Khát khao thành công trong cuộc đua siêu mô tô thế giới (World Superbike Championship), BMW Motorrad mới đây đã chính thức trình diện mẫu xế “hàng khủng” 2023 S1000RR. Mẫu xe này có hàng loạt cải tiến và cập nhật, đáng chú ý là hệ thống khí động học, động cơ, hệ thống treo và khung gầm, cũng như loạt trang bị điện tử hỗ trợ lái xe.
Những điểm mới trên 2023 S1000RR chính là bộ cánh ở cản trước được tái thiết kế lại, trong khi phần sau xe nhìn thể thao hơn, nhẹ hơn và có một diện mạo mới. Các tùy chọn màu trên S1000RR gồm màu bạc Bão đen, màu Đỏ đua và màu Trắng nhẹ.
Về hệ thống động cơ, S1000RR mới sở hữu động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, có khả năng sản sinh công suất tối đa 210 mã lực tại 13.750 vòng/phút, mạnh hơn phiên bản đời trước 3 mã lực. Trong khi mô-men xoắn cực đại của xe đạt 113 Nm ở vòng tua máy từ 11.000 vòng/phút đến 14.600 vòng/phút.
Nhằm tăng hiệu suất khí động học, S1000RR mới có trang bị bộ cánh mới giúp xe tăng lực cân bằng tốt hơn khi tăng tốc. Cùng với đấy là hệ thống kính chắn gió cao hơn giúp bảo vệ lái xe tốt hơn ở các tốc độ cao. Xu hướng bốc đầu của S1000RR cũng được giảm theo, cho phép hãm tốc tốt và tăng khả năng ổn định khi cua góc.
Trên cỗ chiến mã này còn có hệ thống hỗ trợ phanh và kiểm soát chống nghiêng, kết hợp với kiểm soát bám đường cho phép lái xe nghiêng S1000RR trong các góc cua tốt hơn. Sử dụng cảm biến góc lái, bánh sau x echo phép bánh xe rê tốt khi vào phanh hoặc tăng tốc ra khỏi góc cua, giúp cho việc vận hành trên đường đua đạt tới tầm đỉnh cao.
Các cập nhật trên khung xe bao gồm góc đầu tay lái được giảm nửa độ, vị trí ngồi lái chính xác hơn, tăng khả năng điều khiển chính xác và cảm nhận được phản hồi từ bánh trước sắc nét hơn. Các thay đổi khác trên phần đuôi xe gồm có ổ sạc USB và tấm treo biển ngắn hơn, cùng hệ thống pin M nhẹ hơn.
Theo Minh Trí