Lời khai nữ sinh giết bạn trước cổng trường

Lời khai nữ sinh giết bạn trước cổng trường

Thứ 3, 29/01/2013 | 09:29
0
Do mâu thuẫn cá nhân trong quan hệ bạn bè, Nguyễn Thị Hoa (SN 1997) đã dùng dao đâm hai bạn học là Nguyễn Thị Hải (SN1997, đã đổi tên) và Thân Thị Hồng H. (SN 1996) hậu quả làm H. bị tử vong còn Hải đang phải nằm điều trị tại bệnh viện.

Ngày 23/1, được sự đồng ý của CQĐT Công an tỉnh Bắc Giang, PV báo Người đưa tin đã có 30 phút trò chuyện với nữ sinh vừa gây trọng án chấn động miền sơn cước này.

"Bây giờ em nghĩ lại được thì đã muộn"

Chúng tôi tìm về thị trấn Đồi Ngô huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, nơi vừa xảy ra một vụ hỗn chiến của một nhóm nữ sinh, gây chấn động cả vùng quê. Hậu quả là Thân Thị Hồng H. bị thiệt mạng, Nguyễn Thị Hải bị thương nặng.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được một nữ sinh (xin được giấu tên) cùng học với Hoa và Hải tại lớp 10C, Trung tâm Giáo dục thường xuyên- dạy nghề huyện Lục Nam cho biết: "Mâu thuẫn giữa Hải và Hoa đã có từ lâu, nên buổi sáng 18/1, khi ra chơi em thấy Hải cãi cọ với Hoa, việc cãi nhau này có nhiều bạn cùng lớp biết.

Sau đó đến trưa cùng ngày khi tan học đến cổng trường THPT dân lập, Lục Nam, tại đây Hải và Hoa lại cãi nhau, cả hai xông vào đánh nhau, đến khi em thấy Hoa đuổi theo Hải, Hải vừa chạy vừa thấy máu chảy xuống đất, khi đó chúng em mới biết là Hải bị đâm. Thấy Hải bị đâm thì H. xông vào (Thân Thị Hồng H. và Hải là hai chị em con cô con bác).

Trong lúc em đang nhìn thấy Hải máu me chảy nhiều, đến khi quay lại em đã thấy H. nằm gục ở dưới đất. Quá hoảng sợ em không dám nhìn nữa nên không biết gì thêm, vả lại lúc đó có rất đông bạn học sinh khác lớp cùng tan học đến vây kín. Buổi chiều hôm đó chúng em nghe tin H. đã tử vong, Hải bị thương nặng". Cũng theo học sinh này cho biết, Hoa có người yêu ở trường cao đẳng Kinh tế, nhưng việc cãi nhau có xuất phát từ ghen tuông hay không thì em không dám khẳng định.

Ngồi trước mặt chúng tôi, Nguyễn Thị Hoa bật khóc và tỏ ra ân hận, khi biết hành vi của mình gây nên hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hoa khai nhận: "Buổi sáng 18/1, vào giờ ra chơi Hải gặp em và nói: “Tại sao mày lại bảo tao ngủ với trai có thai phải đi phá?”. Em trả lời: “Tao nói như thế bao giờ?”. Hải tiếp: “Tao có đi ngủ với trai đời nào tao lại để cho mày biết”.

Sau đó Hải bảo em: “Cuối giờ ra cổng trường có người gặp mày”. Em và bạn ấy lời qua tiếng lại một lúc sau đó cả hai đều vào học. Đến khi tan học H. và Hải đón đầu em ở cổng trường, cả hai xông vào đấm đá và tát em, không kiềm chế được nên em đã lấy dao để ở trong cặp sách và đâm Hải một nhát, Hải bỏ chạy. H. xông vào, em đâm H. 2 nhát". Về con dao, Hoa lý giải buổi sáng, Hoa không ăn sáng nên đã mang theo dao gọt hoa quả để ăn.

Pháp luật - Lời khai nữ sinh giết bạn trước cổng trường

Nguyễn Thị Hoa tại Trại tạm giam công an tỉnh Bắc Giang - ảnh Hải Liễu.

