãi biển ở Sydney trong 2 tuần qua. "Rõ ràng đó là kết quả của sự thay đổi thời tiết bất ngờ, các chất ô nhiễm trên biển và sóng lớn đưa những sinh vật có hình thù kỳ lạ dạt vào bờ", ông nói.

Đời sống - Hàng chục sinh vật lạ nhiều màu sắc dạt vào bãi biển sau đợt mưa lớn (Hình 4).

Theo chuyên gia, những con rồng biển nhỏ thường không đi lạc xa hơn 20-50m từ khu vực sống trong suốt cuộc đời. Chúng thường bám chặt vào tảo bẹ theo dòng chảy mạnh, những con trưởng thành có thể chỉ di chuyển 50-500m so với nơi chúng sinh ra.

Tuy nhiên, lần này rất nhiều sinh vật biển di chuyển xa khu vực sinh sống của chúng. Đây là điều hiếm thấy, có thể cảnh báo việc chúng đang bị mất môi trường sống.

Minh Hoa (t/h)

Sinh vật kỳ lạ có phần dưới giống môi người xuất hiện ở bãi biển Úc

Thứ 4, 13/04/2022 | 11:48
Đang chạy bộ trên bãi biển, người đàn ông tình cờ bắt gặp một sinh vật có vẻ ngoài kỳ dị. Con vật dài gần nửa mét, có đôi môi giống “người” và da giống “cá mập”.

Sinh vật sống 8 năm không cần ăn, lưu trữ được tinh trùng suốt 4 năm

Chủ nhật, 27/02/2022 | 12:07
Một sinh vật với sức sống phi thường đã được tìm thấy ở châu Phi. Loài này sống rất lâu dù không ăn, thậm chí con cái có thể sinh sản 4 năm sau khi con đực chết.

"Thủy quái" trông như sinh vật ngoài hành tinh dạt vào bờ biển

Thứ 2, 20/12/2021 | 10:08
Khi thấy sinh vật từ xa, người đàn ông nghĩ rằng đó là một con hải cẩu non mắc cạn, nhưng khi lại gần kiểm tra, cảnh tượng trước mắt khiến anh bối rối.

Bắt được sinh vật có bộ hàm như quái vật ngoài hành tinh

Thứ 3, 09/11/2021 | 06:13
Sở hữu hàm răng lởm chởm, nhọn hoắt, sinh vật này khiến nhiều người liên tưởng đến quái vật ngoài hành tinh trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.