Hé lộ chân dung

Hé lộ chân dung "đại ca" mới 15 tuổi của băng cướp nhí sống lang thang vừa bị triệt phá

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 6, 20/09/2019 | 19:00
0
"Đại ca" Đặng Tuấn K. (tự Bé K.) mới 15 tuổi, sống lang thang, tập hợp hơn 10 thanh thiếu niên khác để lập nhóm đi cướp. Sau mỗi phi vụ, K. bán chiến lợi phẩm rồi cùng đàn em đập đá, đua xe và thác loạn cùng bạn gái tại khách sạn.

Liên quan đến băng cướp nhí vừa bị Công an huyện Bình Chánh phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM triệt phá, một cán bộ điều tra đã tiết lộ chân dung của đối tượng Đặng Tuấn K., kẻ cầm đầu băng cướp liều lĩnh này.

Theo đó, băng cướp nhí hoạt động trên địa bàn huyện Bến Lức, Đức Hòa (tỉnh Long An) và huyện Bình Chánh (TP.HCM) do Đặng Tuấn K. cầm đầu. K. mới 15 tuổi, không có nơi cư trú ổn định. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng K. rất sành đời, manh động. K. thường sử dụng ma túy đá và được đàn em nể phục về độ liều lĩnh khi "biến hình" thành quái xế.

Ngoài K., các thành viên còn lại của băng nhóm đều có độ tuổi từ 15 – 20. Băng nhóm của K. cực kỳ manh động, liều lĩnh tấn công người đi đường. Chúng dùng mọi hung khí có được tấn công nạn nhân với mục đích bằng bất cứ giá nào cũng phải cướp được tài sản mà chúng nhắm đến.

Hồ sơ điều tra - Hé lộ chân dung 'đại ca' mới 15 tuổi của băng cướp nhí sống lang thang vừa bị triệt phá

Đặng Tuấn K., kẻ cầm đầu băng cướp nhí vừa bị triệt phá.

Theo chỉ đạo của K., nhóm cướp lợi dụng đêm khuya, vắng người qua lại rồi dùng hung khí khống chế, thậm chí chém người đi đường để cướp tài sản.

"Trước sự manh động của băng nhóm này, qua điều tra, chúng tôi phát hiện một nhóm trẻ, tuổi teen sống lang lang, thường tụ tập đua xe, đập đá. Trong số đó, nổi cộm nhất về độ liều lĩnh và chịu chơi là "đại ca nhí" Bé K.", cán bộ điều tra cho biết.

Băng nhóm của K. đi đến địa bàn nào thì đều thuê trọ tại các khách sạn cho bạn gái lưu trú. Mỗi đêm, 8-10 đối tượng trong băng nhóm K. nhận nhiệm vụ ra ngoài "săn mồi". Chiến lợi phẩm sẽ được mang lên TP.HCM gửi tại các bãi xe công cộng, rồi tìm cách tiêu thụ.

Khi có tiền trong tay, K. và đàn em, cùng dàn bạn gái xinh thỏa sức thác loạn. Chúng thường đập đá tại các nhà nghỉ và tụ tập đua xe. Do sống lang thang nên các đối tượng thường dạt vòm đi nhiều nơi, chọn những nhà nghỉ thuộc địa bàn giáp ranh, công tác quản lý gặp nhiều khó khăn để dễ bề hoạt động.

Trước đó, cơ quan điều tra đang tạm giữ các đối tượng được xác định nằm trong băng cướp táo tợn nói trên, gồm: V.Q.Đ. (SN 2004), H.T.H. (SN 2003), T.T.S. (SN 2005), Nguyễn Thanh Tâm (SN 1999), cùng ngụ ngụ quận Bình Tân, TP.HCM.

D.Đ.Đ., SN: 2003, ngụ quận 6, TP.HCM, N.T.T., SN 2004, quê tỉnh Bắc Ninh, N.T.T.P., SN 2004, quê tỉnh Tiền Giang, T.C.S., SN 2003, quê tỉnh Bình Thuận, Trần Quốc Qui (SN 1999, quê tỉnh Vĩnh Long.

