Hazard, Kaka và top 5 bản hợp đồng tệ nhất của Real Madrid

Chủ nhật, 04/06/2023 | 12:15
0
Với việc tiền đạo người Bỉ chuẩn bị rời Bernabeu sau 4 mùa giải đáng quên, GOAL nhìn lại những thất bại chuyển nhượng khác của Los Blancos.
Bóng đá Tây Ban Nha - Hazard, Kaka và top 5 bản hợp đồng tệ nhất của Real Madrid

1. Eden Hazard | Từ Chelsea | 120 triệu euro | 2019
Việc Eden Hazard chuyển đến Real Madrid dường như đã thất bại kể từ thời điểm cầu thủ chạy cánh này trở nên thừa cân trong đợt tập huấn trước mùa giải.

Công bằng mà nói với Hazard, anh rất không may mắn với những chấn thương, anh đã có một tình trạng sức khỏe gần như trong sạch trong suốt thời gian ở Chelsea. Tuy nhiên, ngay cả khi anh đã xoay sở để có được một số trận đấu cùng nhau ở Tây Ban Nha, anh trông giống như một sự bắt chước rất rẻ tiền của cầu thủ đã tỏa sáng Premier League trong 7 năm.

Bóng đá Tây Ban Nha - Hazard, Kaka và top 5 bản hợp đồng tệ nhất của Real Madrid (Hình 2).

Hazard đã có trong tay một số danh hiệu quan trọng, bao gồm cả Champions League, nhưng anh đã đóng góp phần lớn vào chiến thắng mùa 2021/22 của Madrid khi Gareth Bale gần như vắng mặt vĩnh viễn.

Anh ra đi khi chỉ ghi được 7 bàn sau 76 lần ra sân. Với cái giá phải trả, thật khó để không kết luận rằng anh là bản hợp đồng tồi tệ nhất của Madrid.

2 Luka Jovic | Từ Eintracht Frankfurt | 66 triệu euro | 2019
Trong mùa giải 2018-19, Jovic được coi là ngôi sao nổi bật tiếp theo của châu Âu. Anh ghi 10 bàn sau 14 trận ở Europa League cho Frankfurt, đồng thời gây ấn tượng ở Bundesliga.

Điều này đã thuyết phục Madrid trả một số tiền quá lớn cho một cầu thủ đã được cho mượn tại Eintracht từ Benfica.

Bóng đá Tây Ban Nha - Hazard, Kaka và top 5 bản hợp đồng tệ nhất của Real Madrid (Hình 3).

Điều này dẫn đến một vụ chuyển nhượng kép phức tạp cho Jovic khi anh chuyển sang Đức vĩnh viễn trước khi ký hợp đồng với Madrid ngay ngày hôm sau.

Jovic chắc chắn không chứng tỏ mình xứng đáng, và cầu thủ người Serbia hiện gia nhập Fiorentina vào mùa hè năm 2022 chỉ sau 3 bàn thắng sau 51 trận cho Los Blancos.

3. Jonathan Woodgate | Từ Newcastle | 18,3 triệu euro | 2004
Màn ra mắt tệ nhất trong lịch sử? Thật khó để bỏ qua trận đấu đầu tiên của Woodgate cho Madrid - mặc dù nó cực kỳ khó xem.

Trung vệ này gia nhập đội bóng vào năm 2004 nhưng phải ngồi ngoài một năm vì chấn thương ở đùi mà các bác sĩ không phát hiện ra.

Bóng đá Tây Ban Nha - Hazard, Kaka và top 5 bản hợp đồng tệ nhất của Real Madrid (Hình 4).

"Tôi nghĩ, 'Được rồi, bạn đã trở lại. Hãy cho họ thấy những gì bạn có thể làm được", anh nhớ lại trận đấu với Athletic Club.

Anh đá phản lưới nhà và bị đuổi khỏi sân. Một Santiago Bernabeu vị tha đã dành cho anh sự hoan nghênh nhiệt liệt, nhưng không ai phàn nàn khi Woodgate được gửi trở lại Anh vào năm 2006 chỉ sau 8 trận đấu tiếp theo.

4. Kaka | Từ AC Milan | 65 triệu euro | 2009
Dễ hiểu vì sao Real Madrid phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới để chiêu mộ Kaka. Khi anh gia nhập từ AC Milan, anh 27 tuổi và đang ở đỉnh cao quyền lực, một người chiến thắng Ballon d'Or.

Vào thời điểm đó, không có hình ảnh nào trong bóng đá tốt hơn so với trequartista người Brazil với quả bóng dưới chân: anh ta không chạy; anh lướt đi.

Bóng đá Tây Ban Nha - Hazard, Kaka và top 5 bản hợp đồng tệ nhất của Real Madrid (Hình 5).

Thật không may, anh đã mất hút trong phần lớn thời gian ở Tây Ban Nha. Những chấn thương đã phá hỏng mối quan hệ hợp tác ăn ý với Ronaldo, trong khi sự xuất hiện của Mourinho và Mesut Oezil cũng cản trở hy vọng được ra sân thường xuyên của anh.

Có những điểm nổi bật, không thể không kể đến một chức vô địch Liga, nhưng như anh thừa nhận, "Tôi đã mất một chút niềm vui chơi bóng ở Madrid".

5. James Rodriguez | Từ Monaco | 80 triệu euro | 2014
Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã phải lòng James Rodriguez với gương mặt tươi tắn, kỹ năng mượt mà trong thời gian Colombia lọt vào tứ kết World Cup 2014.

Với việc tiền vệ tấn công có khả năng ghi bàn đẹp mắt đã mơ ước từ lâu được chuyển đến Santiago Bernabeu, một vụ chuyển nhượng là không thể tránh khỏi, vì vậy James trở thành Galactico mới nhất của Perez.

Bóng đá Tây Ban Nha - Hazard, Kaka và top 5 bản hợp đồng tệ nhất của Real Madrid (Hình 6).

Có những thời điểm trong mùa giải đầu tiên ở Tây Ban Nha, anh chơi nổi bật, kết thúc chiến dịch 2014-15 với 17 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, việc Zinedine Zidane được bổ nhiệm làm HLV vào năm 2016 đánh dấu sự kết thúc sự nghiệp của James 'Blancos. Anh hiếm khi được ra sân dưới thời huấn luyện viên người Pháp, người đã có lúc tuyên bố rằng James đã yêu cầu được ra sân trong trận đấu với Athletic Club.

Cuối cùng, sau một vài năm được cho mượn tại Bayern Munich, và một mùa giải cuối cùng tồi tệ khi anh chỉ ra sân 8 lần, bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro để lại nỗi thất vọng ghê gớm.

Đăng Nguyên

Real Madrid thở phào khi chính thức chia tay Eden Hazard 

Chủ nhật, 04/06/2023 | 07:57
Cầu thủ người Bỉ Eden Hazard đã đạt thỏa thuận chia tay Real Madrid ngay sau mùa giải này. Đó là tin rất vui cho BLĐ và CĐV đội bóng Hoàng gia.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Real Madrid sẵn sàng chi 75 triệu chiêu mộ Trent

Chủ nhật, 24/03/2024 | 18:51
Chưa hài lòng với đội hình hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang có ý định đầu tư chiêu mộ Trent Alexander-Arnold vào ngay hè 2024.

Đã rõ về "vấn đề cá nhân nghiêm trọng" của Cancelo

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:56
Việc Cancelo bất ngờ phải vắng mặt trong đội hình Barca suốt một tuần qua khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi.

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.