Hành trình chạy bộ Xuyên Việt gây Quỹ Áo ấm cho em

Vương Thị Thảo

Vương Thị Thảo

Thứ 3, 14/05/2024 17:00

Quỹ Áo ấm cho em ra đời sau dịch Covid-19 với mục đích giúp đỡ trẻ em nghèo, mồ côi và bệnh tật. Quỹ được anh Nguyễn Văn Long (cựu VĐV điền kinh Gia Lai) khởi xướng.

Với mong muốn giúp đỡ được phần nào cho những trẻ em khó khăn, anh Nguyễn Văn Long (với biệt danh Long “Dị nhân”) đã khởi xướng chương trình chạy bộ Xuyên Việt nhằm gây Quỹ Áo ấm cho em. Bên cạnh đó, anh muốn truyền cảm hứng và tạo động lực cho các bạn yêu chạy bộ, tạo lối sống vui khỏe lành mạnh, gắn kết runners cả nước với nhau.

Cần biết - Hành trình chạy bộ Xuyên Việt gây Quỹ Áo ấm cho em

Anh Nguyễn Văn Long là cựu vận động viên điền kinh của tỉnh Gia Lai, đã gặt hái được rất nhiều thành công từ năm 2005 - 2013. Từ cuối 2013, anh Long thi đấu cho đội điền kinh Cần Thơ, sau đó là Đồng Nai năm 2015. Năm 2019 anh trở lại Gia Lai đến khi chính thức chia tay sự nghiệp VĐV đỉnh cao vào năm 2021. Ngoài việc là VĐV điền kinh chuyên nghiệp, công việc đồng hành với anh Long 10 năm qua là HLV chạy bộ cho giới phong trào, kinh doanh các mặt hàng liên quan đến chạy bộ.

Hành trình chạy bộ Xuyên Việt lần 1 được diễn ra vào năm 2022, anh Long đã chạy 2.656 km trong liên tục 34 ngày. Hành trình lần 2 thì mới hoàn thành vào tháng 4 năm 2024 với quãng đường dài 1.900km chỉ trong 20 ngày. Trong suốt hành trình Xuyên Việt lần 2, anh Long đã chạy liên tục qua rất nhiều tình thành từ Hà Nội tới TP.HCM, mỗi ngày anh chạy khoảng 100km, và đặc biệt dưới thời tiết oi bức, nắng nóng trên cả nước vừa qua.

Cần biết - Hành trình chạy bộ Xuyên Việt gây Quỹ Áo ấm cho em  (Hình 2).

Hành trình chạy bộ Xuyên Việt đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người yêu chạy bộ trên khắp ba miền của Tổ quốc. Trong suốt hành trình, đi đến tỉnh thành nào anh Long cũng được cộng đồng chạy bộ ở đó đón tiếp bằng cách chạy đồng hành theo anh. Những hình ảnh về suốt quá trình chạy bộ của Long được cập nhật liên tục trên các nền tảng Internet khiến hàng ngàn người có thể theo dõi trực tiếp, cổ vũ Long và cũng để xác thực hành trình anh đã thực hiện được.

Một kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình Xuyên Việt cho thấy tấm lòng nhân ái và luôn biết ơn người khác của Anh Long. Đó là trong hành trình lần 1, chặng từ Đăk Lăk xuống Khánh Hòa, đoạn qua đèo Phượng Hoàng, Anh và cả đoàn không tìm thấy được một quán ăn sáng nào. Thì lúc đó may mắn được một Gia đình bán café ven đường nấu cho một tô mì để ăn và có sức tiếp tục chặng đường. Cũng vô tình Anh được biết trong gia đình có 1 bé mắc bệnh bại não từ nhỏ, nên Anh đã gửi lại Gia đình ít tiền.

Không dừng lại ở đó, trong hành trình Xuyên Việt lần 2, Anh tiếp tục nhớ ơn và ghé thăm lại gia đình nọ, gửi tặng cho họ một lon sữa non tăng đề kháng LAZU từ New Zealand, có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc và phục hồi sức khỏe cho người bệnh, cùng với đó là 2 triệu tiền mặt để giúp đỡ bé và Gia đình. Nghĩa cử của Anh đã được nhiều người ngưỡng mộ và trân quý, như cách Anh vẫn luôn dành tình yêu thương và bác ái với mọi người xung quanh.

Cần biết - Hành trình chạy bộ Xuyên Việt gây Quỹ Áo ấm cho em  (Hình 3).

Anh Nguyễn Văn Long và món quà Sữa non tăng đề kháng LAZU gửi tặng cho Gia đình đã giúp đỡ Anh trong Hành trình Xuyên Việt lần 1 (Xem thêm Video tặng quà tại đây)

Kết thúc hành trình chạy bộ Xuyên Việt lần 2, anh đã kêu gọi các đơn vị tài trợ, các mạnh thường quân, các bạn đồng hành, cộng đồng Runners cả nước và anh ủng hộ cho “Quỹ Áo ấm cho em” với giá trị là 475.300.000 đồng (Trong đó có 430.800.000 tiền mặt và hơn 40 triệu đồng từ sản phẩm của các Nhà tài trợ). Toàn bộ số tiền và sản phẩm này sẽ được anh Long trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi và bệnh tật ở Gia Lai.

Cần biết - Hành trình chạy bộ Xuyên Việt gây Quỹ Áo ấm cho em  (Hình 4).

Hành trình chạy bộ Xuyên Việt cũng là cơ hội để gắn kết cộng đồng những người yêu chạy bộ trên suốt chiều dài Tổ quốc. Hành trình không chỉ là một thử thách về sức bền và ý chí của các vận động viên để chinh phục những con đường từ điểm đầu Cực Bắc đến cực Nam của Tổ quốc. Ý nghĩa hơn nữa, Hành trình chạy bộ chạy bộ Xuyên Việt còn kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng để quyên góp và trao tặng các phần quà ý nghĩa tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, với hi vọng mỗi món quà sẽ góp phần giúp cuộc sống của các em bớt khó khăn.

Thế Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.