Hàng trăm người dân kêu cứu, đòi sổ đỏ vì mua đất bằng hợp đồng góp vốn

Hàng trăm người dân kêu cứu, đòi sổ đỏ vì mua đất bằng hợp đồng góp vốn

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 18/01/2019 | 19:43
0
Giữa chủ đầu tư và công ty phân phối có vướng mắc, từ đó quyền lợi của những người dân mua đất nền bị nhiều thiệt hại. Hàng trăm người dân đã đến trụ sở của chủ đầu tư đòi quyền lợi của mình.

Người dân lo “mất trắng” tiền

Ngày 17/1, hàng trăm người dân đã tụ tập tại trụ sở công ty Bách Đạt An, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để căng băng rôn, đòi sổ đỏ. Nội dung băng rôn yêu cầu công ty Bách Đạt An và công ty Cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam trả sổ đỏ tại 3 dự án Sakura, Hera, Eco Future Park, cùng thuộc phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam theo cam kết.

Bất động sản - Hàng trăm người dân kêu cứu, đòi sổ đỏ vì mua đất bằng hợp đồng góp vốn

Hàng trăm người dân đến trụ sở công ty Bách Đạt An đòi quyền lợi.

Theo lời nhiều người dân, có khoảng 1.000 khách hàng đã mua đất nền tại 3 dự án này do công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư và công ty Hoàng Nhất Nam làm đơn vị phân phối. Theo cam kết, tháng 12/2018, phía bán sẽ bàn giao sổ đỏ cho khách hàng nhưng đến nay họ vẫn chưa nhận được.

Ông Trần Văn Vạn cho biết, đã xuống tiền mua một lô đất tại dự án Hera. Không chỉ ông mà những khách hàng khác đã chi trả 95% giá trị lô đất. Đến nay, thời hạn cam kết giao sổ đỏ đã hết nhưng phía bán vẫn chưa thực hiện. Ngoài ra, theo ông quan sát, cơ sở hạ tầng xây dựng tại 3 dự án này đến nay vẫn chưa hoàn thiện.

Thời gian gần đây, ông và những khách hàng khác biết được thông tin 2 công ty Bách Đạt An và công ty Hoàng Nhất Nam đã cắt hợp đồng với nhau nên vô cùng lo lắng.

Bà Trần Thị Xuân chia sẻ đã mua một lô đất tại dự án Sakura, tổng giá trị hơn 1,2 tỷ đồng và chưa nhận được sổ đỏ dù đã đến hạn cam kết từ phía bán. Bà lo rằng sẽ mất số tiền mình đã bỏ ra vì trong giao dịch giữa hai bên là hợp đồng góp vốn chứ không phải hợp đồng mua bán.

Bà càng lo ngại hơn vì trong hợp đồng có ghi rõ điều khoản: “Nếu xảy ra rủi ro thì đơn vị phân phối chỉ trả 30% trên số tiền mà khách hàng đã đóng”. “Chúng tôi lo sợ rằng, đơn vị phân phối sẽ lấy lý do rủi ro này mà đẩy phần thiệt hại cho khách hàng nên tìm đến công ty chủ đầu tư để hỏi cho rõ và đòi lại quyền lợi của mình”, bà Xuân nói.

Sự việc đang được giải quyết ở tòa án!?

Khi sự việc xảy ra, Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu đã có mặt để ổn định tình hình và có cuộc làm việc với các bên. Ông Lưu Văn Ba, Trưởng Công an phường Thạch Thang đề nghị người dân cử đại diện trình bày đầy đủ những nội dung, nguyện vọng và cung cấp thông tin cho công ty Bách Đạt An để có cơ sở làm việc, giải quyết với phía công ty Hoàng Nhất Nam, nhằm trả đất cho người dân theo nguyện vọng.

Bất động sản - Hàng trăm người dân kêu cứu, đòi sổ đỏ vì mua đất bằng hợp đồng góp vốn (Hình 2).

Người dân lo lắng cho quyền lợi của mình.

Sau khi lắng nghe nguyện vọng của người dân, ông Lê Kim Hùng, đại diện pháp lý của Bách Đạt An cho biết, trước đây, công ty này có liên kết để công ty Hoàng Nhất Nam phân phối đất cho 3 dự án trên. Tuy nhiên, phía công ty Hoàng Nhất Nam nhận tiền của khách hàng như thế nào, bao nhiêu thì phía Bách Đạt An không biết. Phía Hoàng Nhất Nam chỉ ký hợp đồng với chủ đầu tư và có nộp tiền cho chủ đầu tư.

