Hạnh phúc là sự cho đi

Hạnh phúc là sự cho đi

Vũ Thu Hương
Thứ 2, 11/01/2021 | 08:00
0
Ngộ nhận nhiều người mắc phải đó là kiếm tìm cho mình thật nhiều tiền bạc, danh vọng vì ngỡ đó là hạnh phúc. Tuy nhiên, đích thực của hạnh phúc nằm ở sự cho đi.

Nhiều tháng nay, cứ vào mỗi sáng hàng tuần, nhiều thành viên của một Hội tự nguyện ở  quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng lại gọi nhau dậy thật sớm để mở cửa cho "gian hàng" đặc biệt của Hội.

Gian hàng nơi đây không dùng để kinh doanh thu lợi nhuận mà là một nơi để ai thiếu đến lấy, ai dư thì đến cho. Từ người bán hàng rong cho đến sinh viên, người đi làm...hễ ai cần đồ gì thì cứ đến lấy, ai có đồ dư thì mang đến ủng hộ.

Anh Nguyễn Văn Cường (SN 1968) là người đề xuất triển khai mô hình này cho biết, cách đây 1 năm, cũng tại nơi này anh cũng đã mở một gian hàng quần áo "0 đồng" để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn.

"Xuất phát từ tình yêu thương, khi thấy qua đợt lụt vừa rồi, nhiều người khó khăn quá, chúng tôi đã động viên những thành viên trong Hội đóng góp, ủng hộ để chia sẻ lại với những hoàn cảnh còn khó khăn, túng thiếu. Đa phần người đến nhận là người lao động làm nghề chạy xe ôm, mua bán ve chai, bán vé số, người lang thang cơ nhỡ", anh Nguyễn Văn Cường nói.

Quan điểm - Hạnh phúc là sự cho đi

Quán cơm 2.000 đồng mở ra nhằm mục đích phục vụ người nghèo. Ảnh internet

Với người nghèo, đặc biệt gặp năm khó khăn như năm nay, việc nhận được những món quà, hay bữa cơm từ thiện thực vô cùng ý nghĩa và thiết thực. Còn những người mang tấm lòng Bồ Tát, việc san sẻ cho người khác mang đến cho họ sự an yên và hạnh phúc rất lớn.

“Cô, bác ăn ngon miệng thì chúng tôi hạnh phúc rất nhiều”, đó là phương châm hoạt động của quán cơm Yên Vui, quán cơm có giá 2.000 đồng tại số 136 ngõ 88 Trần Quý Cáp (Đống Đa, Hà Nội) do các thành viên Quỹ từ thiện Bông Sen làm chủ, nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Khi đón nhận trong tay những suất cơm giá 2.000 đồng, những người lao động nghèo không giấu nổi niềm vui. Tất cả đều đứng ngay ngắn xếp hàng cầm trên tay những tờ tiền lẻ, được vuốt kỹ phẳng phiu như cách để họ trân trọng những người đã mang đến bữa ăn ngon, mang đến chút hạnh phúc, ấm áp và sự sẻ chia đầy tình người trong mùa đông lạnh giá.

Với những người mang đến hoạt động thiện nguyện này, niềm vui của người nhận chính là chất liệu làm nên sự hạnh phúc trong họ.

Nguồn yêu thương nằm sâu trong mỗi chúng ta. Một lời nói, một hành động, một suy nghĩ xoa dịu đau khổ của người khác sẽ mang tới cho người sẻ chia những giá trị không thể đong đếm. Ngược lại, nếu chỉ khư khư, tham lam ôm lấy mọi danh lợi, tiền bạc về mình, bất hạnh là điều không thể tránh.

Câu chuyện một nghị sĩ Brazil phải từ chức sau khi bị cảnh sát phát hiện dấu gần 5.500 USD tiền ăn chặn hỗ trợ COVID-19 trong quần lót mình đang mặc, ở phần sau mông được nhắc nhiều đến trong thời gian gần đây như một vết đen tối tăm trong cơn hoạn nạn của thế giới.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh cảnh sát khám nhà ông này để phục vụ một cuộc điều tra của Văn phòng tổng trưởng ban tài chính nước này về nghi ngờ các khoản tiền chi hỗ trợ COVID-19 với tổng tiền tới 3,5 triệu USD bị ăn chặn.

Các tờ báo lớn của Brazil trong đó có tờ Folha de S. Paulo và tờ Estado de S. Paulo cho biết, cảnh sát đã phát hiện gần 18.000 USD tại nhà ông Rodrigues và gần 5.500 USD trong số đó được ông này dấu trong quần lót mình đang mặc thời điểm cảnh sát khám xét, ở phần sau mông.

Hạnh phúc là một sự lựa chọn mà mỗi người phải tự quyết định, cho dù phải đấu tranh nhiều thế nào. Lựa chọn là tùy thuộc mỗi người nhưng có một điều chắc chắn: Hạnh phúc luôn nằm ở sự cho đi.

 

Khởi tố thanh niên cướp tiền của người mù bán tăm từ thiện

Thứ 5, 03/12/2020 | 10:58
Quốc giả vờ dẫn ông A. qua đường rồi cướp toàn bộ số tiền của nạn nhân.

"Bà trùm" Mười Tường bị truy nã đặc biệt: Núp vỏ bọc doanh nhân, chuyên làm từ thiện

Thứ 2, 30/11/2020 | 15:09
"Bà trùm" Mười Tường liên quan đến vụ vận chuyển 51kg vàng 9999 qua biên giới, bị Công an tỉnh An Giang phát thông báo truy nã đặc biệt về hành vi buôn lậu.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".

Về quê ăn Tết

Thứ 6, 16/02/2024 | 09:18
Cứ mỗi dịp Tết đến thì người xa quê lại nôn nao muốn “về quê ăn Tết”, lại lo liệu xoay xở đủ thứ, từ thời gian đến tiền bạc, để được “về quê ăn Tết”.

Lại những ngày bình thường

Thứ 5, 15/02/2024 | 07:00
Trước mắt chúng ta lại là những ngày “bình thường”. Ngày bình thường, cũng như mùa bình thường.

Để yêu được môn Văn trong trường phổ thông

Thứ 3, 12/09/2023 | 08:05
“Làm thế nào để nuôi dưỡng và phát triển tình yêu với môn Văn cho học sinh một cách sớm nhất?”, là điều nhiều người đang trăn trở.
     
Nổi bật trong ngày

Những sợi tóc không bâng quơ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Xưa, nhà tôi ở khu tập thể, nhà tranh tre nứa lá, chủ nhật mà nắng là ngày các cô công nhân gội đầu. Chuẩn bị gội đầu công phu lắm.