Hậu phiên xử vụ AVG: Căn cứ để MobiFone kháng cáo, đề nghị giảm án cho nguyên Phó Tổng giám đốc

Hậu phiên xử vụ AVG: Căn cứ để MobiFone kháng cáo, đề nghị giảm án cho nguyên Phó Tổng giám đốc

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 3, 07/01/2020 | 19:00
0
Ngay sau phán quyết của tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt 2 cựu Bộ trưởng Bộ TTTT và đồng phạm trong thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, Tổng công ty viễn thông MobiFone đã có văn bản đề nghị kháng cáo một phần bản án sơ thẩm, đề nghị giảm án cho ông Nguyễn Đăng Nguyên.

Tổng công ty viễn thông MobiFone đã có văn bản đề nghị kháng cáo một phần bản án sơ thẩm đối với ông Nguyễn Đăng Nguyên – nguyên Phó Tổng giám đốc phụ trách Tổng công ty MobiFone.

Hồ sơ điều tra - Hậu phiên xử vụ AVG: Căn cứ để MobiFone kháng cáo, đề nghị giảm án cho nguyên Phó Tổng giám đốc

Bị cáo Nguyễn Đăng Nguyên – nguyên phó tổng giám đốc phụ trách Tổng công ty MobiFone.

Trước đó, sau 2 tuần xét xử và nghị án, sáng ngày 28/12, TAND thành phố Hà Nội đã ra tuyên án đối với các bị cáo trong thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên - nguyên Phó Tổng giám đốc phụ trách Tổng công ty MobiFone nằm trong số các bị cáo phạm tội vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ MobiFone mua AVG. Ông Nguyên bị tòa sơ thẩm áp dụng mức án 2 năm tù giam về tội danh trên.

Trong văn bản của Tổng công ty viễn thông MobiFone gửi Tòa án nhân dân TP Hà Nội, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội, đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho ông Nguyễn Đăng Nguyên nêu rõ:

Với tư cách là bên bị hại theo cáo trạng, MobiFone đề nghị xem xét lại theo trình tự phúc thẩm để cho bị cáo Nguyễn Đăng Nguyên được miễn hình phạt hoặc chuyển sang hình phạt nhẹ hơn mức án 2 năm tù tòa đã tuyên, để bị cáo cải tạo dưới sự giám sát của tổng công ty.

Hồ sơ điều tra - Hậu phiên xử vụ AVG: Căn cứ để MobiFone kháng cáo, đề nghị giảm án cho nguyên Phó Tổng giám đốc (Hình 2).

Các bị cáo trong thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.

Trong đơn MobiFone đề nghị giảm án cho ông Nguyên cũng nêu rõ các căn cứ để tòa phúc thẩm xem xét như sau:

"Theo nhận định của Tòa án nhân dân TP Hà Nội, bị cáo Nguyễn Đăng Nguyên có vai trò thấp nhất trong vụ án. Ông Nguyên cũng là người hợp tác tích cực trong quá trình điều tra và tố tụng. Mặt khác, hậu quả vụ án đã được khắc phục hoàn toàn, cho đến nay không còn thiệt hại nào".

Thứ hai, "Ông Nguyên là người có công trong việc ngăn chặn thanh toán 5% và thanh lý hợp đồng, giữ lại cho tổng công ty 444 tỉ đồng và là cơ sở pháp lý để hai bên hủy hợp đồng khắc phục hậu toàn bộ hậu quả".

Thứ ba, "Quá trình điều hành sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Đăng Nguyên đã đóng góp công sức khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đóng góp tích cực cho doanh nghiệp".

Cuối cùng, "ông Nguyên có các tình tiết giảm nhẹ theo quy định của Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi và bổ sung năm 2017".

Cùng bị đưa ra xét xử trong vụ án này, tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông (viết tắt Bộ TTTT) Nguyễn Bắc Son tù chung thân về 2 tội “vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" và "nhận hối lộ".

Cùng bị tuyên phạt về hai tội danh trên, cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ngậm ngùi lĩnh mức án 14 năm tù. Ông Phạm Nhật Vũ bị tuyên phạt 3 năm tù về tội Đưa hối lộ.

Khắc phục toàn bộ hậu quả cho Mobifone, Phạm Nhật Vũ lĩnh 3 năm tù

Thứ 7, 28/12/2019 | 13:01
Phạm Nhật Vũ đã khắc phục toàn bộ hậu quả cho Mobifone, đồng thời có nhiều tình tiết giảm nhẹ, vì vậy được áp dụng mức án 3 năm tù về tội đưa hối lộ.

Tuyên án thương vụ AVG: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thoát án tử hình

Thứ 7, 28/12/2019 | 11:47
Theo thông báo từ HĐXX, ngày 26/12/2019 gia đình cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã nộp lại toàn bộ số tiền bị cáo chiếm hưởng trong thương vụ mua bán AVG, do vậy, HĐXX không áp dụng hình phạt cao nhất là tử hình đối với bị cáo Son.

Những giọt nước mắt đã rơi trong thương vụ Mobifone mua AVG

Thứ 3, 24/12/2019 | 11:15
Tạm khép lại phiên xét xử thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, trước khi HĐXX của TAND thành phố Hà Nội vào nghị án, nhiều bị cáo được nói lời sau cùng đã không cầm được nước mắt.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.