Trước khi chào chúng tôi để trở về phòng giam, Hoa nói trong nước mắt: "Em muốn gửi lời xin lỗi tới gia đình bạn Thân Thị Hồng H. và mong cho bạn Hải nhanh lành vết thương. Chỉ vì em không kiềm chế được nên đã gây hại cho bạn và bản thân, bây giờ em mới nghĩ lại được thì đã muộn".

Đánh nhau ở cổng trường như cơm bữa (!?)

Chúng tôi tới cổng trường THPT dân lập Đồi Ngô, nơi xảy ra án mạng hỏi thăm bà Nguyễn Thị X. - người bán hàng trước cổng trường cho biết: "Trưa 18/1, lúc đó là giờ tan học, tôi thấy một tốp học sinh nữ tụ tập trước cửa quán đối diện bên kia đường, tôi nghĩ chúng lại đánh cãi chửi nhau như mọi khi, biết đâu sự việc lại nghiêm trọng như vậy.

Vì ở trường này, chuyện học sinh đánh nhau ở cổng trường sau giờ tan học xảy ra như cơm bữa. Cách đây mấy hôm, một nhóm học sinh nam cũng đánh nhau gây náo loạn cả khu vực, nhưng tôi chẳng thấy công an, bảo vệ, hay thầy, cô giáo nào can ngăn. Vả lại ở cái tuổi này các cháu hung hãn và dễ hư hỏng, nên gia đình phải quan tâm.

Nhưng nói thật với chị, gia đình khó khăn, cha mẹ phải đi kiếm miếng ăn cho con, lại nghĩ là con mình đã lớn nên không để ý. Cái tuổi "nhất quỷ" này sợ lắm!". Ngoài bà X. còn rất nhiều người dân xung quanh khu vực cổng trường Trung tâm giáo dục thường xuyên, dạy nghề huyện Lục Nam cho hay: Học sinh ở khu vực này ngỗ ngược lắm, chỉ cần mâu thuẫn nhỏ chúng có thể dùng gậy gộc, nắm đấm hành xử với nhau.

Anh Ngô Quang Tuấn, một người dân sống gần trường cho biết: "Tôi đã nhiều lần chứng kiến sau giờ tan học buổi trưa và buổi chiều, học sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên, thậm chí ở cả nơi khác đến đây tụ tập đánh nhau.

Đã có nhiều vụ xô xát giữa các học sinh nữ với nhau, tuy là con gái nhưng phải nói là các cháu rất nghịch ngợm. Đánh bạn rồi quay cả clip để gây sự chú ý của các bạn khác, cho mình như thế là "anh hùng". Con gái bây giờ cũng kinh khủng chứ không riêng gì con trai. Nhiều học sinh nữ đánh nhau tôi phải ra can các cháu mới thôi, nói thật đối học sinh nam phải có công an, tôi ra can không khéo nó cho mình ăn đòn.

Vì cái tuổi của các cháu có lớn, nhưng chưa có khôn, nên ở lứa tuổi 15-16, cha mẹ phải theo dõi kèm cặp đến nơi đến chốn. Tôi không hiểu việc giáo dục bây giờ ra sao? Học sinh không biết quý trọng tình cảm bạn bè cùng học, thậm chí không tôn trọng các thầy cô...". Cũng theo anh Tuấn, sự việc đáng tiếc nêu trên xảy ra có phần lỗi lớn từ phía gia đình. 

Được biết, gia cảnh nhà nạn nhân Thân Thị Hồng H. rất éo le, cha phải đi làm thuê tận trong Nam, mẹ làm ruộng. Còn Hải, mẹ đi lao động ở nước ngoài, ở nhà có ba bố con. Từ khi Hải nhập viện chỉ có mình người cha tất tả chạy ngược chạy xuôi chăm sóc, lo lắng cho con.

Con dại cái mang

Chúng tôi tìm đến nhà hung thủ Nguyễn Thị Hoa ở thôn Đọ Trại, xã Cương Sơn, huyện Lục Nam, mới biết Hoa có gia cảnh cũng rất khó khăn. Anh Nguyễn Văn T. là hàng xóm của cạnh nhà Hoa cho biết: "Bố mẹ Hoa phải đi phụ hồ, gánh gạch thuê, nên ít có thời gian để mắt đến con cái.

