Hồ Quỳnh Hương:

Hồ Quỳnh Hương: "Cái giá phải trả cho hào quang chính là cuộc đời!"

Chủ nhật, 11/08/2019 | 19:00
0
10 năm rời xa hào nhoáng phù du, 10 năm thong dong với vai trò giảng dạy, Hồ quỳnh Hương của hiện tại trầm tĩnh và đầy tinh tế khác xa với chữ "ngông" của quá khứ.  

Hồ Quỳnh Hương và những gì đã qua

Sinh năm 1980 tại Quảng Ninh, tiếp nối sau thế hệ diva, làng nhạc phía Bắc xuất hiện thêm một Hồ Quỳnh Hương có giọng hát giàu kỹ thuật mà vẫn đầy cảm xúc, là một trong những giọng ca hàng đầu ở làng giải trí trong nước.

Ngôi sao - Hồ Quỳnh Hương: 'Cái giá phải trả cho hào quang chính là cuộc đời!'

Bắt đầu bén duyên trong tình cảm lẫn âm nhạc từ năm 2002, khoảng thời gian tới nửa cuối những năm 2000, từ một ca sĩ hát lót, Hồ Quỳnh Hương rực sáng trên khắp các sân khấu lớn, gặt hái được nhiều thành công.

Ngôi sao - Hồ Quỳnh Hương: 'Cái giá phải trả cho hào quang chính là cuộc đời!' (Hình 2).

Hồ Quỳnh Hương thuở mới bước chân vào con đường âm nhạc.

Với hàng loạt bản hit như: Tôi tìm thấy tôi, Có nhau trọn đời, Bức thư tình thứ hai, Với anh em vẫn là cô bé, Ước mơ trong đời, Hoang mang, Căn phòng mưa rơi, Và em chờ anh, Anh, Nỗi nhớ anh mùa đông,...cô còn là chủ nhân của những album, liveshow hoành tráng, nắm giữ trong tay không ít giải thưởng âm nhạc tầm cỡ, phủ sóng trong loạt sự kiện, chương trình lớn trong và ngoài nước.

Thế nhưng bẵng đi một thời gian, người ta lại Hồ Quỳnh Hương trở nên trầm tĩnh trên sân khấu và khuất dần sau ánh đèn nghệ thuật.

Hiện tại, Hồ Quỳnh Hương là giảng viên chuyên ngành thanh nhạc tại đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội.

Trả lời báo Zing.vn trong một bài phỏng vấn gần đây, giọng ca đất Mỏ thừa nhận: "Cái giá đắt nhất của ánh hào quang chính là cả cuộc đời. Thật may, tôi đã cứu lấy được chính mình vào khoảnh khắc đau đớn cùng cực nhất!".

"Sau này khi nổi tiếng, tôi hưởng thụ cuộc sống như sống bù cho thời nghèo nàn. Đã có lúc, tôi cứ vào nhà tắm xả nước một ngày không biết bao nhiêu lần, vì không còn biết mình phải làm gì nữa. Lên sân khấu, tôi như một cái máy. Khi về nhà, tôi như một cái cây khô, khoác lên đầy hàng hiệu, nhưng tâm hồn thì đã chết", Hồ Quỳnh Hương chia sẻ.

Có một thời Hồ Quỳnh Hương "ngông" chứ không bình lặng như bây giờ, cô tiết lộ rằng đã có những lúc tiền tài danh vọng đến với cô dồn dập khiến cô bị choáng ngợp: "Poster tôi cũng muốn mình đứng giữa, bất chấp giờ giấc: Tôi đi sớm thì ê-kíp cũng phải để tôi diễn trước, còn tới trễ thì mọi người phải chờ. Tôi không nói chuyện với ai, chảnh chọe lắm: Ngựa non háu đá mà".

Hồ Quỳnh Hương cho biết từng nhiều tiền đến mức không cần đếm, cứ vứt trong két sắt rồi lấy ra tiêu mà không cần nghĩ đến nhiều. Nhưng khi tỉnh ngộ và nhận ra tiền bạc, vật chất không phải là niềm vui, cô hướng mình đến cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên hơn.

Ngôi sao - Hồ Quỳnh Hương: 'Cái giá phải trả cho hào quang chính là cuộc đời!' (Hình 3).

Hình ảnh một trong những căn biệt thự sang trọng của Hồ Quỳnh Hương.

Cô cũng được xem là một trong những sao Việt giàu có, là đại gia tự thân khi sở hữu nhiều khối bất động sản ở Sài Gòn, điều hình công ty và quản lý resort.

