Hi Hữu: Người đàn ông sống lại sau khi tim ngừng đập 20 phút

Hi Hữu: Người đàn ông sống lại sau khi tim ngừng đập 20 phút

Thứ 3, 09/01/2018 | 16:21
0
Sau 20 phút ngưng tim, ông Hùng tỉnh dậy và nghe người thân kể mới biết mình chết đi sống lại. Theo lời bác sĩ, đây là trường hợp đặc biệt đã không chỉ sống lại mà còn bảo toàn được tình trạng sức khỏe ban đầu.

Ngày 9/1, thông tin từ bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng, bệnh viện vừa kịp thời cấp cứu và phẫu thuật cứu sống trường hợp bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hùng (50 tuổi), trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, bị tim ngừng đập.  

Theo tờ Công an Nhân dân, trước đó, vào lúc 14h ngày 30/12/2017, người nhà phát hiện anh Hùng trong tình trạng tức ngực dữ dội, nôn nhiều và thở khó nên vội đưa vào bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu. 

Kết quả kiểm tra cho thấy, huyết áp thấp 60/40, tim đập chậm và rời rạc. Trong quá trình các bác sĩ cho dùng thuốc để điều trị, thực hiện các xét nghiệm, tim bệnh nhân đột ngột ngừng đập.

Tờ Vietnamnet đưa tin, các bác sĩ sau đó thực hiện ép tim liên tục trong 15 phút để cứu bệnh nhân nhưng không có kết quả, không có dấu hiệu của sự sống.

Qua 4 lần được bác sĩ sốc tim, may mắn đã đến khi tim bệnh nhân đập yếu ớt trở lại sau 20 phút ngừng đập. Các bác sĩ sau đó đã phẫu thuật đặt stent, tiêm thuốc vận mạch liều cao nâng huyết áp cho bệnh nhân.

Xã hội - Hi Hữu: Người đàn ông sống lại sau khi tim ngừng đập 20 phút

Hiện, sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hùng đang hồi phục (Ảnh: Báo Công an Nhân dân).

Bác sĩ Võ Nguyễn Quý Tuấn, Trưởng ê kíp phẫu thuật cho biết, bệnh của ông Hùng có diễn biến âm thầm trong nhiều năm, đôi khi ông có bị đau tức ngực nhưng nghỉ ngơi một lúc lại hết nên chủ quan không đi khám. Kết quả chụp DSA cho thấy trong động mạch vành phải của bệnh nhân xuất hiện nhiều mảng xơ vữa nên gây tắc mạch máu.

“Chúng tôi đã xử lí triệt để tại vị trí tắc nghẽn, tạo luồng thông bằng phương pháp đặt stent mạch vành. Sau can thiệp, huyết áp bệnh nhân ổn định dần, bệnh nhân đã tỉnh lại. Sau một thời gian được điều trị và chăm sóc tại phòng hồi sức cấp cứu, bệnh nhân đã khỏe và có thể ra viện”, bác sĩ Tuấn cho biết trên tờ Vietnamnet.

Theo bác sĩ Tuấn, các trường hợp ngưng tim có thời gian từ 15 - 20 phút thì 95% trường hợp bệnh nhân tử vong. Nếu sống sót, người bệnh đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như chết não và suy thận. Ông Hùng là trường hợp đặc biệt đã không chỉ sống lại mà còn bảo toàn được tình trạng sức khỏe ban đầu.

Khi tỉnh lại, ông Hùng cho rằng không còn nhớ gì, nghe người thân kể mới biết mình chết đi sống lại. Được biết ông vốn hành nghề đào vàng trên núi. Gần đây khi bị đau, ông tưởng mình bị trúng gió, đến khi vào viện mới biết bị bệnh về tim mạch.

Bích Ngọc (Tổng hợp)

Chuyên gia giải mã hiện tượng "chết đi sống lại"

Thứ 3, 12/12/2017 | 13:39
“Chết đi sống lại” - câu chuyện tưởng chừng chỉ là ảo giác, hoang tưởng nhưng lại có thật và được lý giải một cách khoa học. Thực tế, nhiều trường hợp "chết đi sống lại" một cách bất ngờ.

Sản phụ sống sót sau 5 lần ngưng tim ở Cà Mau đã xuất viện

Thứ 4, 30/08/2017 | 21:26
Tại buổi gặp gỡ trước khi xuất viện, người nhà của sản phụ sống sót sau 5 lần ngưng tim đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo bệnh viện, đặc biệt là các bác sĩ trực tiếp điều trị…

Sự thật bất ngờ gặp người 'chết đi sống lại' bỗng thành 'dị nhân'

Thứ 4, 06/04/2016 | 19:15
PV báo điện tử Người Đưa Tin đã tìm gặp trực tiếp bà Khi ở Quảng Trị để xác minh việc bà bị đồn đoán đội mồ sống dậy rồi kể chuyện gặp Diêm Vương và trở thành 'dị nhân'.
Cùng tác giả

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.