Thủ đoạn gây án quái quỷ của tướng cướp 'đẹp như mộng'

Thủ đoạn gây án quái quỷ của tướng cướp 'đẹp như mộng'

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:38
0
Sau khi tạo cho mình một chút tiếng tăm trong giới giang hồ, Võ Hoàng Điệp thu nhận nhiều đàn em có tiền án, tiền sự về dưới trướng.

Hắn cùng đàn em lập băng cướp, hoạt động liên tỉnh, chuyên thực hiện các vụ cướp taxi để kiếm tiền tiêu xài. Trước khi bị triệt hạ, tên tướng cướp này có tới 5 lệnh truy nã!

Những vụ cướp sạch trơn dấu vết

Ngày 31/5, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang phối hợp với công an huyện Định Quán, cục Cảnh sát truy nã tội phạm, cục Cảnh sát hình sự (bộ Công an), công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, công an TP.HCM, công an tỉnh Bình Dương tiếp tục khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai từ những người liên quan để làm rõ nguồn gốc số súng, quân trang, giấy tờ giả của Võ Hoàng Điệp (quê ở tỉnh Sóc Trăng, thường trú tại phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vừa bị lực lượng trinh sát hình sự nổ súng tiêu diệt vào tối 29/5.

Điệp là kẻ có 4 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai và 1 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến các hành vi cướp, cướp giật, lừa đảo... Trong đó, nhiều vụ cướp do Điệp gây ra gây rúng động dư luận bởi hành vi gây án quá táo tợn.

Pháp luật - Thủ đoạn gây án quái quỷ của tướng cướp 'đẹp như mộng'

Giấy tờ giả Võ Hoàng Điệp dùng để thực hiện hành vi phạm tội.

Theo hồ sơ điều tra, vào tháng 8 và tháng 9/2010, Điệp cầm đầu băng cướp liên tỉnh gồm nhiều tên có nhiều tiền án, tiền sự chuyên hoạt động tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngay từ đầu, Điệp chủ trương với đàn em là chỉ cướp của các tài xế taxi vì theo Điệp, tài xế taxi là người có khá nhiều tiền và những chiếc xe taxi là một tài sản lớn. Thực hiện chủ trương này, đàn em của Điệp tỏa ra khắp nơi tìm "con mồi". Sau đó, Điệp cùng đàn em đi mua roi điện, súng, dao, mã tấu... để làm hung khí gây án. Riêng Điệp còn cho đàn em lùng mua còng số 8, quân phục ngành công an để dùng khi cần thiết.

Tối 10/8/2010, Điệp cùng đồng bọn đến TP.Biên Hòa để tìm "con mồi". Tại đây, Điệp gọi điện thoại thuê taxi hãng T.A. do chị V.T.K.T. (25 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) làm tài xế. Theo kế hoạch, trên đường đi, Điệp yêu cầu chị T. đón thêm đồng bọn là Võ Quốc Anh (29 tuổi) và Lê Minh Đạt (27 tuổi) rồi đi về hướng Long Thành. Khi chị T. điều khiển xe taxi đến địa phận xã Tam Phước (Biên Hòa) thì Điệp giả bộ yêu cầu dừng xe để mình đi vệ sinh.

Lợi dụng lúc tài xế không để ý, Anh và Đạt dùng roi điện chích vào người làm chị T. ngất xỉu. Điệp bảo Anh và Đạt dùng dây trói chân tay, lấy băng keo bịt miệng chị T. rồi vứt xuống lề đường, cướp xe taxi cùng hai điện thoại di động và 850 ngàn đồng. Điệp còn yêu cầu đàn em tháo hộp đèn trên mui xe, dùng đề - can che kín chữ taxi và số điện thoại bên hông xe để tránh bị phát hiện. Sau phi vụ này, Điệp cho Anh và Đạt, mỗi người 4 triệu đồng.