T.N.Th. (SN 2004), Đặng Tuấn K. (SN 2004) và Đặng Đạt Thuận (SN 2002), cả 3 không có nơi cư trú nhất định.

Hồ sơ điều tra - Hé lộ chân dung 'đại ca' mới 15 tuổi của băng cướp nhí sống lang thang vừa bị triệt phá (Hình 2).

Các đối tượng trong băng cướp nhí dưới trướng "đại ca" K..

Cả nhóm bị tóm gọn sau thời gian hoành hành tại các địa bàn giáp ranh tỉnh Long An và TP.HCM từ đầu tháng 8/2019.

Đến rạng sáng 13/9, các trinh sát phát hiện băng cướp tuổi teen gây án tại xã Bình Lợi (huyện Bình Chánh) nên âm thầm đeo bám và tóm gọn khi chúng gây án.

Khai thác nhanh các đối tượng này, công an xác định hang ổ của băng cướp trên nên bí mật ập vào một nhà nghỉ nằm giáp ranh giữa tỉnh Long An và huyện Bình Chánh.

Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện, bắt giữ thêm 8 đối tượng. Điều đáng nói, tại đây, công an phát hiện thêm 6 thiếu nữ còn rất trẻ. Các cô gái khai nhận là bạn gái của những thành viên băng cướp.

Tại hiện trường, công an cũng phát hiện, thu giữ dao, mã tấu, bình xịt hơi cay, mũ bảo hiểm được các đối tượng trong băng cướp sử dụng làm hung khí gây án.

Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu, các đối tượng trong băng cướp khai nhận đã thực hiện trót lọt 9 vụ cướp trên địa bàn các xã Quy Đức, Tân Kiên, Tân Nhựt, Bình Chánh, Lê Minh Xuân, Vĩnh Lộc B thuộc huyện Bình Chánh.

Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận thực hiện 02 vụ cướp khác tại huyện Bến Lức, 05 vụ tại huyện Đức Hòa của tỉnh Long An.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tiết lộ mới về băng cướp tuổi teen dùng thiếu nữ làm bình phong dàn cảnh cướp tài sản

Thứ 5, 19/09/2019 | 10:58
Băng cướp có tuổi đời rất trẻ thường di chuyển trên 3-4 xe gắn máy với 8 -10 đối tượng và chở theo một thiếu nữ trẻ tuổi để che mắt nạn nhân. Khi phát người đi dường di chuyển một mình trên đường vắng, băng cướp sẽ áp sát, chặn đầu xe, dùng dao, mã tấu đe dọa, tấn công cướp tài sản.

Vỏ bọc hoàn hảo của băng nhóm manh động thực hiện 20 vụ cướp tài sản liên tỉnh

Thứ 5, 19/09/2019 | 10:54
Từ đầu tháng 7/2019, trên tuyến Quốc lộ N2 thuộc địa bàn huyện Tân Thạnh (tỉnh Long An) và các huyện Tháp Mười, Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp tài sản vào ban đêm. Nhóm cướp rất manh động xịt hơi cay, thậm chí đánh nạn nhân để đoạt tài sản. Ít ai ngờ, các đối tượng lại đang làm công nhân ở các khu công nghiệp.

Băng cướp 9X dùng thiếu nữ làm vỏ bọc, tổ chức cướp tài sản liên tỉnh sa lưới

Thứ 7, 14/09/2019 | 12:27
Băng nhóm có tuổi đời rất trẻ thường đi theo nhóm tại cung đường vắng của các huyện Bến Lức, Đức Hòa của tỉnh Long An và huyện Bình Chánh (TP.HCM). Khi đến các cung đường vắng, phát hiện người đi đường một mình, các đối tượng vượt lên trước, dùng hung khí uy hiếp, cướp tài sản. Sự manh động cùng việc liên tục "ăn hàng" liên tỉnh của băng cướp "9X" khiến người dân hoang mang.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an gọi cụ già lừa chuyển 1,8 tỷ đồng

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:23
Ngày 14/4, thông tin từ Công an xã Hàm Mỹ (huyện Hàm Thuận Nam) cho biết, đã phối hợp với Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hàm Mỹ, ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo.
     
Nổi bật trong ngày

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.