HN: Đề xuất trích 2% quỹ hỗ trợ người dân gặp nạn vì cây đổ

HN: Đề xuất trích 2% quỹ hỗ trợ người dân gặp nạn vì cây đổ

Thứ 3, 20/06/2017 | 14:56
0
“Chứng kiến tài xế taxi bị tai nạn do xà cừ gãy đổ, tôi đau xót, ám ảnh. Cán bộ, công nhân của công ty đã phải trích tiền để làm quỹ nhân ái ủng hộ nạn nhân”.

Tại buổi gặp gỡ báo chí nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam diễn ra ngày 19/6, ông Vũ Kiên Trung – Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đã dành thời gian chia sẻ những trăn trở về công việc của đơn vị.

Những chia sẻ, tâm tư của người đứng đầu ngành cây xanh TP khiến nhiều người có mặt vừa bất ngờ, vừa cảm động.

Xã hội - HN: Đề xuất trích 2% quỹ hỗ trợ người dân gặp nạn vì cây đổ

Ông Vũ Kiên Trung – Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo chí.

Cũng trăn trở về việc cây xanh gãy đổ, ông Trung cho hay, nhiều năm nay đơn vị đã kiến nghị TP trích quỹ 2% để mua bảo hiểm, hỗ trợ người bị nạn do cây đổ nhưng chưa được phê duyệt. “Trong nhiều vụ tai nạn, cây đổ do thời tiết, cán bộ, công nhân viên của công ty phải bỏ tiền lương ra làm quỹ từ thiện, nhân ái để ủng hộ người bị nạn”, ông Trung tâm sự.

Chia sẻ về mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh của TP, ông Trung cho biết, trước đây mỗi năm TP trồng được 600 cây xanh nhưng hiện tại mỗi ngày số cây xanh đơn vị trồng được tương đương 1 năm trước đó. Trong năm qua, đơn vị trồng hơn 200.000 cây mới.

Theo ông Trung, để có được thành quả như trên, cán bộ, công nhân viên của đơn vị đã cố gắng không ngừng nghỉ, làm việc thâu đêm, thậm chí là hy sinh thầm lặng.

“Chúng tôi yêu quý cây như những đứa trẻ, cố gắng chăm bón cho cây để mang lại màu xanh cho TP với phương châm 'rừng trong TP, TP trong rừng'. Để làm được thế, công nhân chúng tôi làm suốt đêm, có đêm 4 – 5h sáng, chúng tôi mới về, có những người gặp tai nạn do trồng cây buổi đêm, sinh hoạt của anh chị em cán bộ, công nhân của công ty gần như đảo lộn”, ông Trung cho biết đó là những chia sẻ thật lòng mà ông muốn nói.

Đáp lại tâm tư của người đứng đầu ngành cây xanh TP, một số nhà báo có mặt đã chia sẻ, ghi nhận về sự tiến bộ trong năm qua của ngành cây xanh Thủ đô, đồng thời kiến nghị TP xem xét về việc trích 2% quỹ hỗ trợ người dân gặp nạn vì cây đổ.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.