Hàng thủ của Arseal sẽ thực sự chắc chắn hơn nếu có sự phục vụ của David Luiz?

Hàng thủ của Arseal sẽ thực sự chắc chắn hơn nếu có sự phục vụ của David Luiz?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 08/08/2019 | 16:17
0
Trung vệ David Luiz đang tạo mọi áp lực lên lãnh đạo của Chelsea để được chuyển đến đội bóng thành London Arsenal ngay trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Tuy nhiên, nếu có sự phục vụ của anh liệu rằng hàng thủ của Arsenal sẽ trở nên chắc chắn?

Trong những giờ phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, nội bộ của Chelsea bỗng nhiên có đôi chút lục đục. Bởi lẽ, trung vệ dày dặn kinh nghiệm David Luiz công khai đình công để đòi ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng này. Đội bóng mà trung vệ người Brazil muốn tới chính là đối thủ cùng thành phố Arsenal.

Lý do khiến ngôi sao người Brazil nằng nặc đòi ra đi bởi anh muốn được thi đấu thường xuyên hơn và Arsenal là một môi trường thích hợp bởi sự cạnh tranh ở hàng thủ là không quá nhiều.

Tuy nhiên, trước thông tin Luiz muốn chuyển đến sân Emirates, NHM đội bóng áo đỏ trắng tỏ ra không mấy thích thú bởi trung vệ này đã khá lớn tuổi.

Đương nhiên, trong bối cảnh hàng thủ vốn dĩ đã mỏng manh nay lại bị sứt mẻ trầm trọng, Arsenal đang cuống cuồng đi tìm những cầu thủ tốt để vá lại hàng phòng ngự đã bị rách. Lúc này, David Luiz tự đề cử bản thân và nếu Pháo thủ ký hợp đồng với anh, đây sẽ là một phương án thay thế tạm thời khá hữu hiệu.

Thể thao - Hàng thủ của Arseal sẽ thực sự chắc chắn hơn nếu có sự phục vụ của David Luiz?

Cơ hội để David Luiz chuyển đến sân Emirates là khá thấp bởi Pháo thủ cần một trung vệ thuần túy hơn là biết tham gia tấn công.

Có vẻ như HLV Unai Emery cũng không mặn mà gì đến ngôi sao này. Lý do khá đơn giản bởi Luiz năm nay đã 32 tuổi nên nền tảng thể lực cũng đã bị sụt giảm đi rất nhiều. Thêm nữa, khả năng chống bóng bổng và tranh chấp tay đôi không phải là điểm mạnh mà cựu trung vệ của PSG có được.

Điểm mạnh của trung vệ này là ở khả năng tấn công rất tốt. Dù là trung vệ nhưng David Luiz ghi được khá nhiều bàn thắng. Nhưng hiện tại, Pháo thủ không thực sự cần một trung vệ có thiên hướng lên tham gia tấn công bởi hàng công của họ đã có rất nhiều ngôi sao như Lacazete, Aubameyang hay tân binh Nicolas Pepe.

Nếu chiêu mộ Luiz, chưa hẳn hàng thủ của Arsenal sẽ trở nên chắc chắn hơn bởi trung vệ này có thiên hướng lên tham gia tấn công và thường để hổng vị trí mà mình trấn giữ. Mặt khác, David Luiz cũng thường mắc những lỗi khiến đội nhà phải nhận bàn thua khá ngớ ngẩn.

Điều Pháo thủ cần là một trung vệ có khả năng phòng ngự tốt, biết cách phán đoán và đưa ra những tình huống bọc lót hay cản phá kịp thời. Vậy nên, ở thời điểm tối quan trọng này, NHM Pháo thủ cần một trung vệ thuần túy có sức mạnh, quyết đoán như Rugani hay chẳng hạn.

Còn với Luiz, Pháo thủ thành London chỉ thực sự cần anh khi hàng thủ đã thực sự chắc chắn và muốn tăng thêm khả năng tấn công từ hàng hậu vệ nên khả năng ngôi sao người Brazil gia nhập Arsenal ở những giờ phút cuối của thị trường chuyển nhượng là khá thấp.

U18 Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn nhờ pha đá phạt góc đẳng cấp

Thứ 4, 07/08/2019 | 21:40
Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cực kỳ nhiệt tình của các CĐV có mặt trên sân, các cầu thủ U18 Việt Nam đã có một thế trận rất tốt trước Malaysia. Tuy nhiên, phải đến những phút thi đấu cuối cùng U18 Việt Nam mới có được bàn thắng mở tỷ số và cũng là bàn thắng ấn định thắng lợi tối thiểu từ một pha ghi bàn trực tiếp từ tình huống phạt góc.

Tấn Trường lại mắc sai lầm, B.Bình Dương thất bại trận chung kết với Hà Nội FC

Thứ 4, 07/08/2019 | 20:58
Dù tấn công áp đảo và tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của Hà Nội FC tỏ ra bất lực trước hàng thủ của Bình Dương. Phải nhờ đến tình huống mắc sai lầm tai hại của thủ thành Tấn Trường bên phía đội khách, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm mới có được bàn thắng mở tỷ số và giành được tấm vé đi tiếp tại AFC Cup năm nay.

Pháo thủ sẽ kích hoạt thêm "bom tấn" ở những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng?

Thứ 4, 07/08/2019 | 19:17
Sau những thương vụ đình đám, Pháo thủ thành London Arsenal có lẽ vẫn chưa hài lòng với kế hoạch mua sắm của mình. Nhiều khả năng, trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, đội bóng này sẽ tiếp tục kích hoạt thêm những bản hợp đồng bom tấn nữa?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.