Hoa hậu Ngô Phương Lan chia sẻ kỷ niệm đặc biệt về APEC Việt Nam 2017

Hoa hậu Ngô Phương Lan chia sẻ kỷ niệm đặc biệt về APEC Việt Nam 2017

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 16/02/2018 | 07:00
0
Nhiều người gọi Hoa hậu Ngô Phương Lan là “của hiếm” của showbiz Việt, bởi từ khi đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, chị luôn tránh xa ồn ào của showbiz và sống một cuộc sống bình yên. Mới đây nhất, chị lại tái xuất và tỏa sáng ở vị trí người dẫn chương trình tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017…

Xuất thân danh giá

Ngô Phương Lan (sinh năm 1987) là Hoa hậu Thế giới người Việt đầu tiên năm 2007. Cha cô là ông Ngô Quang Xuân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội khóa 12, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Tổ chức thương mại thế giới (WTO). Chính vì vậy, từ nhỏ, Ngô Phương Lan đã nuôi mơ ước trở thành nhà ngoại giao tài ba.

Hoa hậu Ngô Phương Lan từng sang Mỹ sinh sống khi cha cô trở thành  Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc. Cô từng được Tổng thống Mỹ Bill Clinton trao tặng bằng khen vì thành tích học tập cao ở trường tiểu học New York.

Ngôi sao - Hoa hậu Ngô Phương Lan chia sẻ kỷ niệm đặc biệt về APEC Việt Nam 2017

Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan.

Ngoài đời, Hoa hậu Ngô Phương Lan là một cô gái dịu dàng và đằm thắm. Nhìn Ngô Phương Lan, nhiều người liên tưởng đến mẫu người con gái Hà Nội xưa: Ý nhị, kín đáo, tinh tế, thông minh, xinh đẹp, giỏi giang và đảm đang. Ngô Phương Lan cho biết, ngay từ nhỏ, cô đã được cùng bố mẹ đi khắp nơi trên thế giới, được học tập tại những ngôi trường tốt nhất, nên chị có cách nhìn về cuộc sống rất “mở” và đa diện.

Về lý do được chọn làm người dẫn chương trình tại Hội nghị cấp cao APEC 2017, Ngô Phương Lan chia sẻ: “Tôi tin vào chữ “duyên” trong cuộc sống, bởi khi làm bất cứ cái gì, mình cũng phải có duyên. Tôi từng học ngành Quan hệ Quốc tế tại Thụy Sĩ, tôi luôn dõi theo những sự kiện mang tầm vĩ mô từ chính trị, kinh tế, văn hóa...

Vì thế, nhiều người cũng khen tôi có tài ăn nói. Một ngày, vào tháng 10/2017, tôi may mắn  nhận được lời mời dẫn chương từ VCCI (phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - đơn vị tổ chức các sự kiện cho doanh nghiệp tại APEC) gửi gắm niềm tin để đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình trong những phiên họp cấp cao của APEC.

Quyết định này cũng đã được bộ Ngoại giao thông qua. Tôi thấy hạnh phúc khi mình nhận được lời mời này. Đây cũng là cơ hội để tôi gặp lại đồng nghiệp của ba mẹ trong các cơ quan Chính phủ. Rất nhiều người trong đó đã cùng tôi lớn lên và cho tôi nhiều bài học trong cuộc sống.

Trước đó, tôi cũng từng dẫn chương trình tại Gala tại hội nghị ASEAN, AIPA (Hội đồng Liên nghị viện ASEAN) ở Việt Nam năm 2010. Hay làm MC nhiều chương trình văn hóa mang tính quốc tế như chung kết Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009, vòng thi trang phục dân tộc ở Hoa hậu Trái Đất 2010, cũng như các hoạt động lớn của một số tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam... Qua đó, tôi học hỏi nhiều điều thú vị và rút ra được  kinh nghiệm để có bản lĩnh dẫn chương trình tại APEC”.

Ngôi sao - Hoa hậu Ngô Phương Lan chia sẻ kỷ niệm đặc biệt về APEC Việt Nam 2017 (Hình 2).

Hoa hậu Ngô Phương Lan là người tài sắc vẹn toàn.

Khi được hỏi, dẫn chương trình tại một Hội nghị cấp cao như APEC, chị có gặp nhiều áp lực không, Hoa hậu Ngô Phương Lan chia sẻ: “Phải nói là rất áp lực, bởi tôi dẫn một chương trình gồm nhiều lãnh đạo cấp cao trên thế giới. Vừa phải khéo léo, linh hoạt nhưng cũng phải chủ động trong các tình huống. Phần quan trọng nhất là giới thiệu các nhà lãnh đạo cao cấp theo quy định ngoại giao. MC phải đọc kịch bản nhuần nhuyễn, không được xảy ra bất cứ sai sót nào.

Tôi nhận được sự hướng dẫn của Chính phủ Việt Nam, từ ban thư ký của APEC và từ những Chính phủ có lãnh đạo tham gia nên đôi lúc cũng gặp một số quan điểm khác nhau. Nhưng cuối cùng, mọi chuyện cũng thành công, các diễn giả rất hài lòng về phần chuẩn bị chương trình của ê - kíp. Lúc đó, tôi vừa thấy áp lực, nhưng cũng thấy tự hào nữa”.

Ngôi sao - Hoa hậu Ngô Phương Lan chia sẻ kỷ niệm đặc biệt về APEC Việt Nam 2017 (Hình 3).

