Hé lộ nguyên nhân đối tượng dùng súng kíp bắn chết người trong đêm

Hé lộ nguyên nhân đối tượng dùng súng kíp bắn chết người trong đêm

Thứ 3, 10/10/2017 | 19:00
1
Sau nhiều lần hẹn gặp Toan để xem hàng không được, anh Sơn đã đòi Toan trả lại số tiền đã đặt cọc. Toan nảy sinh ý định bắn dọa anh Sơn và nhóm người đi cùng anh để họ không dám đòi lên xem hàng và đòi tiền đặt cọc nữa. Tuy nhiên, một người đã mất mạng.

Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn Nà Lạ, xã Sơn Phú (huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) vào ngày 25/9 đã được phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tuyên Quang điều tra, làm rõ sau hơn 72 giờ xảy ra.

Pháp luật - Hé lộ nguyên nhân đối tượng dùng súng kíp bắn chết người trong đêm

Công an thực nghiệm hiện trường vụ án (Ảnh CQĐT).

Liên quan đến vụ án này, một lãnh đạo PC45 Tuyên Quang cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC45 Công an tỉnh Tuyên Quang bước đầu xác minh được việc nhóm người ở Lào Cai lại có mặt ở Na Hang (Tuyên Quang).

Theo đó, trong quá trình tìm hiểu về loại kim loại đồng có đặc tính đổi màu, theo đồn đại có giá trị kinh tế rất lớn, anh Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1974, trú tại phường Duyên Hải, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) được Ma Thanh Toan (SN 1952, trú tại xóm 9, xã Kim Phú, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) hứa hẹn sẽ giúp anh này mua được 1 hồ lô bằng đồng đổi màu với giá 15 tỷ đồng.

Tuy nhiên, anh Sơn phải đặt cọc trước 500 triệu đồng để làm tin và xem hàng. Anh Sơn đã rủ chị Cao Thị Luyến (SN 1981, trú tại phường Bắc Cường, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) góp vốn.

Gom đủ tiền, anh Sơn đã giao cho Toan số tiền trên. Đặt cọc tiền một thời gian nhưng không thấy Toan thông báo việc xem hàng như đã hứa hẹn, nên anh Sơn nhiều lần gọi điện thúc giục.

Do Toan chần chừ việc sắp xếp xem hàng nên anh Sơn dọa, nếu không sắp xếp được thời gian xem hàng thì sẽ đòi lại tiền đặt cọc và phải “đền” một số tiền. Sau đó, Toan đã điện thoại thông báo cho anh Sơn về việc sắp xếp xem hàng.

Sáng ngày 25/9, anh Sơn, chị Luyến cùng Lan (em họ Luyến) thuê xe ô tô của Nguyễn Cao S. (SN 1967, trú tại tổ 21, phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) từ Lào Cai đến huyện Na Hang để gặp Toan xem hàng.

Khi đến Na Hang (Tuyên Quang), cả nhóm thuê Trần Minh Phương (SN 1985, trú tại tổ 8, thị trấn Na Hang) làm nghề xe ôm dẫn đường đến điểm hẹn với ông Toan tại đoạn đường cầu Nà Nghè, thuộc thôn Nà Lạ, xã Sơn Phú, huyện Na Hang thì dừng lại.

Chị Luyến, anh Sơn cùng Lan xuống xe đi bộ theo đường mòn tìm ông Toan. Còn anh S. điều khiển xe quay đầu, đỗ ven đường, tắt máy và ngồi ở vị trí lái đợi. Lúc đó trời đang mưa nhỏ, anh Phương cũng lên xe ngồi sau ghế phụ chơi điện tử trên máy điện thoại.

Được khoảng 10 phút sau, anh Phương đang ngồi chơi điện tử thì chợt nghe thấy tiếng “bộp” ở khu ghế lái và có khói màu trắng bốc lên kèm mùi khét.

Anh Phương hoảng sợ bỏ ra ngoài xe, lên mở cửa phụ xe, dùng điện thoại bật đèn lên soi thì phát hiện anh S. nằm bất động trên ghế lái. Mặt, mũi nạn nhân có nhiều máu.

Pháp luật - Hé lộ nguyên nhân đối tượng dùng súng kíp bắn chết người trong đêm (Hình 2).

Toan nổ súng bắn dọa nhóm bạn hàng khiến một người vô tội tử vong.

Anh Phương đã gọi điện thoại báo cho nhóm anh Sơn quay lại và bắt được xe ô tô tải chở anh S. đến bệnh viện huyện Na Hang cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau đó, PC45 Công an Tuyên Quang đã vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh khai thác với các đối tượng liên quan, công an xác định Toan là một trong những đối tượng có nhiều nghi vấn.

Tại cơ quan điều tra, Toan khai báo không rõ ràng về khoảng thời gian xảy ra vụ án. Kiểm tra người đối tượng phát hiện y cất giấu 4 viên đạn súng tự chế và 1 vỏ đạn.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Toan tạm giữ số tiền 176 triệu đồng và nhiều giấy tờ liên quan đến việc mua bán thiên thạch.

“Biết không thể chối tội, cuối cùng đối tượng đã phải cúi đầu khai nhận việc mình bắn chết anh Nguyễn Cao S.. Theo đó, sau khi nhận được số tiền đặt cọc 500 triệu đồng của anh Nguyễn Ngọc Sơn để được xem hàng đồng đen, Toan đã tiêu gần hết số tiền đó.

Sau nhiều lần anh Sơn hẹn gặp để xem hàng không được, anh Sơn đã đòi Toan trả lại số tiền đã đặt cọc, cho nên đối tượng nảy sinh ý định bắn dọa anh Sơn và nhóm người đi cùng anh này để họ không dám đòi lên xem hàng và đòi tiền đặt cọc nữa.

Cơ quan CSĐT đã tiến hành truy tìm và thu giữ được khẩu súng mà Toan cất giấu sau khi gây án”, một lãnh đạo PC45 chia sẻ.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bài tiếp: Lời khai lạnh gáy của đối tượng nổ súng bắn chết người trong đêm

Xem thêm: Tuyên Quang: Bắt đối tượng dùng súng bắn chết người trong đêm

Xuân Hòa

Tuyên Quang: Bắt đối tượng dùng súng bắn chết người trong đêm

Thứ 3, 10/10/2017 | 06:30
Lợi dụng màn đêm và khi nạn nhân sử dụng điện thoại không để ý, Toan đến gần thò nòng súng và bóp cò…

Gã chồng nát rượu hại vợ ngay sân tòa án đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 7, 07/10/2017 | 13:00
Gã chồng nát rượu thấy vợ đến tòa để được hướng dẫn làm thủ tục ly hôn đã đi theo và dùng dao mang theo người sát hại ngay tại trụ sở tòa án. Hành vi này của đối tượng bị xử lý ra sao?
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.