HN: Trưởng bến xe Sơn Tây nói về văn bản sai chính tả gây xôn xao

HN: Trưởng bến xe Sơn Tây nói về văn bản sai chính tả gây xôn xao

Thứ 3, 07/03/2017 | 13:53
0
Trưởng bến xe Sơn Tây (Hà Nội) cho rằng, việc văn bản sai chính tả khi đánh máy không có gì ghê gớm và cho rằng việc chia sẻ trên mạng xã hội là do cạnh tranh không lành mạnh.

Ngày 7/3, trên mạng xã hội facebook xôn xao về văn bản thông báo mở tuyến xe mới do Bến xe Sơn Tây ban hành gửi các đơn vị trường học trên địa bàn thị xã Sơn Tây (Hà Nội).

Nội dung thông báo của bến xe nhằm mục đích thông báo đến cán bộ, sinh viên, người dân trên địa bàn được biết về việc bến xe Sơn Tây mở tuyến xe Sơn Tây – Vinh (Nghệ An) và ngược lại để người dân đi lại cho thuận lợi.

Đáng chú ý, trong nội dung văn bản này có mắc một số lỗi chính tả khiến nhiều người xôn xao. Tiêu biểu như lỗi viết sai chính tả khi viết “sinh viên” thành “sing viên”, "kể từ ngày" viết thành "kể tà ngày" hay các lỗi dấu cách, dấu phẩy, viết hoa.

Xã hội - HN: Trưởng bến xe Sơn Tây nói về văn bản sai chính tả gây xôn xao

Văn bản mắc nhiều lỗi chính tả của bến xe Sơn Tây được mạng xã hội chia sẻ.

Nhiều người cho rằng việc soạn thảo văn bản sai chính tả nhưng vẫn được Trưởng bến xe Sơn Tây là bà Trần Thị Bích Ngân ký tên, đóng dấu gửi đến các nơi là việc làm có phần “ẩu”.

Trưa 7/3, PV báo Người Đưa Tin đã liên lạc với bà Trần Thị Bích Ngân - Trưởng bến xe Sơn Tây trao đổi xung quanh văn bản này.

Qua trao đổi, bà Ngân xác nhận lỗi văn bản khi gõ chữ “sinh viên” thành “sing viên” và bà này cũng đã phát hiện ngay sau văn bản được gửi đi.

Bà Ngân cho rằng, những lỗi trên là “quá nhỏ” không gây hậu quả, cũng không làm ảnh hưởng gì. Bà Ngân cho biết, thường ký những văn bản thông báo mở tuyến bà không đọc kỹ nên lỗi chính tả có thể xảy ra.

“Tuy nhiên, văn bản gửi đi thì đã gửi đi rồi, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm lần sau”, bà Ngân nói.

Cũng theo chia sẻ của Trưởng bến xe Sơn Tây, việc một số người chia sẻ văn bản trên mạng xã hội là việc làm không lành mạnh, cạnh tranh trên tuyến.

“Việc gửi văn bản thông báo thay cho phát tờ rơi nhằm mục đích thuận lợi cho nhân dân. Tuyến này cũng đã có phép đúng quy định”, bà Ngân nói thêm.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.