Sau thời gian nằm yên để tránh động, Điệp thấy vụ cướp taxi bị "chìm xuồng" nên đến ngày 15/8/2010, Điệp rủ Anh, Võ Văn Cường (21 tuổi) và Lê Văn Tú (27 tuổi) gọi điện thoại thuê taxi 4 chỗ do tài xế Bùi Trí Ng. điều khiển. Khi anh Ng. chạy xe tới thì Điệp yêu cầu chở cả nhóm đi về hướng huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai). Khi xe chạy đến địa bàn huyện Trảng Bom, Điệp cùng đồng bọn sử dụng roi điện chích anh Ng. ngất xỉu rồi dùng băng keo bịt miệng, lấy dây trói chân tay rồi đẩy xuống đường. Trong vụ này, Điệp cướp được 2,1 triệu đồng cùng chiếc xe. Kết thúc phi vụ, Điệp chia cho Anh, Tú, Cường, mỗi người 5 triệu đồng.

Sau khi gây ra hai vụ cướp táo tợn trên, băng cướp liên tỉnh do Điệp cầm đầu bị cơ quan CSĐT đưa vào "tầm ngắm". Qua xác minh, cơ quan CSĐT đã bắt khẩn cấp Anh, Tú, Đạt và Cường còn Điệp thì đã nhanh chân bỏ trốn. Ngay sau đó, vào ngày 6 và 8/12/2010, cơ quan CSĐT ra hai quyết định truy nã toàn quốc đối với Điệp về hành vi cướp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Pháp luật - Thủ đoạn gây án quái quỷ của tướng cướp 'đẹp như mộng' (Hình 2).

Tướng cướp Võ Hoàng Điệp.

Mang 5 lệnh truy nã vẫn đi xin việc và... gây án

Biết mình đang có hai lệnh truy nã toàn quốc thì việc thực hiện các vụ cướp sẽ rất khó khăn, Điệp nghĩ đến "chiêu" phải thay tên đổi họ thì may ra mới có thể kiếm tiền. Thông qua các mối quan hệ của mình, Điệp làm hàng loạt CMND giả để tiếp tục phạm tội. Cụ thể, ngày 27/10/2011, Điệp cầm một CMND phô tô có dán ảnh Điệp mang tên Đặng Thành Yêm (ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đến Công ty TNHH MTV dịch vụ bảo vệ V.N. (trụ sở tại phường Hòa Bình, TP.Biên Hòa) xin vào làm tài xế cho công ty. Trước đó, Điệp có quen biết tài xế đang làm việc tại công ty này nên được giới thiệu đến ban giám đốc trước. Nhờ lời giới thiệu này, Điệp trở thành lái xe cho công ty V.N. dưới cái tên giả là Đặng Thành Yêm.

Vốn xảo trá, dù làm việc tại công ty nhưng Điệp lại âm thầm tìm cơ hội gây án. Trong thời gian lái xe, Điệp phát hiện ra công ty thường xuyên cho lái xe chở kế toán với đại diện ban giám đốc đi rút tiền ở ngân hàng để chi trả lương cho nhân viên và phục vụ cho các dự án kinh doanh. Ngày 10/11/2011, phó tổng giám đốc công ty V.N (người Hàn Quốc) bất ngờ yêu cầu Yêm (Điệp) chở mình và chị N.T.L. (28 tuổi, kế toán công ty) đến ngân hàng để rút tiền. Cơ hội đến, Yêm vui vẻ làm theo và trên đường đi, Yêm biết được chị L. sẽ rút hơn 473 triệu đồng. Khi đến ngân hàng, Yêm đứng ngoài chờ, chị L. vào trong rút tiền.