Nói về việc "giàu ngầm" của mình, Hồ Quỳnh Hương chia sẻ với tờ Gia đình và Xã hội rằng: "Người ta có mới khoe chứ tôi đâu có gì đâu để khoe. Trong cuộc sống showbiz ồn ã có rất nhiều thông tin để mọi người quan tâm. Nhưng như tôi nói, bây giờ mình chỉ muốn sống yên lặng trong một góc nhỏ. Đến tận thời điểm này hầu như cũng không ai biết nhà tôi mà tôi cũng chẳng có gì để khoe cả. Một ngôi nhà rất bình thường, giản đơn".

Vào đầu năm 2018, mặc dù có tên trong danh sách xét tặng NSƯT ở Hội đồng cấp bộ VH,TT&DL nhưng đến Hội đồng Nhà nước, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương "bị đánh trượt".

Hồ Quỳnh Hương cho hay: "Thật ra, khi lọt vào danh sách đề cử Nghệ sĩ Ưu tú là tôi cảm thấy rất vui rồi. Bản thân tôi không nghĩ, lần thứ 2 mình lại được đề cử danh hiệu này. Tôi bất ngờ khi biết mình được đề cử, nên khi nghe thông tin mình không được danh hiệu ấy".

Hồ Quỳnh Hương cho biết thêm: "Bao nhiêu năm, tôi cống hiến cho nghệ thuật không phải vì mục đích là phải giành một danh hiệu nào đó. Tôi cũng không nghĩ rằng, mình phải đạt cái này, cái kia mới xứng đáng. Thật ra, mọi chuyện là bình thường. Nếu kỳ xét duyệt lần sau, hồ sơ của tôi được gửi đi, thì đó cũng là sự tự nhiên, nếu được đề cử, tôi trân trọng, không được cũng không sao, tôi không câu nệ điều ấy và không lăn tăn điều gì cả, vì dù sao, được đề cử, là cũng có người trân trọng mình rồi".

Tình yêu và những lần dang dở

Là người kín tiếng trong đời tư, hiếm khi những thông tin về chuyện tình của cô được thông tin.

Với cô, tình yêu là điều thiêng liêng, trân quý, là sự gắn bó chứ không phải những hời hợt thoáng qua. Từng có mối tình đầu, từng yêu trong nhiệt huyết, từng chia tay và chới với, nhưng với Hồ Quỳnh Hương, tình yêu luôn chứa đựng những phức hợp cảm xúc mà cô không bao giờ muốn quên lãng.

Giọng ca "Yêu anh" tâm sự: "Hầu hết đàn ông yêu tôi đều bảo tôi quá mạnh mẽ, nhưng thật ra, trong lòng tôi mới là yếu đuối. Chính cái đau đớn không thể hiện ra ngoài, phải nuốt vào trong thì mới thật kinh khủng".

Sau nhiều năm chia tay vì bị tổn thương, Hồ Quỳnh Hương vẫn một mình trên con đường phía trước. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, nữ ca sĩ thổn thức rằng: "Từ rất lâu rồi tôi không gặp lại...người đó".

Hồ Quỳnh Hương từng chia sẻ, Hà Dũng đối với cô lớn hơn tình yêu, anh còn là người thầy, người bạn tri kỷ trong đời cô.

Ngôi sao - Hồ Quỳnh Hương: 'Cái giá phải trả cho hào quang chính là cuộc đời!' (Hình 4).

Hồ Quỳnh Hương và đại gia Hà Dũng 1 thời từng mê say.

Khi chia tay, giọng ca "Bức thư tình thứ hai" cho biết Hà Dũng đã làm tổn thương cô, cô từng chia sẻ trên Zing.vn rằng: "Tôi hiểu, tôi là một thế giới và anh Dũng cũng như vậy. Tôi có sự nghiệp của mình, có nhiều mối quan hệ, nhưng tôi biết mình nên dừng ở đâu. Tương tự, tôi đủ hiểu, mẫu người như anh Dũng cũng có rất nhiều mối quan hệ. Nhưng có những điều tôi không thể chấp nhận được. Anh Dũng đã làm tổn thương tôi nhiều".

Ngôi sao - Hồ Quỳnh Hương: 'Cái giá phải trả cho hào quang chính là cuộc đời!' (Hình 5).

Cuộc sống viên mãn, tự chủ và sự nghiệp thành công rực rỡ, từ sau khi chia tay đại gia Hà Dũng, người ta thấy vắng bóng một người tình mới sát cánh bên Hồ Quỳnh Hương.

