Hệ thống phòng không bị “vô hiệu hoá”, Israel đang bị hàng trăm tên lửa tấn công

Hệ thống phòng không bị “vô hiệu hoá”, Israel đang bị hàng trăm tên lửa tấn công

Thứ 3, 11/05/2021 | 13:48
1
Hành động gây hấn của Israel trong những ngày trở lại đây đã được đáp trả. Cho đến hiện tại, Israel vẫn đang phải nhận đòn tấn công dữ dội với hàng trăm quả tên lửa.

Hệ thống phòng không bị sụp đổ

Sau hành động gây hấn của Israel với người Palestine, các nhóm hồi giáo cực đoan đã phóng hàng trăm quả tên lửa vào Israel. Những quả tên lửa này đã tấn công vào hàng chục thành phố của Israel. Hệ thống phòng không của Israel đã thực sự bị sụp đổ.

Tình hình căng thẳng leo thang rất nhanh sau khi Israel tỏ ra “hung hăng” trong việc chống lại người Palestine. Hiện tại, tên lửa vẫn đang tấn công Israel, nơi mà hệ thống phòng không hoàn toàn đã bị bất lực.

Tiêu điểm - Hệ thống phòng không bị “vô hiệu hoá”, Israel đang bị hàng trăm tên lửa tấn công

Cuộc tấn công đang diễn ra này có khả năng do nhóm vũ trang Houthis thực hiện. Nhóm này có đến hàng chục tên lửa đạn đạo tầm xa có khả năng thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào miền nam Israel.

Trước đó, những hành động đáp trả các vụ tấn công của Israel đã nhiều được triển khai nhưng chưa bao giờ chạm đến đất của Israel, vì hiệu qủa của những loại vũ khí sử dụng quá thấp.

Tiêu điểm - Hệ thống phòng không bị “vô hiệu hoá”, Israel đang bị hàng trăm tên lửa tấn công (Hình 2).

Các Lực lượng Phòng vệ Israel cũng vừa lên tiếng về vụ tấn công. Theo đó, khoảng 200 quả tên lửa đã được bắn từ Gaza về phía Israel trong 24h qua. Ít nhất một binh sĩ của Israel bị thương trong vụ tấn công.

Các nhân viên y tế cho biết, 7 dân thường Israel đã bị thương vong, bốn người trong số họ là thành viên của cùng một gia đình: Cha mẹ ở độ tuổi 40, một đứa trẻ 8 tuổi và đứa trẻ kia 11 tuổi. Người cha bị thương nặng và 3 người còn lại bị thương nhẹ do mảnh đạn. Một người đàn ông 63 tuổi bị thương do mảnh đạn, một người đàn ông và một phụ nữ khoảng 80 tuổi bị thương nhẹ. Hôm thứ Hai, một người đàn ông Israel khác bị thương nhẹ khi một quả tên lửa dẫn đường chống tăng tấn công xe của anh ta.

Các bác sĩ cho biết, một số người khác phải nhập viện vì các vết thương trong khi chạy đến hầm trú bom hoặc các cơn lo âu cấp tính do tiếng âm thanh của tên lửa gây ra.

Tiêu điểm - Hệ thống phòng không bị “vô hiệu hoá”, Israel đang bị hàng trăm tên lửa tấn công (Hình 3).

Đáp trả bằng 130 quả tên lửa

Các Lực lượng Phòng vệ Israel cũng đã ngay lập tức đáp trả. Mục tiêu của họ là các địa điểm quân sự và dân sự ở Gaza. Israel cũng đã phóng 130 tên lửa đáp trả lại đòn tấn công từ dải Gaza. Đến lúc này đã có ít nhất 65 người thiệt mạng, trong đó có 9 trẻ em.

Tiêu điểm - Hệ thống phòng không bị “vô hiệu hoá”, Israel đang bị hàng trăm tên lửa tấn công (Hình 4).

Các Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết, đây là một phần của “Chiến dịch Người bảo vệ những bức tường”. Nói về con số thương vong, người phát ngôn của Các Lực lượng Phòng vệ Israel Hidai Zilberman cho biết, những người thiệt mạng ở dải Gaza là do bị  trúng tên lửa phóng lỗi từ chính dài Gaza, không phải do các cuộc không kích của Israel.

Người này cho biết thêm, Các Lực lượng Phòng vệ Israel đã thực hiện các bước tấn công thận trọng để tránh gây thương vong cho thường dân Palestine, nhưng thương vong có thể vẫn sẽ xảy ra vì địa điểm phóng tên lửa là từ những khu vực đông dân cư, sử dụng cư dân của Gaza làm lá chắn sống.

Tiêu điểm - Hệ thống phòng không bị “vô hiệu hoá”, Israel đang bị hàng trăm tên lửa tấn công (Hình 5).

Cho đến hiện tại, Israel vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy họ quan tâm đến một lệnh ngừng bắn ngay lập tức, vì ông Zilberman cho biết, cuộc giao tranh dự kiến ​​sẽ kéo dài ít nhất vài ngày và những giờ tới sẽ là thời gian giáng những đòn trừng phạt đặc biệt với những kẻ đã cả gan tấn công.

Chia sẻ với phóng viên của ISDE, ông Zilberman cho biết: “Chúng tôi có một ngày làm việc căng thẳng ở phía trước. Chúng tôi có một mục tiêu và chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi đạt được mục tiêu đó”.

Khi được hỏi về khả năng có hay không một cuộc tấn công bộ binh hoặc nhắm đến việc tiêu diệt những "tên chỉ huy khủng bố", ông Zilberman cho biết quân đội “đã chuẩn bị cho mọi thứ”.

Tiêu điểm - Hệ thống phòng không bị “vô hiệu hoá”, Israel đang bị hàng trăm tên lửa tấn công (Hình 6).

Theo các đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội, một số máy bay không người lái của Israel đã nhắm vào dân thường ở Gaza, giết chết hàng chục người, bao gồm cả trẻ em. Các lực lượng Israel cũng đã phá huỷ một số địa điểm quân sự của Hamas bằng các cuộc tấn công tên lửa.

HOÀ AN (Theo SF, ISDE)

 

Tình báo Israel đứng sau vụ tấn công cách căn cứ hải quân Nga 30 km?

Thứ 3, 11/05/2021 | 07:18
Lực lượng tình báo Israel được cho là kẻ đứng sau 2 vụ tấn công cách đây vài giờ ở Syria. Một trong 2 vụ tấn công chỉ cách căn cứ hải quân Nga 30 km.

Lý do bất ngờ sau việc F-15 Israel “thoát nạn” khi tấncông gần căn cứ Nga ở Syria

Thứ 2, 10/05/2021 | 18:44
Máy bay chiến đấu của Israel đã không bị đáp trả và thoát nạn trong cuộc tấn công vào khu vực căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria. Điều này bắt nguồn từ lý do
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.