Hình ảnh xúc động và trận thắng đầu tiên của đội Bỉ ở World Cup

Hình ảnh xúc động và trận thắng đầu tiên của đội Bỉ ở World Cup

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 19/06/2018 | 07:29
0
Đã không có bất ngờ nào xảy ra trên sân Fisht Stadium khi các cầu thủ Bỉ đã có thắng lợi 3-0 trước Panama ở trận ra quân. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Roberto Martinez sẽ có cơ hội rất lớn để giành tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8.

Trận đấu giữa Bỉ và Panama bắt đầu với hình ảnh rất xúc động khi các cầu thủ Panama rưng rưng nước mắt khi quốc ca của mình vang lên trong trận đấu đầu tiên trong lịch sử mà quốc gia này được tham dự World Cup.

Hình ảnh xúc động và trận thắng đầu tiên của đội Bỉ ở World Cup

Cầu thủ Panama khóc khi hát quốc ca.

Bế tắc ở hiệp 1 và bùng nổ ở hiệp 2

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tuyển Panama, ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, đội tuyển Bỉ đã tạo ra rất nhiều sức ép về phía khung thành của thủ môn Penedo.
Với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, Bỉ nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tổ chức được rất nhiều đợt lên bóng. Đội bóng mang danh Quỷ đỏ đặc biệt dồn sức vào các đợt xuống biên với sự cơ động của Eden Hazard, Yannick Carrasco, Thomas Meunier và Dries Mertens.

Tiếc rằng đến khâu cuối cùng là dứt điểm thì dàn sao này lại đều không thắng được thủ thành Jaime Penedo.

Hình ảnh xúc động và trận thắng đầu tiên của đội Bỉ ở World Cup (Hình 2).

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 của Lukaku.

Hiệp một chứng kiến sự bế tắc của Bỉ. Quỷ đỏ lên bóng rất chậm chạp, gần như chỉ có 2 phương án lặp đi lặp lại là chờ Kevin De Bruyne phân phối bóng hoặc đợi Hazard đột phá.

Hazard chính là người chăm sút nhất trong 45 phút đầu tiên. Nhưng cả trong tình huống được hậu vệ Panama vô tình mớm bóng cho lẫn trong tình huống đột phá sở trường, anh cũng đều không thể xuyên thủng mành lưới Panama. Hiệp 1 khép lại không bàn thắng.

Ngay sau khi tiếng còi bắt đầu hiệp 2 được cất lên, đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã thể hiện rõ quyết tâm ghi bàn của mình. Ngay ở phút 46, tận dụng một tình huống phá bóng không tốt của hàng thủ Panama, Dries Mertens tung cú vuốt bóng đẳng cấp từ ngoài vùng cấm, mở tỉ số cho đội tuyển Bỉ. Quỹ đạo cầu vồng của trái bóng đã không cho thủ thành Jaime Penedo có một cơ hội cản phá.

Có bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Bỉ thi đấu tự tin trước một Panama không sở hữu nhiều ngôi sao. Hàng loạt những tình huống bắn phá khung thành đối phương được tạo ra.

Phút 69, Kevin de Bruyne lên tiếng bằng pha xử lý vô cùng đẳng cấp. Ngôi sao của Man City từ chếch cánh trái vẩy bóng bằng má ngoài chân phải loại toàn bộ hàng thủ Panama, đặt bóng vào đầu Lukaku để tiền đạo thuộc biên chế M.U dễ dàng đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Không lâu sau đó, Lukaku đã có bàn thắng thứ 2 sau pha chích mũi giày tinh tế vượt qua tầm với của thủ thành bên phía Panama.

Sự quả cảm của Panama


Ở trận đấu này, Panama đã thi đấu đầy quả cảm. Trước một đội tuyển Bỉ dạn dày kinh nghiệm và có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở giải ngoại hạng Anh nhưng các cầu thủ Panama vẫn thi đấu hết sức chặt chẽ với lối đá khoa học.

Panama có lẽ đã nghiên cứu kỹ về đối thủ. Họ tổ chức phòng ngự, kèm người rất tốt, gần như không để lộ một kẽ hở nào. Thi thoảng, đội bóng khu vực CONCACAF còn tổ chức được pha tấn công đáng chú ý.

Hình ảnh xúc động và trận thắng đầu tiên của đội Bỉ ở World Cup (Hình 3).

Dù thi đấu rất cố gắng nhưng Panama vẫn phải hứng chịu 3 bàn thua .

Panama cũng tỏ ra mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Bằng chứng là đội bóng của HLV Hernan Gomez đã tạo ra những đường tấn công có nét hơn thay vì co cụm ở mặt trận phòng ngự.

Phút 54, Michael Murillo có cơ hội đối mặt với Courtois từ pha chuyền dài đẳng cấp của Edgar Carcenas. Tuy nhiên cầu thủ này đã không thể tận dụng thành công.

Đã không ít lần trong trận đấu này, thủ thành Penedo bên phía Panama cản phá xuất sắc những tình huống tấn công sắc nét của Lukaku hay E. Hazard.

Chính những pha cản phá xuất thần đó đã giúp cho Panama giữ sạch lưới trong 45 phút đầu tiên.
Sang hiệp 2, các cầu thủ Pannama dường như xuống sức và không thể theo sát các cầu thủ Bỉ vốn nổi tiếng với sức mạnh, sự nhanh nhẹn nên phải nhận 3 bàn thua.

Nỗ lực trong thời gian còn lại không thể giúp Panama kiếm được dù chỉ là một bàn danh dự. Rất đáng tiếc cho tân binh World Cup, họ có thừa quyết tâm song lại thiếu đi sự lạnh lùng cần thiết ở một đấu trường lớn.

Nhiều “ma cá độ” gãy kèo trên phải cầm cố tài sản mùa World Cup

Thứ 2, 18/06/2018 | 22:13
Dù mới đi được vài ba ngày thi đấu tại World Cup 2018, thế nhưng đã không ít “ma cá độ” phải cầm cố tài sản, do kèo trên bị gãy. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai vẫn còn rơi vào mê trận cá độ mùa World Cup 2018.

Lý do một số khách Trung Quốc bị từ chối vào sân xem World Cup

Thứ 2, 18/06/2018 | 16:22
Hàng nghìn chiếc vé vào sân xem World Cup giả đã được bán cho du khách Trung Quốc, khi đưa vé vào sân nhiều người đã bị từ chối vào sân vì vé không hợp lệ.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.