Harry Maguire có thực sự cần thiết với Quỷ đỏ thành Manchester?

Harry Maguire có thực sự cần thiết với Quỷ đỏ thành Manchester?

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 06/08/2019 | 07:59
0
Man Utd đã chính thức chiêu mộ thành công trung vệ Harry Maguire từ Leicester City với một bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử. Tuy nhiên, trung vệ này có thực sử cần thiết đối với MU và liệu rằng có thể nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới?

Bản hợp đồng bom tấn

Hôm nay, trang chủ của MU đã chính thức công bố chiêu mộ thành công trung vệ đắt giá nhất lịch sử Harry Maguire từ Leicester City. Được biết, mức phí mà Quỷ đỏ phải bỏ ra là 80 triệu bảng Anh. Một khoảng tiền cực lớn đối với một hậu vệ.

Thể thao - Harry Maguire có thực sự cần thiết với Quỷ đỏ thành Manchester?

Harry Maguire là tân binh tiếp theo của MU trong giai đoạn cuối cùng của TTCN mùa hè 2019.

Chia sẻ tại lễ ký hợp đồng, tân binh Maguire hào hứng cho biết: "Tôi rất vui khi được ký hợp đồng với câu lạc bộ tuyệt vời này. Tôi đã rất vui khi được tận hưởng khoảng thời gian của mình tại Leicester và muốn cảm ơn tất cả mọi người ở đó, cũng như người hâm mộ, vì sự ủng hộ tuyệt vời của họ trong 2 mùa giải qua. Tuy nhiên, khi Man Utd đến, gõ cửa, thì đó là một cơ hội đáng kinh ngạc mà bạn không thể bỏ qua. Từ những cuộc trò chuyện của tôi với HLV, tôi rất hào hứng về tầm nhìn và kế hoạch mà ông ấy đặt ra cho đội bóng. Qua đó, có thể thấy rằng Ole Gunnar Solskjaer đang xây dựng một đội bóng để cạnh tranh mọi danh hiệu. Bây giờ, tôi đang mong chờ để được gặp các đồng đội mới của mình và bắt đầu mùa giải."

Còn HLV  Solskjaer cũng không giấu nổi sự vui mừng khi có được chữ ký của trung vệ này:" Harry là một trong những trung vệ hay nhất làng bóng đá hiện tại và tôi rất vui vì chúng tôi đã có được chữ ký của anh ấy. Anh ấy có khả năng đọc trận đấu tuyệt vời, có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên sân, với khả năng giữ bình tĩnh dưới mọi áp lực, cùng sự điềm tĩnh với trái bóng, và có thể tạo ra tác động lớn ở 1/3 phần sân. Anh ấy có thể phù hợp tại Man Utd, ở cả trong và ngoài sân cỏ. Harry Maguire có một tính cách tuyệt vời và là một bổ sung chất lượng cho câu lạc bộ này. Tôi muốn chào mừng Harry đến Man Utd và chúng tôi rất muốn sớm được làm việc cùng anh ấy, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới."

Maguire sẽ là mảnh ghép còn thiếu nơi hàng thủ của MU

Thông tin trung vệ Maguire chính thức đầu quân cho Quỷ đỏ thành Manchester khiến NHM đội bóng này vô cùng phấn khởi và hạnh phúc. Bởi lẽ, ở những mùa giải đã qua, hàng thủ là nơi mắc nhiều sai lầm dẫn đến những bàn thua không đáng có của đội bóng này.

Thể thao - Harry Maguire có thực sự cần thiết với Quỷ đỏ thành Manchester? (Hình 2).

Harry Maguire được kỳ vọng sẽ là một Ferdinand hay Vidic thứ hai.

Nói không ngoa nếu cho rằng kể từ sau thời hoàng kim với bộ đôi trung vệ đẳng cấp và cực kỳ chắc chắn là Ferdinand và Vidic, MU không tìm ra được một trung vệ nào có thể lấp được khoảng trống mà bộ đôi huyền thoại này để lại. Tuy nhiên với Maguire, NHM quỷ đỏ sẽ có thể yên tâm hơn ở khâu phòng ngự của đội bóng này. Với chiều cao 1m94 nặng 100kg, tân binh của MU là một "quái thú" thực sự nơi hàng phòng ngự. 

Khả năng chống bóng bổng, phán đoán ý đồ của đối phương rồi đưa ra những tình huống cắt bóng chuẩn xác luôn là điểm mạnh của cầu thủ này. Đây là điều mà chúng ta từng được thấy ở thời điểm mà Ferdinand và Vidic còn thi đấu.  Chắc chắn Maguire sẽ là thủ lĩnh thực sự nơi hàng thủ của MU trong những mùa giải tiếp theo.

Tuy nhiên, một vấn đề được đặt ra rằng ai sẽ là người thi đấu cùng Maguire ở vị trí trung vệ. Eric Baily, Phil Jones, Smalling hay Lindelof mới thi đấu ở mức tròn vai. Tuy nhiên, Eric Baily và Smalling là hai trung vệ có khả năng được chọn để đá cặp cùng tân binh đắt giá nhất lịch sử bởi họ đều là những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu dạn dày.

Có được Harry Maguire và các tân binh tầm cỡ, "Quỷ đỏ" sẽ thực sự đáng gờm ở mùa giải mới?

Thứ 2, 05/08/2019 | 19:00
Đội chủ sân Old Trafford đang cho thấy quyết tâm trở lại ngôi vị cao nhất tại Premier League mùa giải 2019-2020 bằng cách chiêu mộ hàng loạt hảo thủ. Với việc có được sự phục vụ của trung vệ Harry Maguire, đội hình của MU thực sự đáng gờm.

Để phục thù trước Việt Nam tại vòng loại World Cup, Thái Lan sẽ tung ra đội hình siêu khủng?

Thứ 2, 05/08/2019 | 18:11
Sau những thất bại ê chề trước Việt Nam, người Thái tỏ rõ quyết tâm đánh bại chúng ta tại vòng loại World Cup 2022 bằng việc bổ nhiệm HLV Nishino và nhiều khả năng sẽ tung ra một đội hình siêu khủng.

Bóng đá nữ và mục tiêu World Cup: Muốn thành công, chúng ta cần triệu tập các cầu thủ nữ Việt kiều?

Thứ 7, 03/08/2019 | 08:00
Bóng đá nữ Việt Nam cũng đang hướng tới những mục tiêu mới trong tương lai và cụ thể là giành được tấm vé tham dự World Cup. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là tại sao chúng ta không tận dụng những cầu thủ nữ có một nửa dòng máu Việt hiện đang sinh sống và thi đấu ở nước ngoài?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.