Lúc về, Yêm cố tình chạy lòng vòng để tìm cách chiếm đoạt số tiền trên. Khi chị L. thắc mắc thì Yêm nói dối là thông cảm cho y phải chạy qua đường Võ Thị Sáu để gặp vợ có việc gấp. Trên đường đi, Yêm tình cờ phát hiện chị L. có dấu hiệu say xe nên cố tình chạy nhanh, đánh võng và thắng gấp liên tục. Yêm nghĩ dùng cách này thì chỉ cần một thời gian ngắn là chị L. phải xuống xe để nôn ói. Đúng như dự tính của Điệp, khi xe đến nhà hàng Đ.Q. (TP.Biên Hòa), chị L. bảo Điệp dừng xe. Chị L. vừa xuống xe thì Yêm lái xe đi luôn, trước khi đi, Yêm còn nhắn với chị L. là đi công việc, khoảng 5 phút sau sẽ quay lại đón. Sau đó, Yêm chạy xe đến phường Tân Tiến (TP. Biên Hòa) thì bỏ xe bên vệ đường rồi lấy giỏ tiền bỏ trốn. 

Pháp luật - Thủ đoạn gây án quái quỷ của tướng cướp 'đẹp như mộng' (Hình 3).

Chiếc xe ô tô của Điệp bị cơ quan CSĐT thu giữ. (Ảnh do cơ quan CSĐT cung cấp)

Trước vụ lừa đảo táo tợn này, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai lập chuyên án 612X để truy bắt đối tượng. Qua rà soát hồ sơ, cơ quan CSĐT phát hiện ngoài vụ lừa đảo số tiền 473 triệu đồng của công ty V.N., Điệp là chủ mưu của hai vụ cướp taxi trước đó. Cơ quan CSĐT ra hai lệnh truy nã toàn quốc với Điệp. Với lệnh truy nã lần này, Điệp có ba lệnh truy nã toàn quốc về những hành vi phạm pháp khác.

Qua rà soát thông tin tại các phòng, ban của công an tỉnh Đồng Nai, cơ quan CSĐT còn phát hiện Điệp còn có thêm một lệnh truy nã của phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ công an tỉnh Đồng Nai về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng của Agribank. Cơ quan CSĐT nhận định Điệp còn gây án ở các tỉnh khác như Bình Dương, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu. Làm việc với công an các tỉnh này, cơ quan CSĐT còn phát hiện ngày 24/1/2011, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng ra quyết định truy nã Điệp về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt ô tô.                   

Đang mở rộng điều tra

Ngày 31/5, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai cho biết chuyên án 612X truy bắt đối tượng Võ Hoàng Điệp đã kết thúc. Tên tướng cướp với thủ đoạn gây án táo tợn đã khiến cho người dân nhiều địa phương phải hoang mang, lo sợ đã phải đền tội ngay tại nhà vợ bé của y là Châu Thị Kim Phụng (24 tuổi, ngụ tại ấp 3, xã Ngọc Định, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai). Tối 29/5, nhận được tin báo Điệp đang lẩn trốn tại nhà vợ bé của y, lực lượng chức năng đã tiến hành vây bắt. Tại đây, Điệp đã manh động tới mức bắt cả vợ bé của mình làm con tin, hòng gây áp lực với cơ quan chức năng, buộc cơ quan CSĐT phải nổ súng tiêu diệt hắn ngay tại chỗ. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ án.

Suối Mai

Cảnh sát nổ súng bắn chết tội phạm bị 5 lệnh truy nã

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:54
Đêm 29-5, Công an Đồng Nai đã nổ 2 phát súng tiêu diệt một đối tượng đặc biệt nguy hiểm từng gây hàng loạt vụ trọng án ở nhiều địa phương và bị 5 lệnh truy nã khi tên này dùng súng chống trả quyết liệt.

Vì sao kẻ trốn lệnh truy nã thành thiếu úy công an

Thứ 6, 17/05/2013 | 09:53
Bộ công an xác định, do lệnh truy nã Nam được ký nhưng bị... “bỏ ngăn kéo”, nên đối tượng này mới dễ dàng trốn lệnh truy nã và trở thành trung úy công an (công tác ở Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai).
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.