HEINEKEN Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

HEINEKEN Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Thứ 5, 20/06/2019 | 10:46
HEINEKEN Việt Nam (HVN) vừa giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền Vững lần thứ 5 đánh dấu những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững trong năm 2018.

#ChọnSốngXanh là lựa chọn đầy tâm huyết của HEINEKEN trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam để phát triển bền vững. Với một công ty đã chọn “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” làm mục tiêu chiến lược như HVN thì #Chọn Sống Xanh đồng nghĩa với việc không ngừng kiến tạo những giá trị bền vững cho Việt Nam trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình trong suốt 28 năm qua, góp phần truyền cảm hứng cho các đối tác cùng thực hành phát triển bền vững.

Với việc kiến tạo giá trị làm trọng tâm, HVN tin chắc rằng #ChọnSốngXanh là cách tiếp cận thật sự bền vững lâu dài, bởi những sáng kiến này mang tính dài hạn và tự chủ - mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, cộng đồng và môi trường.

Truyền thông - HEINEKEN Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

HEINEKEN Việt Nam cam kết #chonSongXanh

Năm 2018, HVN vinh dự được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững số 1 Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ 2 liên tiếp, đồng thời được tạp chí HR Asia bình chọn là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á. Những danh hiệu này có được là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của HEINEKEN Việt Nam đã tạo ra các giá trị bền vững cho Con người, Hành tinh và Sự thịnh vượng:

Duy trì Sự thịnh vượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Trong năm 2018, HVN đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi cung ứng của công ty (tăng 50% so với năm 2014). HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp gần 1% vào tổng GDP của Việt Nam năm 2018 (tăng 50% so với mức đóng góp 5 năm trước). Với mục tiêu xây dựng các mối quan hệ lâu bền và văn hóa phát triển bền vững với các đối tác kinh doanh, HVN đã chủ động chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về phát triển bền vững qua việc triển khai các hội thảo về phát triển bền vững cho 100 nhà cung cấp của mình, đồng thời tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về mô hình kinh tế tuần hoàn cho 20 doanh nghiệp là thành viên Hội đồng Doanh nghiệp Vì Sự Phát Triển Bền Vững Việt Nam (VBCSD).

Nâng cao năng lực của mọi người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Trong năm 2018, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư đáng kể cho các hoạt động tuyên truyền uống có trách nhiệm nhằm thay đổi nhận thức và cải thiện hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia. Những chiến dịch ý nghĩa này đã tiếp cận hơn 30 triệu người tiêu dùng của bất kể nhãn hiệu nào. Ngoài ra, HEINEKEN Việt Nam luôn đặt tâm huyết tạo ra môi trường làm việc an toàn cho người lao động, tập trung đầu tư đáng kể vào các chương trình huấn luyện về an toàn, đặc biệt là chương trình huấn luyện về an toàn đường bộ.

Bảo vệ Hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: HEINEKEN Việt Nam tái sử dụng hoặc tái chế gần 99% phế thải hoặc phụ phẩm. Hiện tại đã có 4 trong 6 nhà máy bia nấu bia từ năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh khối, không phát thải các-bon. Nhiên liệu sinh khối từ các phụ phẩm nông nghiệp (những vật liệu có thể trở thành rác thải, đôi khi bị bỏ đi) được sử dụng để tạo ra hơi nước dùng để nấu bia tại các nhà máy của HVN. HEINEKEN Việt Nam cũng đã nỗ lực giảm phát thải CO2 trong hoạt động kho vận bằng cách tối ưu hóa khâu vận tải và áp dụng nhiều cải tiến khác nhau, chúng tôi đã giảm 2.500 tấn phát thải C02 chỉ riêng khâu kho vận trong năm 2018. 100% nước thải từ các nhà máy của HVN đều được xử lý đạt và vượt chuẩn để trả về môi trường một cách an toàn.

Truyền thông - HEINEKEN Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn (Hình 2).

Ông Leo Evers - TGĐ Điều hành HEINEKEN Việt Nam trình bày BCTPBV

Nhằm lan tỏa tinh thần #ChọnSốngXanh và hành động vì phát triển bền vững đến đông đảo công đồng, HEINEKEN Việt Nam lần đầu tiên hợp tác với ca sĩ – nhạc sĩ Kimmese sáng tác bài hát trên nền nhạc Rap với tên gọi Ngôi Nhà Xanh. HEINEKEN Việt Nam mong rằng bài hát sẽ tạo được những bước đột phá trong việc truyền cảm hứng và kêu gọi mọi người trong cộng đồng cùng chung tay #ChọnSốngXanh từ những hành động đơn giản, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng #Chọn Sống Xanh hay hành động vì sự phát triển bền vững không phải là ý tưởng trừu tượng hay chỉ trên lý thuyết. Thực tế, hành trình phát triển bền vững của chúng tôi đã minh chứng rõ nét về giá trị hữu hình mà HEINEKEN Việt Nam đã và đang tạo ra vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Như chia sẻ của một số đối tác của chúng tôi tại buổi giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững hôm nay, nếu chúng ta tiếp tục tạo ra giá trị bền vững thiết thực, chúng ta sẽ có thể tạo ra nhiều đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam. Tất cả đều bắt đầu từ những bước đơn giản, vì vậy chúng tôi hy vọng có thể truyền cảm hứng #Chọn Sống Xanh đến mọi người bằng cách cùng nhau lan tỏa bài hát Ngôi Nhà Xanh của ca sỹ Kimmese đến cộng đồng”.

