Harvey Vale: Tài năng trẻ Chelsea xin mẹ đổi tên thành Ronaldo

Thứ 6, 11/03/2022 | 14:49
0
Harvey Vale, tài năng trẻ trưởng thành từ lò Chelsea hâm mộ Cristiano Ronaldo đến độ từng xin mẹ được đổi tên giống thần tượng.

 

Bóng đá Anh - Harvey Vale: Tài năng trẻ Chelsea xin mẹ đổi tên thành Ronaldo

Từ xuất phát điểm là đội bóng “giàu xổi” với việc được tỷ phú Roman Abramovich mua lại, Chelsea từng bước phát triển để trở thành CLB giàu truyền thống của bóng đá Anh lẫn châu Âu.

The Blues không chỉ là đội bóng giàu cá tính mà còn rất chú trọng đầu tư đào tạo cầu thủ trẻ. Quả ngọt là trong những năm qua, Chelsea trình làng không ít tài năng sáng giá. Tiêu biểu như Ruben Loftus-Cheek, Mason Mount, Callum Hudson-Odoi, Reece James, Tammy Abraham v.v..

Harvey Vale hứa hẹn sẽ là sao mai mới của The Blues. Tài năng trẻ này đã khiến Thomas Tuchel phải lưu tâm trong quá trình Chelsea tham dự Carabao Cup mùa giải năm nay. Tiền vệ tấn công 18 tuổi của Chelsea đã có lần thứ hai ra sân cho The Blues trong thắng lợi 2-0 trước Tottenham Spurs, chỉ vài tuần sau khi có trận ra mắt ở vòng tứ kết gặp Brentford.

Nhưng thay vì sử dụng họ của mình là “Vale” trên lưng áo, anh từng thích dùng họ “Ronaldo” hơn. Ngôi sao trẻ đã xin mẹ mình được đổi cái họ in ở áo vì quá hâm mộ huyền thoại người Bồ Đào Nha. Dù vậy, Vale thực sự đã tạo dựng được tên tuổi ở học viện Chelsea ở lứa U18 và U23.

Bóng đá Anh - Harvey Vale: Tài năng trẻ Chelsea xin mẹ đổi tên thành Ronaldo (Hình 2).

Thần tượng Cristiano Ronaldo

Giống như nhiều cậu bé cùng trang lứa, tiền vệ tấn công Harvey Vale rất ngưỡng mộ Cristiano Ronaldo. Anh bị ám ảnh với siêu sao người Bồ Đào Nha đến mức đã hỏi mẹ mình liệu có thể đổi tên giống như cựu cầu thủ Real Madrid hay không.

“Trong bóng đá, thần tượng của tôi chắc chắn không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo. Khi còn nhỏ, tôi đã xin mẹ mình cho đổi tên thành Ronaldo, nhưng nghĩ lại thì may là mẹ đã không chiều theo ý tôi”, anh chia sẻ trên trang chủ Chelsea. Xét về tầm vóc, Vale có chiều cao và thể chất khá tương đồng thần tượng.

Harvey Vale gia nhập Chelsea từ Fulham – nơi anh từng chơi một trận trong vai trò thủ môn – năm 13 tuổi, và sau đó đã thăng tiến nhanh chóng qua các cấp độ trẻ. Harvey sinh ra ở Haywards Heath, anh và anh trai Morgan Vale bắt đầu cuộc sống bóng đá ở Crowborough.

Bà Collette Vale, mẹ của Harvey Vale, chia sẻ: “Morgan bắt đầu đá cho đội U8 Crowborough Athletic khi mới 6 tuổi. Harvey được tuyển trạch viên ở địa phương của Fulham phát hiện trong lúc tập luyện với Morgan ở Crowborough. Thằng bé được mời đến buổi ‘tìm kiếm ngôi sao’ ở khu tập luyện của Fulham ở Motspur Park và được mời thử việc trong 6 tuần. Và phần còn lại là lịch sử”.

