Hành trình hơn 55 giờ phá án vụ cướp ngân hàng tại tỉnh Đồng Nai

Hành trình hơn 55 giờ phá án vụ cướp ngân hàng tại tỉnh Đồng Nai

Nguyễn Thanh Hải
Chủ nhật, 11/09/2022 | 19:31
0
Với bề dày kinh nghiệm phá án trong các vụ án lớn, Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an đã tóm gọn tên cướp ngân hàng.

Vào 0h25 sáng ngày 11/9 các trinh sát ập vào bắt được đối tượng cướp Ngân hàng Vietcombank chi nhánh phường Tam Phước khi đang lẩn trốn tại Khu công nghiệp Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Sau khi bắt giữ, đối tượng khai nhận là Lê Huy Dũng, SN 1988, quê tỉnh Thanh Hóa, hiện ngụ tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Qua đấu tranh ban đầu, Dũng khai vị trí vứt khẩu súng trên đường trốn chạy sau khi gây án, cũng như nơi giấu tang vật cướp được do bản thân gây ra. Hiện, tang vật cướp được cùng vũ khí gây án là khẩu súng và phương tiện gây án đã được cơ quan điều tra thu giữ.

Dũng khai, do nợ nần vì cờ bạc nên gây ra vụ cướp trên. Đây mới chỉ là lời khai ban đầu, hiện cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ về nhân thân, quá trình gây án của Lê Huy Dũng, cũng như xác minh số tài sản mà đối tượng đã cướp được để tiến hành thu hồi.

An ninh - Hình sự - Hành trình hơn 55 giờ phá án vụ cướp ngân hàng tại tỉnh Đồng Nai

Hình ảnh đối tượng Lê Huy Dũng trên đường trốn chạy bị camera nhà dân ghi lại.

Như tin đã đưa, chiều ngày 8/9 đã xảy ra một vụ cướp gây rúng động tỉnh Đồng Nai, khi tên cướp ăn mặc như ninja xông vào chi nhánh Ngân hàng Vietcombank tại phường Tam Phước, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai dùng súng uy hiếp nhân viên và cướp đi một lượng lớn tiền mặt.

Đáng nói, vị trí xảy ra vụ cướp nằm trên mặt tiền Quốc lộ 51 và là điểm giao dịch có một lượng khách hàng lớn đến giao dịch hàng ngày. Thế nhưng, tên cướp rất bình thản bước vào ngân hàng và thực hiện hành vi phạm tội táo tợn của mình.

Sau khi thực hiện xong hành vi phạm tội, tên cướp chạy băng ngang quốc lộ lấy xe máy đã để sẵn bên cạnh một ô tô tải rồi tẩu thoát. Hành động của tên cướp gây ra sự hoảng loạn cho tất cả nhân viên chi nhánh ngân hàng và cả khách hàng có mặt tại thời điểm đó.

An ninh - Hình sự - Hành trình hơn 55 giờ phá án vụ cướp ngân hàng tại tỉnh Đồng Nai (Hình 2).

Hình ảnh Lê Huy Dũng sau khi gây án và bỏ chạy băng qua đường

Nhận tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cùng các lực lượng nghiệp vụ mà chủ công là Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Phòng Khoa học hình sự có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, trích xuất camera cùng các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành xác minh, nhận dạng cũng như dựng lên chân dung của tên cướp.

Trước tính chất manh động, liều lĩnh của tên cướp, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo, động viên các lực lượng phá án. Đồng thời, lãnh đạo phòng cảnh sát hình sự tung những trinh sát dày dạn kinh nghiệm tỏa đi nhiều hướng để truy tìm tên cướp.

Qua quá trình thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phá án xác định tên cướp chưa thể rời quá xa khỏi địa bàn gây án, cũng như khó có khả năng rời khỏi địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Vì sau khi gây án, hình ảnh để nhận dạng và phương tiện gây án của tên cướp được truyền đi rộng rãi trên các phương tiện thông tin, báo chí để nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ của quần chúng nhân dân.

An ninh - Hình sự - Hành trình hơn 55 giờ phá án vụ cướp ngân hàng tại tỉnh Đồng Nai (Hình 3).

Lê Huy Dũng - kẻ gây ra vụ cướp sau khi bị bắt giữ chỉ ra nơi vứt vũ khí là khẩu súng

Ngoài ra, lực lượng công an trên toàn tỉnh được tổ chức phối hợp, sẵn sàng đón lõng trên mọi tuyến đường để bắt giữ nghi phạm, không cho nghi phạm có thời gian để tẩu thoát.

Với sự cương quyết phá án trong thời gian nhanh và sớm nhất, lực lượng phá án đã tiến hành khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng nghi vấn và sau hơn 55 giờ truy xét, chân dung tên cướp đã được Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an làm rõ.

Bắt kẻ dùng súng cướp ngân hàng ở Đồng Nai

Chủ nhật, 11/09/2022 | 08:25
Sau nhiều ngày truy vết, rạng sáng ngày 11/9, các trinh sát hình sự Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh đã bắt kẻ dùng súng cướp ngân hàng.

Đồng Nai: Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo truy bắt kẻ cướp ngân hàng

Thứ 5, 08/09/2022 | 20:14
Sau khi xảy ra vụ cướp táo tợn tại chi nhánh Ngân hàng Vietcombank gần cổng KCN Tam Phước (Tp Biên Hòa), Giám đốc Công an tỉnh đã có mặt chỉ đạo điều tra.

Tạm giữ kẻ cướp túi xách của 2 du khách nước ngoài ở Hội An

Thứ 7, 03/09/2022 | 21:11
Lợi dụng việc du khách đi xe đạp để túi xách trước giỏ, Sinh đã tiến đến áp sát, giật túi tẩu thoát.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Xử phạt đoàn mô tô vi phạm tốc độ

Thứ 7, 16/03/2024 | 14:00
Đoàn mô tô phân khối lớn chia làm 2 tốp di chuyển qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, theo hướng Tp.HCM đi tỉnh Binh Thuận, bị xử phạt vì nhiều lỗi vi phạm.

Đồng Nai: Điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến một người tử vong

Thứ 3, 27/02/2024 | 18:35
Trưa ngày 27/2, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ấp Quảng Đà, xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom khiến một nạn nhân tử vong.

Đồng Nai: Phát hiện một thi thể nữ trôi trên sông

Thứ 7, 17/02/2024 | 20:00
Phát hiện một thi thể là nữ trôi trên sông Đồng Nai, người dân liền báo cơ quan chức năng.

Đồng Nai: Nỗ lực dập tắt đám cháy kho chứa đồ nhựa ở Tp.Long Khánh

Thứ 7, 17/02/2024 | 10:43
Ngày 17/2, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đồng Nai, Công an thành phố Long Khánh vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà kho chứa đồ nhựa gia dụng.

Đồng Nai: Chuyến đò chở khách viếng chùa Phước Long ngày đầu năm

Thứ 5, 15/02/2024 | 22:40
Sau sự cố đáng tiếc năm ngoái, đầu năm nay lượng khách đến viếng chùa Phước Long (chùa Châu Đốc 3) nằm trên sông Đồng Nai giảm đáng kể.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.