Hé lộ tỉ lệ thương vong của quân đội Ukranie ở "chảo lửa" Bakhmut

Thứ 6, 09/12/2022 | 12:29
0
Mozart Group, một nhóm gồm các cựu quân nhân phương Tây tham gia huấn luyện binh sĩ Ukraine, gần đây cung cấp thông tin về tình hình giao tranh giữa Nga và Ukraine ở "chảo lửa" Artyomovsk/Bakhmut.

Một dãy nhà bốc cháy ở thành phố Bakhmut hôm 7/12/2022.

Quân đội Ukraine đang hứng chịu thương vong lớn trong giao tranh ở thành phố Bakhmut (Nga gọi là Artyomovsk), nhóm Mozart tiết lộ trên báo Mỹ Newsweek. Đây là khu vực tiền tuyến xảy ra giao tranh ác liệt nhất trên địa bàn tỉnh Donetsk.

Một cựu lính thủy đánh bộ Mỹ, chỉ huy Mozart Group, nói một số đơn vị Ukraine tham gia chiến đấu ở Bakhmut có mức độ thương vong 70% hoặc hơn.

"Chảo lửa" Bakhmut là địa bàn giao tranh ác liệt mà Ukraine cấm các phóng viên nước ngoài tiếp cận. Mozart Group vẫn thường xuyên chia sẻ hình ảnh và video cho thấy tình hình ở thành phố.

Andrew Milburn, đại tá từng tham gia chiến đấu trong hàng ngũ lính thủy đánh bộ Mỹ, chỉ huy Mozart Group, nói trên tờ Newsweek: "Thành phố tiền tuyến đang bị hủy hoại với mức độ chưa từng thấy".

"Bakhmut hiện tại hứng chịu tình cảnh như Dresden", Milburn nói, nhắc đến Dresden - thành phố Đức bị phá hủy trong giao tranh ác liệt hồi Thế chiến 2.

Một số phương tiện truyền thông Ukraine cũng mô tả Bakhmut hiện nay như "chảo lửa" hay "cối xay thịt", với rất nhiều người chết và bị thương, theo RT.

Xe tăng Ukraine di chuyển trên đường phố Bakhmut vào ngày 5/12/2022.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa công bố thương vong bên phía Ukraine ở Bakhmut, nhưng cho biết quân đội Nga đang đạt được bước tiến ở phía bắc và phía nam thành phố, tiến tới bao vây hoàn toàn.

"Các đơn vị Ukraine được Mozart đào tạo, đang hứng chịu mức độ thương vong cao ở Bakhmut", đại tá Milburn nói. "Tỉ lệ thương vong 70% hoặc hơn không phải là phóng đại".

Theo đại tá Milburn, Ukraine đã cố gắng huy động lực lượng tiếp viện tới Bakhmut để bù đắp tổn thất. Nhưng 80% lực lượng tiếp viện được điều tới Bakhmut là các tân binh chưa được huấn luyện chuyên sâu.

Đại tá Milburn khẳng định nhóm Mozart chỉ tham gia huấn luyện binh sĩ Ukraine và không trực tiếp tham chiến. "Chúng tôi cũng đảm nhận các sứ mệnh nhân đạo", ông Milburn nói.

Nhóm Mozart thường được so sánh với công ty an ninh tư nhân Wagner của Nga - công ty này đã huy động lính đánh thuê trực tiếp tham gia chiến đấu ở Bakhmut.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.