Hãng xe Mỹ General Motors rút lui khỏi thị trường Nam Phi và Ấn Độ

Hãng xe Mỹ General Motors rút lui khỏi thị trường Nam Phi và Ấn Độ

Thứ 4, 24/05/2017 | 16:36
0
Doanh số liên tục tụt dốc không phanh khiến cho General Motors đi đến quyết định sẽ rút khỏi Nam Phi và ngừng kinh doanh thương hiệu Chevrolet tại Ấn Độ vào cuối năm nay.

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 trên thế giới General Motors (GM) vừa đi đến quyết định sẽ ngừng bán xe Chevrolet tại thị trường Ấn Độ vào cuối năm nay. Ngoài ra, hãng này cũng ngừng bán các dòng xe thuộc thương hiệu Chevrolet thị trường Nam Phi như: Spark, Cruze, Captiva, Trailblazer và Utility để chuyển dịch việc sản xuất sang cho Isuzu Motors.

Đánh giá - Hãng xe Mỹ General Motors rút lui khỏi thị trường Nam Phi và Ấn Độ

General Motors sẽ tập trung vào xuất khẩu thay vì bán ô tô tại Ấn Độ.

Trong một tuyên bố của mình, GM cho hay quyết định trên được đưa ra sau một đánh giá toàn diện về các kế hoạch tương lai của GM ở Ấn Độ và nằm trong một loạt hành động mà hãng dự định thực hiện nhằm tái cơ cấu hoạt động của hãng trên toàn thế giới

Vậy đâu là những nguyên nhân khiến cho cho GM ngừng bán sản phẩm tại Ấn Độ dù bước chân vào đây từ khá sớm?

Theo số liệu thống kê cho thấy, tính đến tháng 3/2017, thị phần của GM tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới là dưới 1%, giảm từ 1,17% của năm trước đó, dù thị trường này tăng trưởng 9%. Doanh số của GM tại Ấn Độ năm vừa qua (tính tới tháng 3/2017) giảm khoảng 20% xuống còn 25.823 chiếc.

Dù vào thị trường sớm, tuy nhiên GM lại khá vất vả để tăng trưởng doanh số và thị phần tại Ấn Độ, đồng thời hãng này cũng không có các dòng xe giá rẻ nhiều tính năng mà khách hàng tại đây ưa thích. Đặc biệt nhiều khách hàng tại đây cho biết chi phí bảo trì và dịch vụ cao khiến xe Chevrolet của GM mất điểm.

Mặc dù thường xuyên ra mắt sản phẩm mới, tuy nhiên hầu hết các xe của GM đều sử dụng công nghệ cũ, với việc cắt giảm chi phí buộc General Motors phải sử dụng linh kiện rẻ hơn khiến chất lượng phụ tùng cũng ngày càng đi xuống.

Chất lượng sản phẩm kém, trong khi mạng lưới của General Motors cũng thua kém hơn rất nhiều so với đối thủ, tại thời điểm hưng thịnh nhất đạt hơn 400 đại lý (so với đối thủ Maruti thì kém xa khi họ có tới trên 1.200 đại lý) và hiện nay đã rút xuống còn 200 đại lý.

Thêm vào đó, GM khá chậm chạp trong việc thích ứng với sự phát triển và nhu cầu của khách hàng khi thị trường chuyển sang ưa chuộng những chiếc xe SUV thì hãng vẫn tập trung vào xe MPV và hatchback.

Một giải pháp đặt ra cấp thiết hiện nay đó là General Motors cần phải tái cơ cấu doanh nghiệp trên toàn cầu hoặc làm việc với các đối tác địa phương để thiết kế, sản xuất và quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng tại Ấn Độ.

Trường Hải

Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.