Do đó, đối với khách hàng, nếu có phản hồi gì liên quan đến việc mua bán với công ty Hoàng Nhất Nam thì phải cung cấp thông tin theo biểu mẫu mà công ty đã phát ra một cách đầy đủ. Trong biểu mẫu này có các nội dung như mua ở dự án nào, đã ký gì với Hoàng Nhất Nam, đã thanh toán bao nhiêu… để công ty Bách Đạt An biết, từ đó lấy cơ sở để cùng bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Ông Hùng cho biết thêm, chủ đầu tư Bách Đạt An và công ty Hoàng Nhất Nam trước đây có ký hợp đồng đặt mua một số lô đất nhưng khi chủ đầu tư biết công ty Hoàng Nhất Nam chuyển cho bên thứ 3 trái phép và thu đến 95% giá trị lô đất thì đã thông báo chấm dứt hợp đồng và chuyển hồ sơ lên TAND quận Hải Châu để phân xử. Ngoài ra, công ty này còn chuyển hồ sơ lên Công an TP.Đà Nẵng để trình báo về sự việc.

“Việc đúng sai giữa Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam sẽ có cơ quan pháp luật trả lời. Người dân cũng phải hiểu là theo giao dịch dân sự, hai bên với nhau có tranh chấp, theo quy định của pháp luật Việt Nam thì toà án là nơi can thiệp xử đúng theo hợp đồng. Ai đúng ai sai như thế nào, người dân có liên quan như thế nào họ sẽ cân nhắc xử lý.

Bây giờ bên Hoàng Nhất Nam nói A, công ty Bách Đạt An nói B, đã không ngồi lại được với nhau thì cơ quan pháp luật xử lý theo đúng quy định pháp luật, chứ phía chủ đầu tư cũng không thể tự xử lý công ty Hoàng Nhất Nam. Mọi hồ sơ đã được chủ đầu tư cung cấp cho toà để toà có cơ sở thụ lý vụ việc”, ông Hùng nói.

Trao đổi về vấn đề này, bà Lê Lan Hương, Chánh văn phòng công ty Hoàng Nhất Nam cho biết, mọi phạm vi công việc mà Hoàng Nhất Nam đã thực hiện đều dựa trên thỏa thuận trong hợp đồng giữa Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An. Khi xảy ra vướng mắc trong quá trình thực hiện hợp đồng, trong khi Hoàng Nhất Nam đang nỗ lực nhằm giải quyết vướng mắc, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng thì công ty Bách Đạt An lại thể hiện thái độ thiếu thiện chí trong việc thực hiện hợp đồng.

Hợp đồng có quy định rõ ràng việc giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện liên quan tới hợp đồng phải thông qua việc thương lượng, thỏa thuận, hòa giải, song khi hai bên vẫn còn cơ hội để hòa giải, thương lượng, khắc phục các vấn đề thì Bách Đạt An đã vội vã thực hiện việc khởi kiện. Việc khởi kiện của Bách Đạt An thể hiện sự bội tín, thiếu tôn trọng các thỏa thuận của hợp đồng, thiếu trách nhiệm với quyền lợi của khách hàng.

“Vụ việc hiện đang được TAND quận Hải Châu thụ lý giải quyết và công ty Hoàng Nhất Nam vẫn kiên định với quan điểm của mình yêu cầu công ty Bách Đạt An tôn trọng các thỏa thuận, tiếp tục thực hiện hợp đồng nhằm bảo vệ quyền lợi cho các khách hàng cũng như quyền lợi của chính Hoàng Nhất Nam”, bà Hương cho hay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Diễn biến bất ngờ vụ cô gái tố xe ôm Văn Minh "chặt chém" 500.000 đồng cho 10km

Thứ 4, 16/01/2019 | 08:58
Liên quan đến vụ việc cô gái tố tài xế ôm chặt chém 500.000 đồng cho quãng đường từ bến Mỹ Đình đến Điện Biên Phủ, tài xế trên đã thừa nhận hành vi, trong khi cô gái đã chấp nhận xin lỗi và cho anh toàn bộ số tiền.

Bất động sản Bắc Ninh: Nóng lòng chờ đón lễ ra mắt khu đô thị Him Lam Green Park

Thứ 3, 15/01/2019 | 10:09
Ngày 13/1/2019, Him Lam Green Park chính thức ra mắt thị trường, mở đầu cho cuộc “đổ bộ” của thương hiệu Him Lam tại thị trường miền Bắc. Chỉ sau khi chủ đầu tư công bố thông tin, thị trường bất động sản Bắc Ninh đã “dậy sóng” trước sự xuất hiện của khu đô thị hoàn chỉnh đầu tiên này.

Thị trường bất động sản 2018 đầy biến động, dấu hiệu nào lạc quan cho 2019?

Thứ 5, 10/01/2019 | 07:00
Thị trường bất động sản (BĐS) 2018 đã khép lại một năm với đầy biến động khi xuất hiện lệch pha cung cầu, sức hút giảm nhiệt, giao dịch thứ cấp đi xuống, những cơn ‘sốt’ giá đất bị đẩy lên cao khiến người mua lao đao. Thế nhưng, nhiều chuyên gia vẫn nhận định trong năm 2019, BĐS sẽ vẫn là kênh đầu tư sinh lợi và an toàn.
Cùng tác giả

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.

Đà Nẵng dự kiến đầu tư xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:10
Thành phố Đà Nẵng đặt ra mục tiêu phấn đấu diện tích sàn nhà ở tối thiểu đến năm 2025 đạt 15 đến 20 m2 mỗi người dân.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.