HLV từng đánh bại Real tạm bỏ bóng đá, cầm súng chiến đấu vì Ukraine

Thứ 4, 02/03/2022 | 08:37
0
Yuriy Vernydub – vị HLV từng dẫn dắt Sherriff Tiraspol giành chiến thắng trước Real Madrid giờ tạm rời bỏ bóng đá, mặc quân phục để chiến đấu cho quê nhà Ukraine.
Hậu trường - HLV từng đánh bại Real tạm bỏ bóng đá, cầm súng chiến đấu vì Ukraine

Yuriy Vernydub đã đi vào lịch sử Champions League khi vào tháng 9 năm ngoái khi đội bóng Sheriff Tiraspol (Moldova) do ông dẫn dắt có chiến thắng 2-1 trước Real Madrid tại Santiago Bernabeu ở vòng bảng. Hồi đó, ít ai có thể ngờ rằng vài tháng sau, Vernydub sẽ tạm rời bỏ cabin huấn luyện để tham gia cùng quân đội Ukraine chống lại Nga.

Câu chuyện của chiến lược gia người Ukraine đã lan truyền trên mạng xã hội và cầu thủ cảnh sát trưởng Gustavo Dulanto đã lên Twitter để gửi thông điệp ủng hộ huấn luyện viên của mình: “Cầu Chúa bảo vệ HLV của tôi, người đã trở lại Ukraine để chiến đấu cho quê hương mình”.

Vào tuần trước, HLV Yuriy Vernydub đã hé lộ việc xin phép CLB Sheriff Tiraspol để trở về bảo vệ quê nhà: "Tôi có vợ, hai con và hai đứa cháu cùng anh chị ở quê nhà Ukraine. Tôi cầu chúc gia đình mình có sức khỏe và hy vọng chiến tranh sẽ không làm họ tổn thương. Tôi muốn dành sự ủng hộ cho những người dân Ukraine. Họ đang hứng chịu sự tấn công của Nga. Tôi tự hào về những con người đang chiến đấu bảo vệ tổ quốc”.

Không chỉ Vernydub mà, nhiều vận động viên khác của Ukraine như Vasyl Lomachenko, Oleksandr Usyk hay anh em nhà Wladimir và Vitaly Klitschko cũng gia nhập quân đội để bảo vệ quê nhà.

Mới nhất, cựu tiền đạo Andriy Voronin đã bỏ việc làm trợ lý HLV của Dynamo Moscow sau khi Nga tấn công quê nhà Ukraine của ông.

Voronin hiện 42 tuổi và đang làm trợ lý huấn luyện viên tại Dynamo Moscow. Nhưng khi chiến tranh nổ ra, ông đã rời Nga và di chuyển từ Đức qua Hà Lan cùng gia đình.

Vào sáng thứ Ba, Dynamo Moscow đã xác nhận việc Voronin ra đi, câu lạc bộ tweet rằng hợp đồng của cựu cầu thủ từng khoác áo Liverpool được chấm dứt theo sự đồng ý của hai bên.

DUY PHONG

Tag: Nga Ukraine

Cựu sao Liverpool bỏ việc ở Nga sau khi quê nhà Ukraine bị tấn công

Thứ 4, 02/03/2022 | 07:49
Cựu tiền đạo Andriy Voronin đã bỏ việc làm trợ lý HLV của Dynamo Moscow sau khi Nga tấn công quê nhà Ukraine của anh.
Cùng chuyên mục

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.