Hành trình truy bắt kẻ sát hại, cướp tài sản của người phụ nữ đơn thân

Hành trình truy bắt kẻ sát hại, cướp tài sản của người phụ nữ đơn thân

Thứ 7, 19/12/2020 | 21:28
0
Sau khi sát hại người phụ nữ đơn thân, Chanh nhanh chóng cướp tài sản trên người nạn nhân rồi bỏ trốn lên TP.HCM. Hơn 12 ngày sau, Chanh bị bắt tại 1 khách sạn.

“Sa lưới” sau hơn 12 ngày gây án

Ngày 19/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Chanh 48 tuổi, trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế để tiếp tục điều tra về tội Giết người và Cướp tài sản. Chanh chính là hung thủ đã sát hại bà Nguyễn Thị L., 50 tuổi, trú tại khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận vào đêm 30/11.

Hồ sơ điều tra - Hành trình truy bắt kẻ sát hại, cướp tài sản của người phụ nữ đơn thân

Lê Thị Chanh tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 14h30 ngày 1/12, nhiều người dân ở khu phố Song Thanh 1 hốt hoảng phát hiện bà L. tử vong tại nhà riêng, trong tư thế nằm trên nệm, gối úp lên mặt, trên đầu có nhiều vết thương. Ngay sau đó, vụ việc nhanh chóng được trình báo đến cho cơ quan công an.

Qua khám nghiệm ban đầu, công an xác định bà L. bị giết hại tại nhà, trên thân thể có nhiều thương tích, đồ đạc trong nhà không có sự xáo trộn. Tuy nhiên, theo người nhà nạn nhân, bà L. sống một mình trong căn nhà trên, trước khi bị sát hại bà L. có đeo nhiều trang sức, nhưng thời điểm phát hiện vụ việc thì tất cả số trang sức trên đã bị mất.

Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng nên ngày 2/12, Đại tá Trần Văn Toản – Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã trực tiếp xuống hiện trường, làm việc với Công an huyện Tuy Phong. Tại đây, Ban chuyên án mang bí số 112G được thành lập, do Đại tá Phạm Thật, phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Thủ trưởng cơ quan CSĐT làm Trưởng ban tiến hành điều tra, truy bắt hung thủ gây án.

Ngay sau buổi làm việc, hàng chục trinh sát dày dạn kinh nghiệm được triển khai khoanh vùng các đối tượng khả nghi, từng có nhiều tiền án tiền sự về tội trộm cắp. Đồng thời, một số trinh sát khác tiến hành xác minh tại các tiệm vàng trên địa bàn, đặc biệt trong khu vực nạn nhân sinh sống vì có thể sau khi gây án hung thủ sẽ mang số tài sản cướp được trên người nạn nhân đi tiêu thụ.

Trong khi công tác điều tra, khoan vùng nghi phạm vẫn đang được tích cực triển khai thì kết quả giám định pháp y mang đến một chứng cứ rất quan trọng. Theo đó, kết quả giám định pháp y cho thấy nạn nhân tử vong vào khoảng 20h ngày 30/11, do ngạt thở và trên vùng đầu có vết nhiều thương nhưng rất nông có thể xác định lực tác động yếu. Do đó, Ban chuyên án xác định rất có thể hung thủ gây án là một phụ nữ.

Từ đây, tất cả những người đã từng quen biết nạn nhân đều được đưa vào diện nghi vấn. Quá trình lấy lời khai, cơ quan điều tra phát hiện một tình tiết rất quan trọng từ người nhà của nạn nhân, đó là trước thời điểm xảy ra vụ án, cậu của nạn nhân có đưa người tình là một phụ nữ trung niên từ TP.Hồ Chí Minh về và sau khi xảy ra án mạng thì không thấy người phụ nữ này xuất hiện nữa.

Sau khi xác minh, cơ quan điều tra xác định danh tính người phụ nữ là người tình của cậu nạn nhân tên là Chanh, quê miền trung và hiện đang ở TP.HCM. Sau khi tổng hợp tất cả thông tin trong suốt quá trình điều tra, Ban chuyên án xác định Chanh là nghi can số 1, ngay lập tức một tổ trinh sát đã được điều lên TP.HCM tiến hành truy bắt nghi phạm.

