Hạnh phúc giản đơn

Hạnh phúc giản đơn

Thứ 3, 09/11/2021 | 14:00
0
Những năm sau đó, khi bạn ra nước ngoài học. Những lá thư bạn gửi, những lời bạn nhắn nhủ vẫn luôn là động lực để tôi cố gắng mỗi ngày.

Ngày còn tấm bé, tôi luôn nghĩ hạnh phúc là một điều gì đó thật xa xỉ. Tôi đã tự vạch ra nhiều đích đến và quyết tâm thực hiện bằng được nó. Đôi khi, chỉ cần kết quả không mong muốn, tôi lại thốt lên: “Ôi! Mình thật bất hạnh”.

Tuần trước, khi nhận được lá thư của cậu bạn gần nhà, lòng tôi bỗng vui đến khác lạ. Bạn viết: “Evy (biệt danh của tôi) thân mến! Ngày còn bé, mỗi ngày được đi học cùng bạn, tớ rất vui. Tớ đã xem bạn là động lực để cố gắng mỗi ngày. Chỉ cần bạn vui, bất kỳ điều gì tớ cũng sẽ làm. Từ kèm bạn học, đưa bạn đến trường suốt những năm cấp 2, cấp 3. Hiện tại, chỉ cần biết bạn hạnh phúc là tớ vui rồi. Chúc mừng bạn đã kết hôn”.

Đọc xong tôi bỗng bật khóc. Chỉ những dòng đơn giản của một người bạn từng sống cạnh nhà, người “đồng hành” cùng tôi suốt những năm tháng tuổi thơ mà khiến tôi nghẹn ngào đến thế. Hôm đó, tôi đã nghĩ rất nhiều. Thì ra, hạnh phúc thật giản đơn.

Đôi khi, được ai đó quan tâm, được cùng một người nỗ lực thực hiện mơ ước… cũng là một dạng của hạnh phúc.

Ngày còn học cấp 3, có đợt, không đạt giải nhất học sinh giỏi tỉnh, tôi đã buồn suốt một tuần. Còn bạn tôi vẫn luôn miệng nói: “Có gì đâu, cậu đã rất nỗ lực rồi”, khi đó, tôi đâu biết rằng, hạnh phúc chính là tôi đã “nỗ lực hết mình”. Chỉ khi nghe bạn nói, tôi mới có nụ cười đầu tiên sau chuỗi ngày thất vọng. Nhưng ngày đó, tôi chưa nhận ra niềm vui của mình cũng là một kiểu hạnh phúc.

Những năm sau đó, khi bạn ra nước ngoài học. Những lá thư bạn gửi, những lời bạn nhắn nhủ vẫn luôn là động lực để tôi cố gắng mỗi ngày. Tôi đã quên đi đích đến mà cảm thấy hài lòng vì “tôi luôn nỗ lực không ngừng nghỉ”. Và giờ đây, những điều tôi đạt được đều bắt nguồn từ những niềm vui đơn giản đó.

Thật ra, đôi khi chúng ta cứ mải đi tìm hạnh phúc nơi xa xôi mà không biết rằng hạnh phúc đang ở ngay cạnh mình từng giây, từng phút. Giờ đây, tôi nhận ra, hạnh phúc chính là được vui vẻ, bình yên. Hạnh phúc là khi biết được có một người bạn thời thơ ấu vẫn luôn nhớ đến mình. Hạnh phúc là được cùng người mình yêu thức dậy mỗi sáng. Hạnh phúc là được tự tay trồng những luống rau mình thích. Hạnh phúc là khi nhận được cuộc gọi thoại của ba và mẹ…

Ngay lúc này đây, tôi vội vàng soạn một email gửi tới bạn, lòng chan chứa niềm vui khó tả. Đây cũng là niềm hạnh phúc mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Tôi nhắn nhủ: “Đi qua gần nửa đời người, tớ mới biết thế nào là hạnh phúc.

Cảm ơn bạn, người đã ở bên tớ những năm tháng tuổi thơ. Tớ rất hạnh phúc vì được “đồng hành” cùng với bạn. Thật sự rất hạnh phúc”.

Thanh Xuân

Những "nguyên tắc ngầm" giữ hôn nhân hạnh phúc

Thứ 5, 04/11/2021 | 08:00
Cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài không chỉ dựa vào tình yêu của hai người mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố.

Hạnh phúc đừng là một tấm chăn quá hẹp

Thứ 2, 01/11/2021 | 15:18
Tình yêu đâu thể là chiếc chăn quá hẹp, người này co thì người kia bị hở. Nhưng cũng không nên quá bất chấp nếu người kia thường xuyên lừa dối mình.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.