Mùa giải này, anh là cầu thủ nổi bật của lứa U23 và HLV Thomas Tuchel vẫn thường xuyên để mắt đến viên ngọc thô của Chelsea. Vì phong độ xuất sắc và sự phát triển vượt bậc của Vale, các HLV ngày càng bị thuyết phục bởi tài năng của anh. Điều đó khiến Tuchel đã gọi ngôi sao sinh năm 2003 lên đội một tập luyện. Mùa giải năm nay, anh được triệu tập vào danh sách tham dự các trận đấu gặp Malmo, Lille ở Champions League và Liverpool, Crystal Palace ở Premier League.

Bóng đá Anh - Harvey Vale: Tài năng trẻ Chelsea xin mẹ đổi tên thành Ronaldo (Hình 3).

Tài năng thiên bẩm

Kỹ thuật trơn tru của Harvey Vale đã thu hút nhiều sự chú ý, một trong số đó là HLV Tom Joyce, người đã làm việc với anh vào năm 2021. Joyce chia sẻ: “Cậu ấy là một cầu thủ sở hữu kỹ thuật bẩm sinh và làm mọi thứ thật dễ dàng. Cậu ấy rất tận tâm và là một người thi đấu nhiệt huyết.

Khi tôi dạy cậu ấy điều mới hay yêu cầu cậu ấy thực hiện một bài tập, cậu ấy sẽ tập không ngừng cho đến khi làm đúng. Cậu ấy rất quyết tâm và tôi thích điều đó ở một vận động viên. Cậu ấy sở hữu khả năng chuyền bóng vô cùng chính xác và khả năng dứt điểm cũng không thể tin nổi.

Harvey là một người làm việc chăm chỉ, vì thế điều cậu ấy cần bây giờ là phải giữ ổn định, nỗ lực hơn nữa và đạt được mọi lợi thế có thể. Tôi tin Harvey sẽ sớm theo gót Tino (Tino Livramento) và được ra sân thường xuyên ở Premier League. Tino đã cho thấy mình có thể tạo ra một bước chuyển đáng chú ý từ lứa U23. Thật sự đặc biệt”.

Bóng đá Anh - Harvey Vale: Tài năng trẻ Chelsea xin mẹ đổi tên thành Ronaldo (Hình 4).

Hợp đồng sắp hết hạn

Hợp đồng của Harvey Vale với Chelsea còn 18 tháng và The Blues đang hy vọng câu chuyện tương lai của tài năng trẻ người Anh có thể sớm được giải quyết. Theo các thông tin có được, lý do khiến việc đàm phán hợp đồng của anh bị ngưng trệ là vì đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến thế giới bóng đá.

Các cuộc đàm phán đã diễn ra một thời gian, và cả hai bên đều không vội hoàn tất các tiến trình. Tuy nhiên, đội bóng phía Tây London sẽ phải cảnh giác sau khi hai tài năng trẻ triển vọng Marc Guehi và Tino Livramento đều đã rời Stamford Bridge. Họ chắc chắn sẽ không muốn mất Vale, một viên ngọc thô khác từ học viện của họ.

Nhưng bi kịch ở chỗ, là một phần tài sản của tỷ phú Abramovich, Chelsea đang bị phong tỏa tài sản. Cho dù được cấp giấy phép để tiếp tục thi đấu nhưng The Blues không được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh cho đến khi có thông báo mới. Điều này đồng nghĩa Chelsea chưa thể đàm phán ký mới hợp đồng với Vale. Đó chính là cơ hội cho những đội bóng khác hút máu đội chủ sân Stamford Bridge.

Tag: Chelsea

Tỷ phú Anh xác nhận vẫn đàm phán mua Chelsea

Thứ 6, 11/03/2022 | 13:52
Tỷ phú người Anh, Nick Candy xác nhận vẫn tiếp tục đàm phán mua lại CLB Chelsea.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.