Hành trình trở thành thầy giáo tiếng anh triệu view cùng Lê Văn Việt (thầy Lee Việt)

Thứ 5, 27/04/2023 | 15:21
0

Để học hỏi và sử dụng thành thạo một ngoại ngữ nào đó là chuyện không hề dễ. Và với tiếng anh cũng không ngoại lệ. Thế nhưng câu chuyện về hành trình trở thành thầy giáo tiếng anh triệu view của Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) hay còn được biết đến với cái tên Lee Việt được xem là nguồn cảm hứng lớn thôi thúc các bạn trẻ.

Sự thấu hiểu sâu sắc đến từ chính những trải nghiệm của bản thân

Không khó để nhận thấy tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với cả công việc lẫn cuộc sống hiện nay. Và cũng có rất nhiều bạn trẻ Việt đánh mất cơ hội chỉ vì tiếng Anh không tốt. Đó cũng là điều mà thầy giáo trẻ Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) - người theo đuổi Tiếng Anh thực tế luôn trăn trở.

Nhìn những thành công cùng khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo của chàng trai 9x, ít ai nghĩ rằng anh từng có xuất phát điểm gần như bằng con số 0 với tiếng Anh. Thậm chí trong những năm học phổ thông, điểm tổng kết của môn học này trên bảng điểm của Việt chưa bao giờ vượt quá 6,5.

Khi trở thành một sinh viên đại học, đi làm thêm và có nhiều cơ hội hơn, anh dần nhận ra tầm quan trọng của việc học tiếng anh cũng như lợi ích của nó. Có lẽ vì thế nên chàng trai trẻ đặt ra mục tiêu học và sử dụng thành thạo ngoại ngữ cho chính mình.

Cần biết - Hành trình trở thành thầy giáo tiếng anh triệu view cùng Lê Văn Việt (thầy Lee Việt)

Thời gian đầu, Việt gặp không ít khó khăn. Chưa có kinh nghiệm, vốn từ vựng lại có hạn nên anh không biết bắt đầu từ đâu. Dù là vậy nhưng chưa bao giờ chàng trai trẻ 9x có ý định từ bỏ. Cũng chính sự bản lĩnh ấy đã góp phần không nhỏ vào việc giúp anh có được những thành công sau này.

Không ngại khó khăn và miệt mài nỗ lực để vượt qua

Quyết tâm đặt ra mục tiêu cho chính mình, chàng sinh viên lúc ấy cũng khá “đau đầu” để tìm ra phương pháp phù hợp. Điều kiện kinh tế lại không cho phép Việt theo học tại các trung tâm nên anh quyết định lựa chọn tự học.

Thời điểm ấy, Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) học ngữ pháp và trau dồi từ vựng qua sách báo cũng như việc giao tiếp với du khách nước ngoài. Chàng trai trẻ dành không ít thời gian lên Hồ Gươm để “săn Tây”.

Để tự làm phong phú vốn từ vựng cũng như có thêm nhiều chủ đề nói chuyện, Việt thường chuẩn bị những nội dung về văn hóa, lịch sử Việt Nam. Tuy nhiên những ngày đầu, vì khả năng còn hạn chế nên câu chuyện chỉ gói gọn trong vài ba câu đơn giản.

Cần biết - Hành trình trở thành thầy giáo tiếng anh triệu view cùng Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) (Hình 2).

Dù lá vậy chưa bao giờ chàng trai trẻ nản chí hay có ý định từ bỏ. Và cũng chính sự nỗ lực ấy đã giúp chàng trai trẻ thành công chinh phục ngôn ngữ này. Đó cũng là tiền đề để Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) chạm tay tới những thành công ấn tượng sau này.

Có được những thành công ấn tượng và ước mơ lan tỏa văn hóa Việt của thầy giáo trẻ

Sau thời gian dài nỗ lực, Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) không chỉ sử dụng thành thạo tiếng Anh, đạt 8.5 IELTS Listening và 8.0 Speaking. Việc “săn Tây” còn giúp chàng trai trẻ có cơ hội tiếp xúc, giao lưu với hơn 200 du khách quốc tế đến từ hơn 40 nước trên thế giới.

Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh việc là một giáo viên tiếng Anh, Việt còn được biết tới với hình ảnh của một chàng trai trẻ nỗ lực lan tỏa văn hóa Việt đến với bạn bè năm châu. Anh cũng được biết đến là một người có sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như Tik Tok, Facebook,...

Không dừng lại ở đó, Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) còn đau đáu về thực trạng học cũng như sử dụng tiếng Anh của các bạn trẻ hiện nay. Và anh cũng đang là Co-Founder của TAT Academy - một trong những trung tâm dạy tiếng anh thực tế được rất nhiều học viên tin tưởng.

Cần biết - Hành trình trở thành thầy giáo tiếng anh triệu view cùng Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) (Hình 3).

Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, những giá trị mà chàng trai 9x Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) đem lại cho cộng đồng, cho các bạn trẻ là rất lớn. Và dù ở hiện tại hay tương lai, câu chuyện trở thành thầy giáo tiếng Anh của Việt vẫn sẽ là nguồn động lực lớn lao để các bạn trẻ đứng lên, nỗ lực và khẳng định giá trị bản thân mình.

Thông tin liên hệ

Facebook: https://www.facebook.com/leevietenglish/

Youtube: https://www.youtube.com/@leeviet4698

Kênh Tik Tok: https://www.tiktok.com/@leeviet_english94

Thu Hà

Hết thời tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, Jack Ma quay lại làm thầy giáo

Thứ 5, 27/04/2023 | 03:30
Jack Ma đang phát triển những hướng đi mới sau khi trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống.

Thay đổi yêu cầu trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học, THCS

Thứ 6, 14/04/2023 | 21:15
Sau khi kiểm tra, rà soát Bộ GD&ĐT điều chỉnh quy định về trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học, THCS hạng I là đại học.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.