Hồ sơ điều tra - Hành trình truy bắt kẻ sát hại, cướp tài sản của người phụ nữ đơn thân (Hình 2).

Hiện trường căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng.

Ngày 11/12, các trinh sát phối hợp với công an TP.HCM tiến hành tổng rà soát tất cả các nhà nghỉ tại 2 xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B và xác định 18h cùng ngày Chanh có thuê một nhà trọ ở khu vực, nhưng đến trưa ngày 12/12, Chanh đã trả phòng và rời đi.

Tối cùng ngày, trinh sát xác định được Chanh đang thuê phòng ở khách sạn Nam Phương Hoàng Hậu (khu Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) nên lên kế hoạch vây bắt.

Đúng 23h, một nữ trinh sát đã nhập vai người dọn dẹp và xong vào bắt gọn nghi phạm Chanh tại phòng. Qua kiểm tra nhanh, công an còn phát hiện 1 con dao trong túi xách của Chanh.

Sau khi hoàn tất thủ tục, Chanh được di lý về trụ sở Công an tỉnh Bình Thuận để phục vụ điều tra.

Hung thủ là người nghiện “đỏ đen”

Tại cơ quan công an, bước đầu Chanh khai nhận trong khi từ TP.HCM về nhà người tình ở thị trấn Phan Rí Cửa chơi, bà ta thấy trên người bà L. có đeo nhiều nữ trang bằng vàng, nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Sau khi dò la thông tin, Chanh biết được bà L. chỉ sống 1 mình tại căn nhà riêng nên bắt đầu lên kế hoạch sát hại nạn nhân để cướp tài sản.

Ngày 28/11, để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Chanh giả vờ nói với người tình (cậu của nạn nhân - PV) đã lên xe về quê để chăm mẹ sóc mẹ già bị bệnh, nhưng thực chất Chanh vẫn ở lại thị trấn Phan Rí Cửa, để chờ cơ hội ra tay.

Đêm 30/11, Chanh lẻn vào nhà bà L. rồi dùng chày đánh vào đầu nạn nhân, lúc này bị bà L. chống trả, Chanh đã dùng tay bóp cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, Chanh dùng vỏ gối lau dấu vết hiện trường và dùng ruột gối che lên mặt nạn nhân.

Theo đó, đối tượng Chanh đã cướp đi số tài sản trên người bà L. gồm: 1 đôi bông tai 5 phân vàng 18k, 1 sợi dây chuyền 1,6 chỉ vàng 18k, 1 chiếc nhẫn 2 chỉ vàng 24k, 1 chiếc nhẫn 1 chỉ vàng 18k, 7 chiếc vòng đeo tay nặng 4 chỉ vàng 18k.

Theo cơ quan công an, thời điểm bị bắt giữ, Chanh khai nhận con dao nằm trong túi xách được Chanh chuẩn bị để giết lễ tân, chiếm đoạt tiền của khách sạn. Tuy nhiên, khi đối tượng chưa kịp thực hiện hành vi của mình thì bị bắt. Được biết, Chanh là người nghiện bài bạc.

Hoàng Hưng

Bắt nghi can sát hại người phụ nữ đơn thân tại nhà riêng ở Bình Thuận

Chủ nhật, 13/12/2020 | 16:55
Sau nhiều ngày truy xét, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp nghi can sát hại người phụ nữ đơn thân ở huyện Tuy Phong, khi y đang lẩn trốn ở TP.HCM.

Điều tra vụ người phụ nữ đơn thân tử vong, đầu nhiều vết thương

Thứ 4, 02/12/2020 | 11:20
Công an tỉnh Bình Thuận đang khẩn trương điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong với chiếc gối trên mặt, trên đầu có nhiều vết thương.

Sự thật dần hé lộ đằng sau vụ án mạng sát hại 3 người ở chùa Quảng Ân

Chủ nhật, 29/03/2020 | 14:00
Sau khi thu giữ tang vật mà nghi phạm Tâm đã vứt lại ở Đồng Nai trên đường trốn chạy lên TP.HCM, cơ quan CSĐT tiến hành di lý hắn về Bình Thuận để tiếp tục đấu tranh, làm rõ. Tại đây, Tâm khai nhận sau khi gây án đã cướp hàng trăm triệu đồng để trả nợ, từ đây sự thật nguyên nhân vụ án mạng dần được hé lộ.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.