Ra đời từ niềm đam mê với thời trang, HappyHow, một thương hiệu thời trang trẻ đã có bước đi khiến nhiều người kinh ngạc - khởi nghiệp ngay thời dịch. Bắt đầu kinh doanh từ tháng 2/2020 dưới cái tên Poloman, nhãn hàng lập tức nhận được sự chú ý của đông đảo người dùng vì tập trung hẳn vào dòng sản phẩm áo Polo, một ngành hàng có thị trường khá hẹp. Thông qua việc đầu tư chỉn chu cho sản phẩm, từ khâu sản xuất, bán hàng đến marketing bài bản, Poloman dần trở thành lựa chọn quen thuộc của nhiều khách hàng và dần khẳng định được vị thế.
Bắt tay vào kinh doanh không bao lâu, thương hiệu trẻ vấp phải khó khăn khi dịch Covid bùng phát ở nhiều nơi. Mọi hoạt động từ xưởng may đến kinh doanh đều đình trệ. Nói về khoảng thời gian này, đại diện Happy How chia sẻ: “Quãng thời gian đó thực sự khó khăn với chúng tôi. Thương hiệu trẻ vốn không dễ gì trụ vững giữa làn sóng cạnh tranh của thị trường lại phải đương đầu với một thách thức lớn vô cùng. Rất may, những nỗ lực của chúng tôi đã chứng minh được với khách hàng ưa chuộng sản phẩm thuần Việt. Nhờ sự ủng hộ của họ, chúng tôi mới có thể tiếp tục phát triển đến hôm nay". Tháng 12/2021, Poloman chính thức đổi tên thành HappyHow, một cái tên mới với tầm nhìn mới hướng đến hoàn thiện mọi trải nghiệm của khách hàng.
“Lần đầu mua áo Polo của HappyHow, tôi đã khá bất ngờ vì một thương hiệu Việt có mức giá phải chăng lại mang đến trải nghiệm tốt đến thế. Từ chất lượng sản phẩm đến đóng gói, dịch vụ khách hàng đều rất vừa ý tôi", anh Thế Phương, một khách quen của HappyHow chia sẻ. Đây cũng là cảm nhận chung của nhiều người khi được hỏi về thương hiệu. Không chỉ làm hài lòng khách hàng, HappyHow còn trở thành một trong những đại diện tiêu biểu cho thương hiệu Việt năng động, không ngại khó khăn và biến động của thị trường.
Sau khi đạt được những thành công bước đầu, đại diện thương hiệu cho biết, HappyHow hiện đang đề ra mục tiêu cao hơn cả việc mở rộng tiêu thụ: “Sau khi có lượng khách hàng ổn định, chúng tôi muốn hướng đến thứ gì đó có ý nghĩa hơn là số sản phẩm bán ra. Vì vậy, HappyHow bắt đầu với mục tiêu ‘mang làn gió mới đến với ngành thời trang nam'. Nam giới Việt Nam phần đông vẫn còn xuề xòa trong chuyện ăn mặc. Chúng tôi muốn giúp họ thay đổi dần tư duy về hình ảnh cá nhân để thêm chỉn chu và tự tin trong cuộc sống".
Hiện HappyHow đã trở thành thương hiệu áo Polo quốc dân với kênh TikTok “Ông chú Polo" triệu view. Nội dung của kênh khá đa dạng, xoanh quanh các tips phối đồ HappyHow của nhân vật “Ông chú Polo" Lưu Quốc Tân, hay còn gọi là Tân Alain. Người đàn ông này đã 63 tuổi và có thâm niên hơn 30 năm chơi hệ "classic menswear" - vốn là phong cách thời trang cổ điển không quá nhiều người theo đuổi ở Việt Nam. Độ tuổi của người theo dõi kênh trải rộng từ học sinh, sinh viên đến những người đã đi làm và tất cả đều có điểm chung là niềm đam mê với thời trang. Bạn Minh Tâm, một sinh viên cho biết: “Mình yêu thích vì có thể học hỏi được nhiều điều về cách phối đồ đơn giản nhưng vẫn lịch lãm, phù hợp nhiều hoàn cảnh. Nhờ coi TikTok nhiều mà giờ tủ đồ của mình toàn áo HappyHow".
Với mô hình phát triển phù hợp, thương hiệu HappyHow tự hào mang đến sản phẩm “Made in Vietnam” sẵn sàng chinh phục thị trường quốc tế trong thời gian tới.
Trần Hằng