HEINEKEN Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

HEINEKEN Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Thứ 5, 20/06/2019 | 10:46
0
HEINEKEN Việt Nam (HVN) vừa giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền Vững lần thứ 5 đánh dấu những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững trong năm 2018.

#ChọnSốngXanh là lựa chọn đầy tâm huyết của HEINEKEN trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam để phát triển bền vững. Với một công ty đã chọn “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” làm mục tiêu chiến lược như HVN thì #Chọn Sống Xanh đồng nghĩa với việc không ngừng kiến tạo những giá trị bền vững cho Việt Nam trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình trong suốt 28 năm qua, góp phần truyền cảm hứng cho các đối tác cùng thực hành phát triển bền vững.

Với việc kiến tạo giá trị làm trọng tâm, HVN tin chắc rằng #ChọnSốngXanh là cách tiếp cận thật sự bền vững lâu dài, bởi những sáng kiến này mang tính dài hạn và tự chủ - mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, cộng đồng và môi trường.

Truyền thông - HEINEKEN Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

HEINEKEN Việt Nam cam kết #chonSongXanh

Năm 2018, HVN vinh dự được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững số 1 Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ 2 liên tiếp, đồng thời được tạp chí HR Asia bình chọn là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á. Những danh hiệu này có được là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của HEINEKEN Việt Nam đã tạo ra các giá trị bền vững cho Con người, Hành tinh và Sự thịnh vượng:

Duy trì Sự thịnh vượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Trong năm 2018, HVN đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi cung ứng của công ty (tăng 50% so với năm 2014). HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp gần 1% vào tổng GDP của Việt Nam năm 2018 (tăng 50% so với mức đóng góp 5 năm trước). Với mục tiêu xây dựng các mối quan hệ lâu bền và văn hóa phát triển bền vững với các đối tác kinh doanh, HVN đã chủ động chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về phát triển bền vững qua việc triển khai các hội thảo về phát triển bền vững cho 100 nhà cung cấp của mình, đồng thời tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về mô hình kinh tế tuần hoàn cho 20 doanh nghiệp là thành viên Hội đồng Doanh nghiệp Vì Sự Phát Triển Bền Vững Việt Nam (VBCSD).

Nâng cao năng lực của mọi người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Trong năm 2018, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư đáng kể cho các hoạt động tuyên truyền uống có trách nhiệm nhằm thay đổi nhận thức và cải thiện hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia. Những chiến dịch ý nghĩa này đã tiếp cận hơn 30 triệu người tiêu dùng của bất kể nhãn hiệu nào. Ngoài ra, HEINEKEN Việt Nam luôn đặt tâm huyết tạo ra môi trường làm việc an toàn cho người lao động, tập trung đầu tư đáng kể vào các chương trình huấn luyện về an toàn, đặc biệt là chương trình huấn luyện về an toàn đường bộ.

Bảo vệ Hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: HEINEKEN Việt Nam tái sử dụng hoặc tái chế gần 99% phế thải hoặc phụ phẩm. Hiện tại đã có 4 trong 6 nhà máy bia nấu bia từ năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh khối, không phát thải các-bon. Nhiên liệu sinh khối từ các phụ phẩm nông nghiệp (những vật liệu có thể trở thành rác thải, đôi khi bị bỏ đi) được sử dụng để tạo ra hơi nước dùng để nấu bia tại các nhà máy của HVN. HEINEKEN Việt Nam cũng đã nỗ lực giảm phát thải CO2 trong hoạt động kho vận bằng cách tối ưu hóa khâu vận tải và áp dụng nhiều cải tiến khác nhau, chúng tôi đã giảm 2.500 tấn phát thải C02 chỉ riêng khâu kho vận trong năm 2018. 100% nước thải từ các nhà máy của HVN đều được xử lý đạt và vượt chuẩn để trả về môi trường một cách an toàn.

Truyền thông - HEINEKEN Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn (Hình 2).

Ông Leo Evers - TGĐ Điều hành HEINEKEN Việt Nam trình bày BCTPBV

Nhằm lan tỏa tinh thần #ChọnSốngXanh và hành động vì phát triển bền vững đến đông đảo công đồng, HEINEKEN Việt Nam lần đầu tiên hợp tác với ca sĩ – nhạc sĩ Kimmese sáng tác bài hát trên nền nhạc Rap với tên gọi Ngôi Nhà Xanh. HEINEKEN Việt Nam mong rằng bài hát sẽ tạo được những bước đột phá trong việc truyền cảm hứng và kêu gọi mọi người trong cộng đồng cùng chung tay #ChọnSốngXanh từ những hành động đơn giản, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng #Chọn Sống Xanh hay hành động vì sự phát triển bền vững không phải là ý tưởng trừu tượng hay chỉ trên lý thuyết. Thực tế, hành trình phát triển bền vững của chúng tôi đã minh chứng rõ nét về giá trị hữu hình mà HEINEKEN Việt Nam đã và đang tạo ra vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Như chia sẻ của một số đối tác của chúng tôi tại buổi giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững hôm nay, nếu chúng ta tiếp tục tạo ra giá trị bền vững thiết thực, chúng ta sẽ có thể tạo ra nhiều đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam. Tất cả đều bắt đầu từ những bước đơn giản, vì vậy chúng tôi hy vọng có thể truyền cảm hứng #Chọn Sống Xanh đến mọi người bằng cách cùng nhau lan tỏa bài hát Ngôi Nhà Xanh của ca sỹ Kimmese đến cộng đồng”.

T.Trần

HEINEKEN Việt Nam mang hơn 200 phần quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước

Thứ 7, 19/01/2019 | 11:07
Hành Trình “Tiger - Mùa xuân ấm áp” của HEINEKEN Việt Nam tiếp tục mang hơn 200 phần quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vân Tảo, Huyện Thường Tín, Hà Nội.

Heineken tiếp tục thực hiện chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe”

Thứ 4, 29/08/2018 | 19:00
Chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe” 2018 – 2019 sẽ mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại Grab 2 chiều đến và về từ các điểm bán kiểu mẫu tại TP.Hà Nội và TP.HCM, bất kể họ lựa chọn sử dụng thức uống có cồn nào.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.