Hàng tiền vệ của MU sẽ 'khủng' cỡ nào với De Jong và Rice?

Thứ 6, 13/05/2022 | 08:04
0
MU đang quan tâm tới cả Declan Rice và Frenkie de Jong. Nếu thành công, tân HLV Erik ten Hag sẽ có một hàng tiền vệ cực mạnh.
Bóng đá Anh - Hàng tiền vệ của MU sẽ 'khủng' cỡ nào với De Jong và Rice?

Quỷ đỏ đang để mắt đến Frenkie de Jong của Barcelona. Cầu thủ 25 tuổi được cho là "95%" có khả năng gia nhập Man United vào mùa hè này vì câu lạc bộ của anh là Barca đang cần bán.

Theo nguồn tin của Gerard Romero, Barcelona đang gặp vấn đề về tài chính. Mặc dù chủ tịch Joan Laporta đã cố gắng cải thiện tình hình nhưng những vấn đề tồn tại cần có thời gian để giải quyết. Khoản thu nhập của đội bóng trong mùa giải 2021/22 dự kiến không tăng đáng kể.

Bởi vậy, mức lương kịch trần (do La Liga quy định) của đội bóng này cũng không tăng là bao. Theo COPE, Barcelona bị giảm lương kịch trần từ 426 triệu euro/năm xuống còn 104 triệu euro/năm trong mùa giải vừa qua do ảnh hưởng của Covid-19. Hệ quả của việc này là đội chủ sân Nou Camp buộc phải bán bớt cầu thủ trước khi nghĩ tới mua cầu thủ mới.

Trong đội hình của Barcelona hiện tại, Frenkie De Jong là cầu thủ đang được trả lương cao nhất và có thể bán được giá nhất. Họ muốn giữa Ansu Fati, Pedri hay Gavi, những tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. De Jong được Barcelona mua về từ Ajax với giá 75 triệu euro và họ cũng muốn đẩy đi với mức giá tương đương (từ 70-80 triệu euro).

Với sự xuất hiện của Ten Hag, MU nắm giữ hoàn toàn lợi thế trong thương vụ này. Ông thầy người Hà Lan hiểu rõ cậu học trò và từng giúp Frenkie thăng hoa trong màu áo Ajax. Vấn đề chỉ còn nằm ở chỗ ban lãnh đạo MU có đồng ý chi tiền hay không.

Bóng đá Anh - Hàng tiền vệ của MU sẽ 'khủng' cỡ nào với De Jong và Rice? (Hình 2).

Rice và De Jong có thể đá cặp tiền vệ trung tâm

Theo phóng viên Jonas Hen Shrag, MU vẫn chưa có bất kỳ động thái nào liên quan đến De Jong. Có vẻ như ban lãnh đạo đội bóng muốn tôn trọng ý kiến của HLV Erik Ten Hag. Ông thầy người Hà Lan sẽ nhận chức tại đội bóng sau đây vài tháng và tới lúc đó, "bom tấn" Frenkie De Jong có thể cập bến sân Old Trafford.

Ngoài De Jong, Man United cũng quan tâm đến đội trưởng của West Ham là Declan Rice. Cầu thủ 23 tuổi người Anh được cho là sẽ từ chối một hợp đồng 8 năm hấp dẫn trị giá 200.000 bảng một tuần mà Búa tạ đưa ra. Điều này mở ra cơ hội cho các đội bóng quan tâm như MU.

Thực tế là Quỷ đỏ đã theo dõi Rice từ khá lâu nhưng chưa thể dứt điểm do việc West Ham hét giá quá cao và bản thân cầu thủ này chưa quyết tâm ra đi.

Bóng đá Anh - Hàng tiền vệ của MU sẽ 'khủng' cỡ nào với De Jong và Rice? (Hình 3).

Hoặc Rice đá thấp hơn để De Jong dâng cao cùng Fernandes

Nếu có thể chiêu mộ được cả Rice và De Jong, Man United có thể khắc phục được sự thiếu nhất quán ở khu vực giữa sân cũng như cung cấp sự che chắn đẳng cấp cho các trung vệ Harry Maguire và Raphael Varane.

Thêm vào đó, sự xuất hiện của cả Rice và De Jong cũng có thể giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ tấn công của Man United. Những cầu thủ như Bruno Fernandes có thể được thoải mái dâng cao hỗ trợ cho Cristiano Ronaldo. Jadon Sancho cũng có thể phát triển mạnh cùng với Elanga ở những khu vực rộng lớn.

Ngoài ra, Ten Hag có thể bố trí sơ đồ 4-3-3 với Rice thi đấu như một cầu thủ mỏ neo ở khu vực giữa sân. Điều đó có thể cho phép Man United kiểm soát bóng tốt hơn, đặc biệt là khi Fernandes và De Jong cũng chơi ở giữa sân.

Marcus Rashford cũng có thể trở lại vào mùa giải tới. Nếu cầu thủ người Anh lấy lại phong độ cao nhất, Sancho có thể bị đẩy qua bên phải, có nghĩa là Elanga sẽ bị loại bỏ.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Đội hình các ngôi sao miễn phí mà MU có thể chiêu mộ hè này

Thứ 4, 11/05/2022 | 15:33
Do khó khăn về tài chính, MU có thể sẽ tìm tới các cầu thủ tự do trong mùa hè này và hiện không thiếu những lựa chọn cho Quỷ đỏ.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.