Trong buổi trò chuyện với Vietnamnet, người ta mới thấy nữ ca sĩ "Anh" trải lòng về chuyện tình cảm: "Đã từ rất lâu rồi tôi cũng không gặp lại người đó. Tôi cũng nghe người ấy có cuộc sống hạnh phúc nên tôi cũng rất vui và mừng cho họ. Nếu bây giờ gặp lại, có lẽ tôi sẽ rất vui. Anh ấy không chỉ là một người bạn mà còn là một người anh. Tôi tự tin có thể cười thật tươi khi gặp lại vì bản thân đã không còn vướng bận gì về quá khứ. Tôi cũng bình thường như bao người và rất muốn điều đó. Nhưng có lẽ, tôi phải chờ đợi nhân duyên của mình. Mọi thứ cứ để tự nhiên. Đến với nhau do một sự gượng ép hay cố gắng thì kết quả không tốt đẹp sẽ khiến nhiều người tổn thương. Hiện tại, cuộc sống của tôi đang rất vui vẻ. Với tôi, tôi biết con đường mình phải đi là như thế nào nên không bị ảnh hưởng bởi quá khứ. Nhìn lại, tôi lại muốn cảm ơn những gì đã qua. Vì nếu không có họ, tôi có lẽ đã không được như hiện tại".

Tập quen từ thuở ban đầu đến hiện tại, Hồ Quỳnh Hương đôi lúc cũng cảm thấy chạnh lòng bởi bản thân chưa tìm được một người thấu hiểu: "Đôi khi tôi cũng cảm thấy cô đơn. Tôi bình thản không có nghĩa là mình giống sỏi đá. Tôi vẫn buồn vẫn vui và có nhiều cảm xúc khác. Đôi lúc tôi cũng tự hỏi, tại sao mình không có một người đàn ông bên cạnh như bao người khác. Nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó và tôi đang chờ nhân duyên của mình".

Trong khi đó Hồ Quỳnh Hương có nhiều thay đổi về ngoại hình lẫn những bước tiến trong sự nghiệp, có nhiều tin đồn nói rằng cô đã động chạm dao kéo can thiệp đến nhan sắc hiện tại.

Trước mọi tin đồn, Hồ Quỳnh Hương vẫn giữ nguyên thái độ và cô bình thản, cô từng trải lòng với Thanh Niên: "Hương nghĩ mình khá thiệt thòi. Thiệt thòi thứ nhất là Hương luôn nghĩ rằng mình là một người không đẹp. Thiệt thòi thứ hai là khi mình muốn được đẹp cũng vấp phải những ý kiến trái chiều. Đã là con gái ai cũng muốn mình đẹp, nhất là người làm nghệ thuật. Hương mong rằng khán giả đón nhận Hương ở giọng hát, phong cách sống và sự cống hiến còn những vấn đề liên quan đến xấu hay đẹp sẽ không quan trọng nữa".

Ngôi sao - Hồ Quỳnh Hương: 'Cái giá phải trả cho hào quang chính là cuộc đời!' (Hình 6).

Với Hồ Quỳnh Hương, thời điểm hiện tại cô chỉ có trái tim lên tiếng và cảm xúc của một người dành tình yêu lớn cho âm nhạc.

Minh Anh (Tổng hợp)

 

 

Clip: Màn song ca ngẫu hứng gây sốt của Hồ Quỳnh Hương và Văn Mai Hương

Thứ 5, 11/04/2019 | 15:28
Màn song ca ngẫu hứng của hai nữ ca sĩ khiến khán giả phải trầm trồ vì quá đỉnh.

Hồ Quỳnh Hương: "Từ rất lâu rồi tôi không gặp lại...người đó"

Thứ 5, 10/01/2019 | 20:00
Sau nhiều năm chia tay vì bị tổn thương, Hồ Quỳnh Hương vẫn một mình trên con đường phía trước. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, nữ ca sĩ thổn thức rằng "Từ rất lâu rồi tôi không gặp lại...người đó".

Hồ Quỳnh Hương nói về việc trượt NSƯT: "Tôi cống hiến không phải vì mục đích giành danh hiệu nào đó"

Thứ 3, 03/07/2018 | 16:00
Có tên trong danh sách xét tặng NSƯT ở Hội đồng cấp bộ VH,TT&DL nhưng đến Hội đồng Nhà nước, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương "bị đánh trượt". Vậy cô nói gì về điều này?
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.