Hàng nghìn lượt vi phạm được CSGT Tp.Thanh Hóa phát hiện, xử lý

Hàng nghìn lượt vi phạm được CSGT Tp.Thanh Hóa phát hiện, xử lý

Nguyễn Hữu Phương

Nguyễn Hữu Phương

Thứ 3, 11/06/2024 20:57

Sau gần 2 tháng triển khai Kế hoạch 162, Công an Tp.Thanh Hóa đã kiểm tra 21.058 phương tiện, xử lý 1.582 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 1,5 tỷ đồng.

Thực hiện Kế hoạch số 162 được Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa ban hành về cao điểm xử lý người điều khiển mô tô, xe máy, xe máy điện vi phạm trật tự an toàn giao thông nhằm phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông do xe mô tô, xe gắn máy gây ra.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phối hợp với các đơn vị công an khác trong tỉnh tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm khép kín 24/24 giờ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ. Thời gian thực hiện từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/7/2024.

An ninh - Hình sự - Hàng nghìn lượt vi phạm được CSGT Tp.Thanh Hóa phát hiện, xử lý

Kế hoạch 162 có sự phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát giao thông và công an các đơn vị phường, xa trên địa bàn.

Đối tượng, hành vi vi phạm tập trung kiểm soát, xử lý là người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và các vi phạm của chủ xe mô tô, xe máy... Trong đó, chủ yếu là các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: Điều khiển xe mô tô, xe máy chưa đủ tuổi, không có giấy lái xe; điều khiển xe mô tô, xe máy sau khi đã sử dụng rượu, bia; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; chạy quá tốc độ...

Là địa bàn trọng điểm, để thực hiện Kế hoạch 162, Công an Tp.Thanh Hóa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT) huy động lực lượng, phương tiện phối với lực lượng Cảnh sát khác và Công an các phường, xã trên địa bàn bố trí hàng chục tổ tuần tra khép kín trên các tuyến giao thông trọng điểm nhằm vừa tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông tự giác chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ. Đồng thời sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm đối với người điều khiển mô tô, xe máy, xe đạp điện cố tình vi phạm.

Theo thống kê của Công an Tp.Thanh Hoá, sau gần 2 tháng triển khai Kế hoạch 162, toàn đơn vị đã kiểm tra 21.058 phương tiện, qua đó đã phát hiện và xử lý 1.582 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 1,5 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 236 trường hợp, tạm giữ 488 phương tiện. Trong đó, qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, Công an Tp.Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý 11 vụ thanh thiếu niên đi xe máy lạng lách, đánh võng.

Đáng chú ý, trong quá trình kiểm soát, lực lượng chức năng Công an Tp.Thanh Hóa đã phát hiện 2 vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, bắt giữ 3 đối tượng. Điển hình là vụ việc ngày 27/5/2024, Tổ tuần tra kiểm soát số 5 Đội CSGT- Trật tự đã phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng, gồm: Nguyễn Hữu Huy (sinh năm 1994) và Trương Như Hoàng (sinh năm 1998) đều ở Tp.Sầm Sơn, đang tàng trữ 1 gói ma túy đá và 13 viên hồng phiến.

Trao đổi với Người Đưa Tin, Trung tá Hoàng Văn Sơn, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an Tp.Thanh Hóa cho biết, sau khi Kế hoạch 162 được triển khai, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng, phối hợp chặt chẽ và thực hiện đồng bộ giữa Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự và Công an các đơn vị trên địa bàn thành lập và bố trí các tổ công tác làm nhiệm vụ theo cụm địa bàn, phương tiện, triển khai công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người điều khiển mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện). Đồng thời, tích cực tuyên tuyền nhắc nhở người tham gia giao thông tự giác chấp hành.

An ninh - Hình sự - Hàng nghìn lượt vi phạm được CSGT Tp.Thanh Hóa phát hiện, xử lý (Hình 2).

Sau gần 2 tháng thực hiện Kế hoạch 162, tình hình an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung và Tp.Thanh Hóa nói riêng đã có chuyển biến tích cực, rõ rệt.

Về cách thức triển khai, Trung tá Hoàng Văn Sơn cho biết, các cán bộ chiến sĩ khi tham gia làm nhiệm vụ được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị, công cụ hỗ trợ, hồ sơ, tài liệu, biểu mẫu,… để phục vụ việc dừng, kiểm tra, kiểm soát và lập hồ sơ xử lý vi phạm theo quy định.

Trong quá trình làm nhiệm vụ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm quy trình, chế độ công tác, điều lệnh Công an nhân dân, văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân và người vi phạm... Đồng thời, quá trình triển khai, các lãnh đạo công an thành phố, và chỉ huy đơn vị đã tập trung chỉ đạo sát sao, quyết liệt và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện. Nghiêm cấm các hành vi bao che, can thiệp vào việc xử lý vi phạm hoặc lợi dụng tổng kiểm soát để nhũng nhiễu, tiêu cực.

Cũng theo Trung tá Sơn, với cách làm đó, chỉ trong quảng thời gian 2 tháng, ý thức chấp hành khi tham gia giao thông đã được nâng cao, số vụ tai nạn liên quan mô tô xe máy cũng đã giảm nhiều với cùng kỳ và liền kề, được lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương. Ngoài ra, cách làm trên cũng được nhiều đơn vị công an khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tới trao đổi kinh nghiệm, phương pháp để triển khai tại đơn vị, địa bàn phụ trách nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.