Ngô Phương Lan có vẻ đẹp đằm thắm, hiền dịu.

Chọn áo dài để tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Kể về sự chuẩn bị của mình khi tham gia làm MC tại Hội nghị cấp cao APEC vào tháng 11/2017, Hoa hậu Ngô Phương Lan cho hay: “Tôi đã phải tập trung cao độ vào nội dung kịch bản chương trình, đồng thời nghiên cứu nội dung của các phiên họp APEC để có thể theo dõi phần thuyết trình và đối thoại của mọi diễn giả. Tôi cũng được ba và mẹ cùng ngồi thảo luận để hiểu thêm về những vấn đề thời sự để có thêm nhiều kiến thức trong hành trình này.

 Trong 4 ngày dẫn chương trình tại APEC, lần nào lên đứng dẫn chương trình tôi cũng hồi hộp nhưng cũng khá tự tin về kiến thức và kỹ năng trước đám đông của mình.

Những lúc không phải dẫn, tôi được nói chuyện, giao lưu với một số lãnh đạo trên thế giới. Ấn tượng của tôi, họ là những con người rất sức tài ba, lịch thiệp và rất thân thiện. Được dẫn chương trình tại APEC là vinh dự của tôi”.

Ngôi sao - Hoa hậu Ngô Phương Lan chia sẻ kỷ niệm đặc biệt về APEC Việt Nam 2017 (Hình 4).

Dẫn chương trình tại APEC 2017 là kỷ niệm đẹp của Ngô Phương Lan.

Hoa hậu Ngô Phương Lan chia sẻ thêm: “Trong những ngày dẫn chương trình tại Hội nghị cấp cao APEC, tôi luôn có ý thức phải thể hiện tốt nhất để góp một phần nhỏ bé của mình vào hội nghị cấp cao. Tôi cũng xây dựng hình ảnh một người phụ nữ Việt Nam tự tin, có kỹ năng giao tiếp tốt.

 Ở APEC Việt Nam 2017, tôi làm MC tại các phiên họp nên cần mặc trang phục lịch sự, đơn giản, sang trọng. Tôi chọn áo dài để tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, hơn nữa với trang phục này, tôi có thể di chuyển nhiều giờ đồng hồ mà không bị nhàu. Nhà thiết kế La Phạm – một người bạn cũ của tôi từ bên  ThụySĩ đã giúp tôi có những bộ trang phục ấy”.

Chia sẻ về kỷ niệm khi tham gia làm MC tại APEC, Hoa hậu Ngô Phương Lan bộc bạch: “Tại sự kiện đặc biệt này, tôi được gặp lại nhiều người từng tham gia chương trình Quốc gia Khởi nghiệp trên VTV1 do tôi làm MC. Bên cạnh đó, nhiều lãnh đạo trẻ trên thế giới ở các lĩnh vực cũng làm tôi ngưỡng mộ như: Chị Sheryll Sandberg, COO (Giám đốc điều hành) của Facebook khi chị lấy một chủ đề khá phức tạp như bình đẳng giới trong môi trường làm việc, hay anh Philipp Rossler,  Giám đốc điều hành WEF, bởi từ anh thể hiện được cách của thế hệ lãnh đạo trẻ: Tự tin, hiện đại, có kiến thức và chuyên nghiệp.

Nhìn họ, tôi thấy rằng mình vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thiện các kỹ năng trong cuộc sống”.

Ngôi sao - Hoa hậu Ngô Phương Lan chia sẻ kỷ niệm đặc biệt về APEC Việt Nam 2017 (Hình 5).

HH Ngô Phương Lan khoe sắc cùng HH Phạm Hương và nghệ sĩ múa Linh Nga.

Hỏi Ngô Phương Lan, đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt đầu tiên năm 2007, đến  nay đã 10 năm nhưng chị luôn đứng ngoài những ồn ào của showbiz, vậy bí quyết của chị là gì? Hoa hậu sinh năm 1987 cho biết: “Tôi luôn đặt ra cho mình một mục tiêu, đam mê riêng, tôi muốn đi theo con đường mình đã lựa chọn thời trẻ nên quyết tâm theo đuổi con đường ấy. Thi thoảng tôi có tham gia một vài sự kiện ở showbiz, nhưng chỉ tham gia cho vui thôi, chứ không dấn thân vào showbiz”.

Hoa hậu Ngô Phương Lan: "Nhờ ông xã, tôi đã vượt qua giai đoạn khó khăn"

Chủ nhật, 21/01/2018 | 19:00
Không ồn ào, phô trương, ông xã ngoại quốc luôn âm thầm đứng sau hỗ trợ, ủng hộ Ngô Phương Lan trong tất cả các dự án của cô.

Ông bầu Phúc Nguyễn ngồi ghế nóng cùng Hoa hậu Ngô Phương Lan

Thứ 6, 22/09/2017 | 06:00
Vừa qua, Hoa hậu Thế giới người Việt - Ngô Phương Lan cùng ông bầu Phúc Nguyễn, siêu mẫu Ngọc Tình đã ngồi ghế nóng vòng loại miền Bắc cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2017.

Ngô Phương Lan sắp kết hôn với chồng Tây

Thứ 6, 08/11/2013 | 08:02
Hoa hậu Thế giới người Việt sẽ lên xe hoa vào ngày 13/12 với Loz Whitake, giáo viên của Hội đồng Anh.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.