T.Trần

HEINEKEN Việt Nam mang hơn 200 phần quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước

Thứ 7, 19/01/2019 | 11:07
Hành Trình “Tiger - Mùa xuân ấm áp” của HEINEKEN Việt Nam tiếp tục mang hơn 200 phần quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vân Tảo, Huyện Thường Tín, Hà Nội.

Heineken tiếp tục thực hiện chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe”

Thứ 4, 29/08/2018 | 19:00
Chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe” 2018 – 2019 sẽ mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại Grab 2 chiều đến và về từ các điểm bán kiểu mẫu tại TP.Hà Nội và TP.HCM, bất kể họ lựa chọn sử dụng thức uống có cồn nào.
Cùng chuyên mục

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.

Triển lãm “Hỏi” – Nơi trở về của bản ngã người nghệ sỹ

Thứ 6, 18/12/2020 | 15:13
Từ ngày 18/12/2020 đến 28/02/2021, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) sẽ diễn ra triển lãm “HỎI”.

NutiMilk tiếp sức đồng bào miền Trung

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:42
NutiMilk đã tham gia tiếp sức, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 5 tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Hà Tĩnh.

“Chất Việt” siêu ấn tượng trong “Sáng tạo các nhân vật cổ tích” của VinWonders

Thứ 7, 09/05/2020 | 09:00
Dấu ấn văn hóa đặc sắc, ý tưởng mới mẻ, hình thức thể hiện phá cách… là cảm nhận trực quan về các tác phẩm gửi về cuộc thi “Sáng tạo các nhân vật cổ tích phiên bản Việt” do VinWonders khởi xướng. Hàng trăm bản vẽ sống động đưa “chất Việt” thăng hoa trong từng hình tượng nhân vật đã tạo nên sự phong phú đặc biệt cho cuộc thi.

Techcombank xin lỗi vì gián đoạn dịch vụ sau nâng cấp ngân hàng điện tử

Thứ 3, 05/05/2020 | 11:48
Ngày 5/5/2020, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam đã thông tin về việc thực hiện hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp của ngân hàng điện tử, khiến dịch vụ sẽ có thể chậm hơn thường lệ và có lúc bị gián đoạn. Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy sẽ được miễn phí phục vụ khách hàng trong thời gian này.
     
Nổi bật trong ngày

Bị đau vai nhiều tuần, đi khám mới biết mắc ung thư giai đoạn cuối

Thứ 2, 03/10/2022 | 06:00
Người phụ nữ vào viện để khám đau vai nhưng được chẩn đoán mắc ung thư phổi giai đoạn cuối và qua đời chưa đầy 1 tháng sau đó.

Ăn trứng kiểu này, cặp vợ chồng trẻ cùng bị phát hiện mắc ung thư gan

Thứ 2, 03/10/2022 | 15:00
Mới 30 tuổi, cặp vợ chồng đã được chẩn đoán mắc ung thư gan. Tìm hiểu kỹ hơn, bác sĩ phát hiện nguyên nhân căn bệnh có liên quan đến những quả trứng họ ăn hàng ngày.

Người đàn ông gây sốt khi bỏ 1,2 tỷ đồng để giành giật sự sống cho chó cưng

Thứ 2, 03/10/2022 | 14:00
Chú chó bị nhiễm một loại vi khuẩn nặng buộc phải chạy thận nhân tạo. Chủ nhân của nó đã không ngần ngại chi 1,2 tỷ đồng để cứu thú cưng.

Tìm thấy quái vật "lai tạp" kỳ dị: Mặt cá sấu, cổ rắn, mình khủng long

Thứ 3, 04/10/2022 | 06:00
Các nhà khoa học đã mất tới 27 năm nghiên cứu các phần hài cốt hóa thạch kỳ lạ của con quái vật giống như lai tạp đủ loài với mặt cá sấu, cổ rắn và mình khủng long.

Cưới ngày mưa lũ, chú rể dùng thuyền rước cô dâu "gây bão" mạng xã hội

Thứ 2, 03/10/2022 | 10:56
Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng mọi người vẫn nhiệt tình đến chung vui với cô dâu, chú rể.