Hezbollah nói "mạnh hơn trước hàng nghìn lần", cảnh báo Mỹ, Israel và châu Âu

Thứ 5, 19/10/2023 | 19:54
0
Tuyên bố của Hezbollah được đưa ra trong bối cảnh thế lực quân sự này và Israel vẫn đấu súng ở biên giới kể từ cuộc tấn công của Hamas vào Israel.

Các tay súng Hezbollah tập trận quân sự ở làng Aaramta, Lebanon, ngày 21/5/2023. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, hàng nghìn người ngày 18/10 đã tập trung tại một quảng trường ở ngoại ô Dahieh (do Hezbollah kiểm soát), phía nam thủ đô Beirut, Lebanon, để hưởng ứng lời kêu gọi của Hezbollah về "ngày phẫn nộ" liên quan đến vụ nổ tại bệnh viện Al-Ahli Arab ở Dải Gaza.

Hashem Safieddine, một quan chức cấp cao của Hezbollah, đã phát biểu trước đám đông này, "chỉ trích những người theo chủ nghĩa phục hưng Do Thái". Safieddine còn tuyên bố thêm rằng Hezbollah đã "mạnh hơn trước hàng nghìn lần" và cảnh báo Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và các nước châu Âu nên "cẩn thận". 

"Phản ứng của chúng tôi với sai lầm của đối phương sẽ có tiếng vang lớn", Safieddine nói. "Vì những gì chúng tôi có là đức tin. Và đấng toàn năng mạnh hơn tàu chiến và mọi vũ khí của đối phương". 

Tuyên bố của quan chức cấp cao Hezbollah được đưa ra trong bối cảnh nhóm vũ trang ở Lebanon này và Israel vẫn đấu súng ở biên giới kể từ cuộc tấn công của Hamas vào Israel ngày 7/10.

Hezbollah nói rằng, 2 tay súng của nhóm thiệt mạng ở miền nam Lebanon hôm 18/10 và một tay súng khác bị thương nặng. Cùng ngày, nhóm vũ trang này còn tuyên bố đã tấn công 5 địa điểm, trong đó có một doanh trại của Israel ở Zar'it. Hezbollah sử dụng tên lửa dẫn đường trong một số vụ tấn công. 

Quân đội Israel cho biết đã đáp trả các vụ tấn công nhằm vào các đồn và doanh trại quân sự ở Zar'it, đồng thời đáp trả sau khi Hezbollah bắn tên lửa chống tăng về 2 cộng đồng Manara và Rosh HaNikra của Israel, giáp biên giới Lebanon.

Quân đội Israel tuyên bố sẽ "tiếp tục tấn công các mục tiêu thuộc Hezbollah" - nhóm vũ trang mà Israel liệt vào danh sách khủng bố.

Tuần trước, một số nguồn tin của Reuters cho rằng các cuộc bắn phá của Hezbollah vào Israel đều bị ngăn chặn, tránh khả năng xảy ra chiến tranh. Hôm 13/10, Naim Qassem, phó lãnh đạo của Hezbollah, tuyên bố nhóm này sẽ hành động khi thời cơ đến.

Sau đó 2 ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho biết, nước này không có ý định gây chiến ở mặt trận phía bắc đất nước. Nếu Hezbollah kiềm chế, Israel cũng sẽ đảm bảo giữ nguyên tình trạng dọc biên giới Israel - Lebanon.

Nguyễn Thái - Reuters

Cùng chuyên mục

Vì sao nam giới có con rồi vẫn vô sinh?

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:31
Ngay cả khi nam giới đã lập gia đình và có con thì việc thăm khám vô sinh định kì là rất cần thiết.

Công an vào cuộc làm rõ vụ học sinh mầm non lớp 5 tuổi bị bầm tím vùng lưng

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:20
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo Công an quận Lê Chân điều ra, xác minh, làm rõ thông tin bé gái 5 tuổi bị tím ở vùng lưng.

Người dùng Internet Việt Nam bị đánh cắp mật khẩu nhiều nhất khu vực

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:54
Việt Nam cùng với Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất Đông Nam Á, trong tổng số hơn 61 triệu vụ tấn công ghi nhận trong năm 2023

Đông Á Chemical luôn đồng hành cùng bà con nuôi tôm

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:53
Trong hành trình nuôi tôm luôn có những thách thức không ngừng xuất hiện, trong đó có những khó khăn về dịch bệnh, về cơ cấu chi phí vụ nuôi, giá tôm thấp.... Đối mặt với tình trạng này, bà con nuôi tôm phải đương đầu với những gian nan thử thách, luôn đau đáu nỗi lo về mỗi vụ nuôi tôm. 

Khách sạn với những căn phòng kỳ quặc hút khách không ngờ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:52
Những căn phòng trong khách sạn này được thiết kế theo nhiều chủ đề khác nhau.