Hé lộ nguyên nhân kẻ thủ sát hại tài xế xe ôm ở Đắk Lắk

Hé lộ nguyên nhân kẻ thủ sát hại tài xế xe ôm ở Đắk Lắk

Thứ 6, 13/11/2020 | 09:23
0
Trên đường về nhà để trốn nợ, Lê Văn Thành nảy sinh ý định tìm tài xế xe ôm cướp tài sản.

Đối tượng giết người “sa lưới” khi đang trên đường bỏ trốn

Sáng 13/12, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã bàn giao đối tượng Lê Văn Thành, SN 1996, trú tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cùng hung khí gây án cho phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, vào 4h sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đ., 55 tuổi, trú tại huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, tài xế xe ôm được 1 thanh niên nhờ chở đến hẻm 327 đường Y Moal (phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột).

An ninh - Hình sự - Hé lộ nguyên nhân kẻ thủ sát hại tài xế xe ôm ở Đắk Lắk

Nơi xảy ra vụ việc.

Khi đến khu vực trên, ông Đ. bất ngờ bị vị khách ngồi phía sau dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ. Trong lúc hoảng loạn, ông Đ. dùng chút sức lực còn lại của mình cố vùng chạy đến nhà dân cách đó 20m để kêu cứu. Thấy vậy, đối tượng sợ bị phát hiện nên nhanh chân bỏ trốn.

Ngay sau phát hiện sự việc, người dân lập tức đưa ông Đ. vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Thông tin từ bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, nạn nhân vào viện lúc 5h30 cùng ngày nhưng tử vong trước đó với nhiều vết thương trên người.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP.Buôn Ma Thuột đã phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng. Quá trình xác minh, cơ quan công an xác định, dù nạn nhân mặc đồ Grab nhưng không phải tài xế của hãng này.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận quan tâm vì đối tượng ra tay quá dã man nên ngoài việc nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an đã huy động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ tỏa ra nhiều hướng để vây ráp, truy bắt đối tượng.

Một lãnh đạo Công an TP.Buôn Ma Thuột cho biết, thời điểm hung thủ gây án, do trời còn khá sớm nên không có nhận diện, cũng như mù mờ về đối tượng.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhận định hung thủ chưa thể bỏ đi xa khỏi hiện trường.

Vì vậy, lực lượng công an đã tìm đếm mọi ngõ ngách, hạ quyết tâm truy bắt hung thủ một cách nhanh nhất để trấn an dư luận và đưa hành vi của đối tượng ra trước ánh sáng pháp luật.

An ninh - Hình sự - Hé lộ nguyên nhân kẻ thủ sát hại tài xế xe ôm ở Đắk Lắk (Hình 2).

Con dao đối tượng dùng để gây án.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệm vụ, lực lượng công an phát hiện 1 đối tượng khả nghi từ trong vườn cà phê phía sau siêu thị Big C Buôn Ma Thuột (phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột) bước ra và đi đến bến xe buýt trên đường Nguyễn Thị Định, TP.Buôn Ma Thuột để đón xe.

Không để đối tượng có cơ hội tẩu thoát, hàng chục trinh sát đã ập lên khống chế, bắt giữ và đưa nghi phạm về trụ sở để phụ vụ điều tra. Vào thời điểm bị bắt giữ, đối tượng vẫn giấu con dao gây án trong người.

Gây án trên đường về nhà trốn nợ

Tại cơ quan công an, đối tượng khai là Lê Văn Thành, SN 1996, trú tại xã Ea Nôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Trước những chứng cứ đánh thép của cơ quan điều tra, Thành đã cúi đầu thừa nhận mình chính là hung thủ giết chết ông Nguyễn Văn Đ. vào lúc 4h30’ sáng cùng ngày.

Bước đầu, Thành khai cách đây ít tháng, Thành vào tỉnh Bình Dương làm công nhân. Tuy nhiên, do ham mê cờ bạc, chơi lô, đề, Thành đã nợ số tiền hơn 400 triệu đồng và liên tục bị các con nợ truy tìm, siết nợ.

Không còn cách nào khác, 20h  ngày 11/11, Thành đón xe khách về lại TP.Buôn Ma Thuột để về nhà ở huyện Buôn Đôn với mục đích trốn nợ.

Thế nhưng, trên đường về, Thành nảy sinh ý định cướp tài sản để kiếm tiền tiêu xài. Vào 3h sáng 12/11, sau khi xuống xe, Thành đi bộ đến một góc trên đường vành đai phía Tây Buôn Ma Thuột để tìm tài xế xe ôm nhằm thực hiện ý định cướp tài sản.

An ninh - Hình sự - Hé lộ nguyên nhân kẻ thủ sát hại tài xế xe ôm ở Đắk Lắk (Hình 3).

Lê Văn Thành tại cơ quan điều tra. 

Khi đi đến trên đường giao nhau Y Moal và vành đai phía Tây Buôn Ma Thuột, Thành phát hiện 1 người đi xe ôm nên vẫy lại chở. Tuy nhiên, khi nhìn thấy tài xế xe ôm này to cao, Thành liền bỏ ý định cướp tài sản của người này.

Chỉ ít phút sau đó, Thành thấy ông Nguyễn Văn Đ. đang đứng đón khách nên đã nhờ ông chở đi vào nhà người quen ở hẻm 327 đường Y Moal (phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột).

Khi đi đến cuối hẻm 327 đường Y Moal, Thành quan sát xung quanh thì thấy đoạn đường này vắng người qua lại. Ngay lúc này, Thành đã rút con dao thủ sẵn trong người tấn công ông Đ. với mục đích cướp tài sản.

Tuy nhiên, khi ông Đ. bỏ chạy, cầu cứu người dân thì đối tượng Thành sợ hãi đã nhanh chân chạy vào rẫy cà phê để ẩn nấp và đợi trời tối sẽ bắt xe bỏ trốn. Tuy nhiên, hành trình chạy trốn của đối tượng đã không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Được biết, đối tượng Thành từng có 1 tiền án về tội Giao cấu với trẻ em.

Khánh Ngọc

Bắt nóng đối tượng sát hại tài xế xe ôm

Thứ 5, 12/11/2020 | 20:19
Sau khi sát hại tài xế xe ôm, nam thanh niên chạy vào vườn cà phê đợi thời cơ để bỏ trốn thì bị công an mật phục bắt giữ.

Điều tra vụ tài xế xe ôm bị khách đâm tử vong

Thứ 5, 12/11/2020 | 10:06
Trong khi đang chở khách, người đàn ông bị đối tượng ngồi sau đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Mê game “bắn cá”, gã thanh niên dùng đá cướp tài sản tài xế xe ôm

Chủ nhật, 08/11/2020 | 09:04
Để lấy tiền chơi game bắn cá, Cảnh đã dùng đá tấn công người tài xế xe ôm hòng cướp tiền và xe máy.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.