Gia đình Hoa có hai chị em, chị gái của Hoa đi làm xa, Hoa sống hòa đồng, vui vẻ với mọi người xung quanh, chưa hỗn láo với ai ở làng xóm. Vì thế khi hay tin nó cầm dao tước đi mạng sống của bạn học và đâm trọng thương một bạn học khác, ai cũng sốc".

Bố mẹ Hoa - ông Nguyễn Văn T. và bà Lê Thị T. nét mặt thất thần, ủ dột mỗi khi có người hỏi thăm đứa con gái vừa phạm trọng tội. Bà T. nói trong nghẹn nghào: "Ngay sau khi biết con gây án, vợ chồng tôi đã đưa con đến công an xã đầu thú và nhờ người đến hỏi thăm, mong chia sẻ phần nào nỗi đau mất mát đối với gia đình cháu H., cháu Hải. Con dại cái mang, bây giờ chúng tôi chẳng biết làm sao.

Tôi ân hận lắm cũng chỉ vì cuộc sống khó khăn, vợ chồng mải mê làm ăn không quan tâm đến con cái. Khi mới học được một kỳ nhưng có nhiều lần cháu xô xát với bạn bè, bị đánh sưng tím mặt mày, chúng tôi cũng chủ quan không để ý tới, nghĩ là những hành động nghịch ngợm, dại dột của tuổi học trò nên không sát sao, dẫn đến cháu có suy nghĩ lệch lạc, hành xử thiếu suy nghĩ. Giờ chúng tôi nghĩ được như vậy thì đã quá muộn rồi...".   

Giá như không có sự vô cảm...

Để tìm hiểu về nguồn cơn dẫn đến sự việc đau lòng trên, chúng tôi có buổi tiếp xúc với ông Nguyễn Xuân Phương, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên dạy nghề Lục Nam, nơi Nguyễn Thị Hải và Nguyễn Thị Hoa đang theo học.

Ông Phương cho biết: "Sự việc cháu Hoa và Hải xảy ra đánh nhau là rất đáng tiếc. Hoa và Hải đều học lớp 10C, cả hai có lực học trung bình, hơi nghịch nhưng không phải học sinh cá biệt. Hải còn được tín nhiệm bầu là lớp trưởng.

Riêng Hoa, học kỳ I bị hạ một bậc hạnh kiểm do có xô xát với bạn học khác dịp đầu năm, song từ đó đến nay chưa có biểu hiện gì. Để xảy ra sự việc đau lòng này là điều rất đáng tiếc, song để giáo dục, ngăn ngừa tình trạng bạo lực học đường, cần phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường.

Gia đình có nề nếp tốt, con cái có ý thức tổ chức kỷ luật tốt thì sẽ hạn chế được những vụ việc đáng tiếc xảy ra. Quan trọng mỗi gia đình, mỗi phụ huynh phải quan tâm, sát sao đến con em mình. Từ sự việc đau lòng trên, cả gia đình, nhà trường và xã hội phải nắm bắt được những mâu thuẫn của con trẻ để có hướng giải quyết, đồng thời khuyên nhủ các cháu kịp thời.

Một điều đáng buồn mà tôi phải nói thật đó là, trong khi xảy ra sự việc nghiêm trọng như vậy, nhưng người lớn và cả các em học sinh có mặt chứng kiến lại không căn ngăn, cũng không có học sinh nào báo cáo tới Ban giám hiệu nhà trường. Nếu như không có sự vô cảm ấy, chắc chắn sự việc đã không đi quá xa".

Lương Liễu - Hoàng Sa

Bắt nữ sinh giết bạn trước cổng trường

Thứ 2, 21/01/2013 | 10:49
Do mâu thuẫn cá nhân từ trước, nữ sinh Nguyễn Thị Hoa đã để dao gấp mang the trong cặp sách hẹn Nguyễn Thị Hiền (SN 1997), học cùng trường với Hoa giải quyết mâu thuẫn tại khu vực cổng trường THPT Dân lập Đồi Ngô.

Sát phạt mừng giáng sinh, giết bạn thân trên chiếu bạc

Thứ 2, 07/01/2013 | 14:23
Sau tiệc vui mừng Lễ Giáng sinh, nhóm bạn rủ nhau vào nhà một người bạn để đánh bài. Tại đây, xích mích xảy ra và Hồ Trọng Thành đã dùng con dao gọt hoa quả đâm chết chính người bạn thân của mình tên là Hồ Bá T..
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.