Hãy quên Lionel Messi đi...

Hãy quên Lionel Messi đi...

Uông Hải Yến
Thứ 6, 22/06/2018 | 15:44
0
Sau thất bại trước Croatia, một lần nữa những búa rìu chỉ trích lại đổ lên đầu Lionel Messi, một điều đã trở thành thói quen kỳ lạ của bóng đá Argentina nhiều năm qua.

Trong bất cứ lĩnh vực nào, không riêng gì bóng đá, sự nghiệp của một con người luôn có những lúc thăng lúc trầm chứ không hề bằng phẳng. Đặc biệt với những người nổi tiếng, phải chăng chính điều đó đã vô tình trở thành một rào cản, một sức ép đến nghẹt thở đối với họ.

Dường như mỗi cầu thủ trẻ chỉ cần có chút tài năng đặc biệt vượt trội thì dư luận Argentina đều sẵn sàng gán danh hiệu với kỳ vọng sẽ có người kế nghiệp số 10 huyền thoại năm nào. Để rồi, tất cả đều chìm nghỉm trong kỳ vọng của dư luận mà không có thành tích gì đáng kể và Lionel Messi cũng là một tên tuổi không ngoại lệ.

Chẳng ai quan tâm nhớ đến chàng cầu thủ áo số 10 này đã chiến đấu kiệt sức, một mình đưa Argentina đến chung kết hai kỳ Copa America liên tiếp và đi đến trận đấu cuối cùng ở World Cup 2014, cũng chẳng ai thấy những gì Messi đã phải chịu đựng và cả những lần rơi nước mắt vì đội tuyển Argentina. Nếu có một người muốn giành chiến thắng thì chắc rằng Messi chính là người đầu tiên.

Cafe8 - Hãy quên Lionel Messi đi...

Messi thất thần trong ngày Argentina bại trận.

Có một điều đáng buồn là mặc dù trận thua mới đây không phải lỗi hoàn toàn do Messi, nhưng mọi chỉ trích, mọi búa rìu dư luận đang giáng xuống đầu chàng cầu thủ mang áo số 10 này.

Không chỉ riêng cổ động viên Argentina mà đến ngay cả những người hâm mộ trên toàn thế giới, họ muốn Messi phải thi đấu như khi anh khoác áo Barcelona. Họ muốn anh phải làm cái này, cái khác.... Với họ, Messi tỏa sáng là điều hiển nhiên. Nhưng nếu ngược lại thì chẳng khác nào biến chàng câu thủ này thành người mang trọng tội.

Đừng lấy việc Messi là người Argentina và anh phải cống hiến cho Tổ quốc để làm cái cớ. Cũng đừng bảo rằng Messi là siêu sao và số phận buộc anh phải gánh vác trọng trách của một người phi thường. Xin đừng đeo gánh nặng cả thế giới đặt lên vai chàng trai ấy.

Thành công của anh cùng tuyển quốc gia không được tán thưởng nhưng khi thất bại thì lập tức bị chỉ trích. Không một ai cổ vũ, khích lệ khi anh chìm sâu xuống vực thẳm và đó là một sự tủi nhục đầy cay đắng. Người hâm mộ có thể tung hô, tôn vinh anh nhưng khi không đạt được điều họ mong mỏi, yêu cầu thì anh lại bị họ vùi dập, trong khi lỗi lại không phải của anh. Để đánh giá một trận đấu không phải cứ thản nhiên quy kết cho một cá nhân, mà đó là trách nhiệm của cả tập thể đội bóng.

Xin hãy buông tha cho Messi, bởi anh hay bất cứ cầu thủ nào cũng là con người, chẳng phải thánh thần, phong độ cũng chỉ là nhất thời nhưng đẳng cấp mới là mãi mãi.

Dân mạng chế ảnh hài hước về Messi sau trận thua Croatia

Thứ 6, 22/06/2018 | 10:20
Trận thua bẽ bàng 0-3 của Argentina trước Croatia, một lần nữa trách nhiệm lại đổ lên đầu cầu thủ đắt giá nhất của họ là L. Messi. Ngay lập tức, cư dân mạng lại dùng những ảnh chế hài hước về siêu sao này.

Lionel Messi chỉ điểm 5 đối thủ lớn nhất của Argentina tại World Cup

Thứ 2, 11/06/2018 | 12:25
Siêu sao Barcelona tin rằng đây sẽ là một cuộc đấu ngang tài ngang sức và 6 đội tuyển mà anh nêu tên sẽ cùng thi đấu giành chức vô địch World Cup 2018.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.